Bình luận về "Tam Quốc Diễn Nghĩa" đang phát sóng trên VTC1

*** Truyền hình đang chiếu bộ phim TQDN trên VTC1 lúc 23h các tối thứ 2 đến thứ 6 . - Các bạn có ý kiến j` về phim đó ??? Thích nhân vật nào nhất ??? Về điểm gì ??? ..... - Với tôi , tôi thấy nhân vật QUAN VÂN TRƯỜNG là nhân vật tình nghĩa nhất . May mắn nhất là TÀO THÁO . Mưu lược nhất là GIA CÁT LƯỢNG . Nhưng người được tôi thích nhất là CHU DU . - CHU DU là nhân vật đa tài , có tình nghĩa và rất có tài cầm quân . Mưu lược có lẽ chỉ thua GIA CÁT tiên sinh "Trời sinh DU sào còn sinh LƯỢNG???" . Ngoài ra CHU DU cũng rất đẹp trai với bộ giáp trắng . *** Các bạn nghĩ sao ???
styles
styles
Trả lời 15 năm trước
Phim này bắt đầu phát vào khoảng 1996 gì đó. Tớ mê Tam Quốc nên rất hy vọng và háo hức xem. Tiếc là phim này không thỏa mãn về nhiều khâu. Mảng biên kịch thì không bàn vì nói chung là ổn. Nhưng về cảnh trí thì hơi bị đại khái. Cảnh các mãnh tướng chiến nhau (Cái này là cái mong chờ nhất) thì hết sức qua quýt. Toàn tướng cọp tướng hùm mà khi lâm trận không có một đường đao, mũi giáo nào đáng thưởng thức cả. Cứ hai tướng thúc ngựa lao vào nhau rồi chỉ nghe thấy chát một cái, binh khi chạm nhau, hai tướng lại vọt ra xa. Lơ lớ như lối đánh của chiến binh châu Âu. Xem mà buồn quá. Các tướng dùng võ mà chẳng có cá tính gì cả. Dường như các chuyên gia võ thuật chỉ tham gia cho có chứ không dụng công gì cả. Các cú máy thì không sinh động, kỹ thuật dùng cẩu và ray có vẻ ít được ưa chuộng. Đâm ra cảnh quay hơi tẻ, thiếu hấp dẫn. Dùng khói cũng rất ít nên không gian không sâu. Nói chung là cảnh trí cùng diễn xuất khá chất phác. May quá. Sau đó một thời gian thì phim Thủy Hử đưa lên TV. Thật là một trời một vực. Những gì Tam Quốc thiếu thì Thủy Hử làm cực xuất sắc. Đặc biệt các màn võ thuật của Thủy Hử lột tả hết cá tính của nhân vật. Người thô bạo phang kiểu thô bạo. Kẻ tinh tế chiến kiểu tinh tế. Đặc biệt bài hát của Thủy Hử thì quá giang hồ, hoành tráng. So sánh 2 phim để thấy Trung Quốc tiến bộ nhanh khủng khiếp.
BiMat
BiMat
Trả lời 15 năm trước
Từ Thứ Từ Nguyên Trực bàng quang xem thiên hạ tranh bá ! sau đó chính ông góp phần rất lớn vào truyện TQ . Từ Thứ tuy người xưa nhưng có lối sống và cách nhìn nhận sự việc theo quan điểm của con người hiện đại . ko tranh chấp chỉ đứng xem và bình luận sống an nhàn thanh thản cho đến chít . nếu trận xích bích mà từ thứ tham gia vào thì ko biết TQ có còn ko nữa . hjhj [:D]
Bùi Hà
Bùi Hà
Trả lời 15 năm trước
Ehm . Phim này đúng là các cảnh đánh nhau thì kém quá . Vấn đề ở đây không phải là đánh nhau mà là chiến thuật , mưu lược và sự dũng mãnh của các nhân vật . Chẳng thế tại sao TÀO THÁO , LƯU BỊ lại được coi là : ANH HÙNG THỜI NAY ??? Những anh hùng hảo hán võ lâm như trong THỦY HỬ cũng được trọng dụng nhưng để đấu với 7 vạn hay 70 vạn đại quân như đêm qua thì quả là quá sức quá . Vì vậy mà GIA CÁT LƯỢNG hay CHU DU ...... nói chung là các mưu sỹ lại có tiếng nói lớn đến vậy ??? Sau bộ phim này - sau thời này còn có 1 bộ phim tương tự như vậy đó là phim 36 mưu kế binh pháp tôn tử gì gì đó . Nói chung là mưu kế được trọng dụng hơn là bọn võ phu . Cứ như TRƯƠNG PHI (Tam Quốc) hay LÝ QUỲ (Thủy Hử) thì ... chết cả lũ .
