Phải làm thế nào để có 1 học bổng du học?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nhiều bạn mong muốn tìm kiếm học bổng để trang trải các khoản chi phí khi học tại nước ngoài. Nếu đạt được học bổng toàn phần thì rất tốt, nhưng điều này rất khó và hiếm đạt được. Vậy còn các học bổng trị giá 20%, 50%...?

Đối với những học sinh xin học bổng toàn phần, phải là những học sinh xuất sắc và ưu việt nhất. Ví dụ để kiếm được một suất học bổng Ausaid của Úc, ứng viên phải thi rất nhiều vòng và đạt thành tích xuất sắc.

Không thể chen chân vào những suất học bổng toàn phần, vậy bằng cách nào bạn có thể kiếm được những suất học bổng bán phần, 25%, 50%... do các trường đưa ra? Đó không phải là điều dễ dàng bởi có quá nhiều học sinh đăng ký xin học bổng.

Kinh nghiệm xin học bổng của hai chị em Phan Thị Quốc Khánh và Phan Khánh Vân (vừa đạt học bổng giá trị của Trường Taylors College cho khóa học 50% dự bị ĐH tại Úc) sẽ là một trong những mách nhỏ giúp các bạn có thể tham khảo bằng cách nào để đạt học bổng này.

Theo kinh nghiệm của hai chị em Vân và Khánh, để có được học bổng du học Úc, vốn tiếng Anh lưu loát là yếu tố quan trọng nhất. Ứng viên có thể trả lời một cách tự tin và logic những câu hỏi của đại diện trường. Và bạn nên lưu ý, khi trả lời các câu hỏi, nên nhìn thẳng và nói rõ ràng nhằm thuyết phục sự tự tin của bạn.

Sau khi tìm kiếm và đăng ký học bổng, các bạn phải có chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn. Thứ nhất về học bạ ba năm gần nhất cộng với tất cả những bảng thành tích của bản thân. Bạn nên có bản dịch bằng tiếng Anh bởi người nước ngoài cảm thấy khó khăn khi đọc bảng điểm của bạn bằng tiếng Việt.

Sau đó, bạn hãy viết một lá thư gửi tới hiệu trưởng của trường và nói về mục đích mình muốn đi du học ở Úc. Đồng thời, bạn hãy nói rõ lý do tại sao bạn xứng đáng được nhận học bổng này. Bức thư như vậy sẽ gây ấn tượng với đại diện trường.

Và điều quan trọng nhất, khi bạn đăng ký học bổng với trường nào, hãy ghi lại website hoặc thu thập tất cả thông tin về trường đó. Bạn nên tìm hiểu kỹ các chi tiết về trường. Ví dụ như trường được xếp hạng như thế nào, được thành lập vào năm nào, thành tích của trường ra sao, trường có những chương trình học nào, các chi nhánh nằm ở đâu, một lớp có bao nhiêu học sinh, dịch vụ sinh viên... Đây là điều người phỏng vấn kỳ vọng ứng viên nên biết nhiều về trường của họ.

Khi chuẩn bị các câu hỏi để trả lời với đại diện trường, hãy nghĩ cách trả lời các câu hỏi dưới dạng như "Giới thiệu về bản thân bạn", với câu hỏi này, bạn càng nói nhiều về mình càng tốt. Nói về thành tích, sở thích, và ước mơ của mình.

“Tại sao bạn muốn đi du học?”, với câu hỏi này mặc dù bạn đã viết trong thư nhưng xin hãy nói nhiều hơn và cụ thể hơn vì trong văn nói bạn không bị hạn chế nói quá nhiều như trong văn viết. Bạn có thể nhấn mạnh thêm về nền giáo dục của nước Úc, đặc biệt về tính linh hoạt và thực tế.

"Tại sao bạn xứng đáng được nhận học bổng này?”, với câu hỏi này, bạn nên nói về ưu thế, điểm mạnh của mình.

Cuối cùng phong thái nói chuyện và cách ăn mặc của bạn trong cuộc phỏng vấn cũng được coi là yếu tố quan trọng.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Để có được học bổng có giá trị từ các trường đại học danh tiếng, bạn cần:

- Kết quả học tập xuất sắc
- Khả năng ngoại ngữ xuất sắc
- Là một thành viên năng nổ, luôn tham gia hoặc là khởi xướng các hoạt động vì cộng đồng

Không biết hiện nay bạn đang học lớp mấy, bạn học ra sao? Bạn có lên kế hoạch làm sao để săn học bổng chưa?

Bạn có thể xem link tham khảo về chia sẻ của một học sinh được nhiều học bổng lớn của các Đại học Hoa Kỳ, xem cô bạn ấy làm cách nào để săn học bổng:

http://www.ais.edu.vn/index.php/vi/tin-t…

mimini
mimini
Trả lời 13 năm trước

thế này ko đủ thông tin để trả lời câu hỏi của bạn đâu

bạn nên cho mọi người đầy đủ thông tin như bạn đang học cấp 3 hay Đại học

bạn muốn du học ở đâu? ngành học gì nữa chứ?

như thế mọi người sẽ dễ tư vấn cho bạn xin học bổng hơn

ở HN và TPHCM, mình biết 1 trung tâm xin đc học bổng rất cao đó bạn à.

Trung tâm anh ngữ Equest, rất uy tín.

bạn có thể vào web để tham khảo trc nhé: http://www.equest.edu.vn/

Chúc bạn sớm tìm đc học bổng!

mimini
mimini
Trả lời 13 năm trước

bạn mún đi du học nước nào?

Mỹ, Sing thì chất lượng đỉnh luôn, nhưng học phí và chi phí cao

du học các nước như Phần Lan thì free 100% lun đó.

bạn cứ liên hệ trung tâm tư vấn tiếng anh này nhé: http://www.equest.edu.vn/

bạn sẽ xin đc học bổng giá trị cao và đến các trường đại học uy tín nhé

Mrs Ân
Mrs Ân
Trả lời 13 năm trước

học bổng còn phụ thuộc vào bậc học mà bạn định học, nhưng chủ yếu người ta sẽ dựa vào:

- kết quả học tập bậc học trước đó

- trình độ và khả năng ngoại ngữ (có chứng chỉ TOEFL / IELTS hoặc tương đương thì càng tốt)

- viết 1 cái statement of purpose thật hay

- tham gia các hoạt động đoàn, đội, ... (nếu có)

Hien Bach
Hien Bach
Trả lời 10 năm trước

"HỌC BỔNG DU HỌC không chỉ giành cho người có tài mà còn là phần thưởng cho những nỗ lực tìm kiếm không mệt mỏi". Theo mình trước hết bạn cần tìm học bổng phù hợp với khả năng và sau đó đề ra các mục tiêu phấn đấu.

Bạn có thể tham khảo các nội dung trong hồ sơ xin học bổng và kinh nghiệm xin học bổng của các du học sinh đi trước tại Trang Tìm học bổng du học của các website về du học - giáo dục.

Còn sau đó việc được học bổng hay không là do bản thân bạn

Du học VINAHURE
Du học VINAHURE
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn,

Bên mình đang là đại diện của rất nhiều các trường học viện, đại học bên Singapore, hiện tại một trong số đó là trường học viện EASB đang có suất học bổng trị giá 70% học phí trong 3 năm học cử nhân tại trường đó.

Yêu cầu: IELTS 6.0

Học lực 3 năm cấp 3 trên 8.0 là đủ điều kiện đó bạn.

Để tìm hiểu cụ thể, bạn vào trang thongtinhocbong.edu.vn hoặc đến trực tiếp công ty Tư Vấn Du Hoc Vinahure tại tầng 4 số 176, Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn nhé.

Thân ái,

Terry Fank
Terry Fank
Trả lời 10 năm trước

Muốn đạt được học bổng đi Anh thì rất là dễ bạn ah.