HLE QUANG
HLE QUANG
Trả lời 15 năm trước
Mình rất vui và cũng rất cảm ơn VTC đã trình chiếu lại bộ phim này! Nhưng quả thật đoch truyền với xem phim khác nhau quá...có lẽ vì các nhà làm phim thời đó còn nhiều hạn chế! Nhưng nghe thấy sắp làm lại Tam Quốc bộ mới...hy vọng là sẽ hấp dẫn hơn xóa bỏ những hạn chế và khiếm khuyết của bộ đang chiếu trên VTC Trở lại với chủ đề của bạn [b]buiha_83[/b] thì với mình mình lại thích nhất nhân vật Triệu Tử Long...vì theo quan điểm của mình nhân vật này toàn diện nhất! Tại sao vậy...vì là trao đổi nên có gì không phải mong các bạn bỏ qua nhé! Nhân vật này về võ nghệ thì nằm trong Ngũ đại hổ tướng thì không nói rồi...từng đánh cho Từ Hoảng, Trương Cáp mất vía...bất phân thắng bại với Hứa Chử...tuy chưa đánh với Mã Siêu hay Quan Vân Trường...nhưng theo tôi nghĩ cũng không kém mấy...cond cái bọn tướng tá lau nhau thì không chấp...chỉ vài ba hiệp là lấy mạng! Về đức thì có thể nói không gian hùng như tào tháo...nhân đức mà không quá mềm yếu như Lưu Bị...trung thành một bụng bằng chứng tuy Công Tôn Toản không bằng Lưu Bị nhưng không vì thế mà bỏ Toản theo bị! Sau Toản chết tuy Viên Thiệu có mới nhưng vì Thiệu cũng là lũ vô dụng và quân phản nghịch nên không theo! Sau theo Lưu Bị thì trung thành hết mực và có trách nhiệm tín nghĩa...khi không tiếc thân xông vào trăm vạn quân Tào để cứu phu nhân và A Đẩu, rồi một mình trên sông chặn thuyền Đông Ngô cướp lại Ấu quân ! Không nóng tính hay rượu như Trương Phi, không kiêu ngạo coi thường người khác như Quan Vũ Tài cầm quân thì cũng không phải nghĩ khi mà dẫn 500 quân lấy được thành..chém được tướng! Rồi trận Hán Thủy khiến cho quân Tào phải kinh hoàng để rồi Lưu Bị hết lời khen ngợi gọi là Hổ oai tướng quân...rồi khiến Khổng minh phải thốt lên...trước chúa công còn sống thường khen bụng dạ Tử Long giờ thì mới thấy còn hơn thế...khi mà ông từ chối nhận thưởng trong lần Khổng Minh ra kỳ sơn lần thứ nhất! Tóm lại là mỗi người đều có cách nhìn nhận khác nhau..trong truyện các nhân vật được khắc họa rất sâu sắc và đậm nét...Tào Tháo tuy gian hùng nhưng ông đang được kính trọng khi gậy dựng được sự nghiệp, Lưu Bị cũng vậy..hay Khổng Minh, Vân Trường...nhưng ở họ đều có những khiếm khuyết...nhưng còn tôi tôi chưa thấy Tử Long có khiếm khuyết gì...tuy mưu không bằng Khổng Minh...đức không sánh bằng Lưu Bị...cầm quân không hay bằng Chu Du...nhưng ở ông đều hội tụ những ưu điểm để làm lên một dũng tướng bách chiến bách thắng! Trên đây là một vài ngu kiến có gì anh em góp ý trao đổi nhé! Thân ái
Nguyen Cao Cuong
Nguyen Cao Cuong
Trả lời 15 năm trước
T xem phim này mấy lần rôi , hồi bé xem phim này thích mê tơi .giờ xem lại thấy hình ảnh và chất lương phim hơi kém chút ( chắc nhiễm nhiu` phim chưởng va kiếm hiệp roai`) [:D] nhưng cốt chuyện nộ dung phim thi vẫn thích lắm. xem phim tôi chỉ tiếc cho Gia Cat Lượng 1 con người tài giỏi nhưng không cưỡng nổi số trời. theo quan điểm của tôi thì Gia Cát Lượng trước khi gia nhập quân đôi của Lưu Bị đã đề ra 2 bước chính sau: 1 là "tam phân thiên hạ" để giúp Lưu Bị có chỗ đưng' chân trong thời loạn,2 là kế sách "liên Ngô chống Tào" ( là yếu tố quyết định để khôi phục nhà Hán), nhưng dáng tiếc thay anh em lưu Bị lại là những người phá hỏng kế sách đó , Quan Vũ thì cự tuyệt hôn ứoc với Tôn Quyền "con ta ví như loài hổ sao có thể gả cho chó Ngô được" dãn đén việc thất thủ Kinh Châu, Lưu Bị thì cứ khăng khăng đánh Ngô báo thù cho nên thua trong trận Di Lăng. âu cũng là số trời , mặc dù vậy Gia Cát Lượng vẫn 1 lòng trung chinh phò tá nhà Hán với mong muốn thống nhất Trung Hoa ,nhưng sức người co hạn không thể thay đổi vận trời. thật đáng tiếc cho 1 ngươi tài giỏi. đúng như nhận định của Từ Thứ " Gặp chúa xong không gặp thời".