Chỉ cần có kết quả bảng điểm từ 7.5 trở lên, vốn tiếng anh khá thì bạn sẽ được làm bài test về môn toán, tiếng anh và viết bài essay nói lên lý do tại sao bạn xứng đáng để có học bổng là là ok ah

http://www.tec.edu.vn

TEC là 1 trong những công ty nổi tiếng chuyên về du học Anh nè bạn

Hớn Hoàng
Hớn Hoàng
Trả lời 10 năm trước

Bạn nên nói rõ hơn ấy =))

Mình thấy đi Sing và Mỹ khá ổn =))

Mình có anh trai đi Mỹ có hồ sơ khá đẹp =))) Ban đầu anh ấy cx không biết gì đâu =))) nhưng mà trung tâm IvyPrep ở 57 Láng Hạ giúp anh ấy tận tình phết =))))) Bạn thử đến đây tham khảo xem

Nguyễn Bá Tiến
Nguyễn Bá Tiến
Trả lời 9 năm trước

I. Các kênh thông tin.

1) Mạng lưới googlegroup của Thế hệ xanh

Thế Hệ Xanh Việt Nam là mạng lưới các cá nhân, tổ chức thanh niên có chung mối quan tâm đến các vấn đề môi trường, sẵn sàng học hỏi và thay đổi vì một cuộc sống bền vững. Thế Hệ Xanh hoạt động dưới sự điều phối và hỗ trợ của Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn), cùng hợp tác với các tổ chức, cá nhân chung nhiệt huyết.

2) Trang thông tin của Đại Sứ Quán tại Việt Nam

Nếu bạn quan tâm đến nước nào thì nên sinh hoạt tại CLB hoặc update thông tin từ trang FB của ĐSQ nước đó.

Ví dụ dưới đây là kênh thông tin chính thức của ĐSQ Hoa Kỳ, update tất cả các chương trình cho cộng đồng như các buổi sinh hoạt tiếng anh, giao lưu diễn giả, học tiếng anh miễn phí HÀNG THÁNG v.v, các chương trình học bổng tại Hoa Kỳ và của ĐSQ, hiểu biết về Hoa Kỳ v.v. Bạn cũng có thể thường xuyên đến trung tâm thư viện Hoa Kỳ 170B Ngọc Khánh để học tiếng anh, điều hòa mát rượi, ipad, tai nghe, tài liệu đầy đủ.

https://www.facebook.com/usembassyhanoi

3) Một số trang chọn lọc tổng hợp cơ hội giao lưu quốc tế, học bổng cao

My Your Opportunity: https://www.facebook.com/MyYourOpportunities

Y-Box Kênh thông tin CLC https://www.facebook.com/Yboxvn

ASEAN YOUTH Volunteer networkhttps://www.facebook.com/AseanYouthVolunteers

Youth Opportunities: https://www.facebook.com/YouthOpportunitiesNews

Opportunity Desk https://www.facebook.com/OpportunityDesk

II. Các chương trình thường niên dành cho giới trẻ

Các bạn nên tự Google thêm hoặc hỏi BTC để có thông tin chính xác và cập nhật hơn về thời gian mở đơn cũng như nội dung các chương trình thường niên này vì thông tin năm sau có thể khác so với năm trước. Qua trải nghiệm, mình có lí do để giới thiệu tới các bạn chương trình này. Còn các chương trình không thường niên thì bạn cần chủ động cập nhật tại các kênh thông tin.

1) Học bổng toàn phần học phí và một phần ăn ở dành cho các em cấp 3, có hoàn cảnh khó khăn, đỗ đại học, tại Việt Nam

  • Quỹ học bổng của Vietseed Foudation

Đây là Quỹ học bổng do các anh chị cựu du học sinh tại Mỹ lập nên, kêu gọi các sponsor ủng hộ để có quỹ cấp học bổng học phí và một phần ăn ở cho các sinh viên nghèo cũng như thành lập mạng lưới mentor cho các em và train kĩ năng. Rất nhiều Fulbrighter là mentor cho sinh viên được nhận học bổng của Quỹ này. Chương trình năm trước còn phối hợp tổ chức Dự án Vietseed-Fulbright Passing The Torch, kết nối các alumni của mạng lưới Fulbright để hỗ trợ cho sinh viên.(Hiện tại giới hạn tuyển sinh viên tại một số tỉnh khó khăn của VN).

  • Quỹ học bổng PVFC – Thắp Sáng Niềm Tin

2) Học bổng, làm dự án và vi vu

  • Học bổng GE Foundation Scholar – Leaders Do Viện Giáo Dục Quốc Tế IIE Quản lí

http://www.iie.org/Offices/Hanoi/Scholarships

Cho sinhcho sinh viên năm nhất, ưu tú có hoàn cảnh khó khăn, đang học tập tại 10 trường đại học hàng đầu trên toàn quốc,trị giá 3.450 USD cho ba năm học đại học liên tiếp (1.150 USD mỗi năm)

Thời hạn mở đơn: Thường vào tháng 1,2,3

  • Học bổngSMBC Global Foundation Scholarship Program – cũng do IIE Quản lí

http://www.iie.org/Offices/Hanoi/Scholarships

Cũng dành cho các sinh viên ưu tú, ưu tiên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đang học tập tại một số trường nhất định, trao tiền mặt. Mỗi năm có sự thay đổi nhật định nên các bạn cần cập nhật

Thời hạn mở đơn: Tháng 11,12

  • Học bổng Amcham (Hiệp hội thương mại Hoa Kỳ)

Trao tiền mặt cho sinh viên năm 3,4 và sau đó cũng có các buổi training v.v; nhưng chỉ giới hạn tại một số trường ĐH của Việt Nam là HANU, FTU, NEU, ĐH Quốc Gia, Học viện ngoại giao v.v

Năm 2013 mình thấy có thêm Chương trình học bổng Amcham cho nữ sinh viên Kĩ thuật 2013 bên cạnh học bổng Amcham thông thường.

Thời hạn mở đơn: Tháng 9,10

  • KPMG Excellence Scholarships.

Cho sinh viên năm 3 của Cty kiểm toán KPMG, trị giá tiền mặt lớn.

Thời hạn mở đơn: Thường vào tháng 12,1

  • Học bổngThắp Sáng Tương Lai của Deloitte Việt Namvà Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA)

Học bổng cho sinh viên năm 3 giới hạn cho một số trường kinh tế, nhằm khuyến khích và biểu dương những sinh viên nghèo, học giỏi, và có nghị lực vượt lên hoàn cảnh để theo đuổi ước mơ phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính và tư vấn.

http://www.thapsangtuonglai.com/index.php?option=com_content&view=article&id=18%3Ahieu-biet-ve-quy-hoc-bong&Itemid=1&lang=vi

  • (Toàn phần) SUSI – Học bổng Nghiên cứu Hoa Kỳ của dành cho Thủ Lĩnh sinh viêntại Mĩ của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ

Cho sinh viên từ năm 1 đến năm 3. Thường là Chủ đề môi trườngtoàn cầu, dành cho các bạn có khả năng lãnh đạo, học tập tốt, có mong muốn tìm hiểu nghiên cứu về nước Mỹ và yêu thích chủ đề môi trường toàn cầu. Cạnh tranh cao nhưng phần thưởng cũng vô cùng xứng đáng. Cập nhật thông tin tại trang web của ĐSQ Hoa Kỳ tại VN

Thời hạn mở đơn: Thường là vào tháng 10,11,12.

  • (Toàn phần) Global UGRAD – Học bổng 1 kì/1 năm học tại một trường ĐH tại Mĩ của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ

Cho sinh viên từ năm 1 đến năm 3.Học bổng về học thuật tại một số trường của Mỹ.Cập nhật thông tin tại trang web của ĐSQ Hoa Kỳ tại VN

Thời hạn mở đơn: Thường là vào tháng 10,11,12.

  • (Toàn phần) ASEAN Youth Eco-Leader – Asia Engage tại Malaysia

Dành cho các Thủ lĩnh môi trường ASEAN tương lai

Thời hạn mở đơn: Thường là vào tháng 5.

  • (Toàn phần) Denso youth For Earth Action tại Nhật Bản

Thời hạn mở đơn: Thường vào tầm tháng 3,4. Năm vừa rồi chương trình bị hoãn.

  • (Toàn phần) SSEAYP – Chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á

Giao lưu tìm hiểu văn hóa các nước ASEAN và Nhật Bản. Độ tuổi từ18 tuổi đến 30 tuổi nên kể cả đã tốt nghiệp rồi thì cũng hãy cứ “liều mình như chẳng có” nhé.

Thời hạn mở đơn: Thường vào tháng 4,5

  • (Toàn phần/Bán phần) Học bổng tình nguyện nước ngoài của tổ chức Volunteer For Peace Vietnam (VPV)

Thời hạn mở đơn: Thường vào mùa thu.

  • (Toàn phần/Bán phần) Mekong Peace Journey Tại các nước tiểu vùng sông Mekong như Cambodia, Thái Lan, Myanmar v.v

Chương trình tìm hiểu về xây dựng hòa bình trong các nước khu vực sông MeKong

Thời hạn mở đơn: Thường vào tháng 5,6,7

  • Đại sứ môi trường Bayer của Đức – Về Môi trường

Thời hạn mở đơn: Thường vào tháng 4,5,6

  • Youth Exchange Japan-Asean Jenesys

Giao lưu thanh niên ASEAN và Nhật

Thời hạn mở đơn: Tầm tháng 4

  • (Toàn phần)Peace Conference of Youth in Japan

http://pcy.osaka-jc.or.jp/english/index.html

Cũng là một chương trình được hỗ trợ toàn phần tại Nhật, về chủ đề làm thế nào để duy trì hòa bình.

Thời hạn mở đơn: Tầm tháng 5

  • Asia Institute for Political Economy (AIPE) về Political Economics tại Hồng Kong

(Đóng phí – được hỗtrợ một chút, vẫn có trường hợp được học bổng 100%).

  • Dell social innovation challenge
  • (Toàn phần) Ngoài ra còn có chương trình ASEAN in Today World nhưng năm 2013 vừa rồi không thấy mở đơn cho tất cả sinh viên Vietnam.
  • Nếu trường của các bạn thuộc khối AUN (Asean Univeristy Network) như ĐH Quốc Gia HN, tp HCM v.v thì sẽ có rất nhiều các chương trình của khối.

3) Đào tạo kĩ năng và nâng cao năng lực thanh niên, mở rộng mạng lưới tại VN (Đài thọ 100% hoặc chi phí thấp cho sinh viên)

  • Be Change Agent của Live & Learn
  • Vietnam New Media Group – VNMG

Gần đây, VNMG có một loạt các chương trình rất hot về Trò chuyện truyền thông và mới đây nhất là Leader Talk để cùng các bạn trẻ giao lưu với các chủ doanh nghiệp, lãnh đạo có tiếng.

  • Khóa học mùa hè “Những nền tảng của Kinh tế thị trường”

Thời hạn mở đơn: Thường vào tháng 4,5

  • Chương trình nâng cao năng lực thực hiện các dự án xã hội ProV
  • Sponsors for Educational Opportunity – Vietnam (SEO-Vietnam) mùa hè tại HCM

Chương trình không chỉ là thực tập (mùa hè) tại các công ty có tiếng hoặc start up tiềm năng mà còn là đào tạo, tập huấn và đặc biệt là kết nối những người đi trước tài năng và những bạn trẻ đầy tiềm năng.

  • Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam (VYF)

4) Cơ hội nghề nghiệp

  • -ASEANCAREERFAIRwithJapan

https://www.facebook.com/pages/ASEAN-CAREER-FAIR-with-Japan/427472817345221

Gần đây mình mới biết được về cái career fair này. Người được chọn vào fair sẽ được bao ăn ở và chi trả tiền vé máy bay tùy thuộc bay từ sân bay nào.

  • -VIỆCLÀM,CƠHỘI,THÔNGTINHẤPDẪNCHOGIỚITRẺ

https://www.facebook.com/groups/YBOXchamVN/