Hướng dẫn thời gian biểu cho bé ăn hoặc một cuốn sách nào đó hướng dẫn cách nuôi con để bé mau lớn.

Con trai em 4 tháng tuổi, cân nặng 7kg, vậy có suy dinh dưỡng không? Còn 2 tháng nữa là em đi làm, em tập cho bé bú bình nhưng bé không chịu, có người bảo em phải bỏ sữa mẹ thì bé mới chịu bú bình, em có nên nghe theo lời khuyên này không? Em muốn bác sĩ hướng dẫn cho em cách để em có thể cho bé vừa bú mẹ vừa bú bình. Em đang tập cho bé ăn dặm bột, ngày 2 lần, mỗi lần 2 muỗng bột, vậy có đúng không? Xin bác sĩ hướng dẫn thời gian biểu cho bé ăn hoặc một cuốn sách nào đó hướng dẫn cách nuôi con để bé mau lớn.
Trả lời 15 năm trước
Con trai của chị đang có cân nặng rất tốt. Một số bé bú mẹ khi chuyển sang sữa bình bé không chấp nhận là do nhiều nguyên nhân như núm vú của mẹ mềm và thơm hơn núm vú cao su. Khi bú mẹ, bé được mẹ ôm vào lòng ấm áp, trong khi bú bình thì ai cũng có thể cho bé bú. Sữa mẹ lại có chứa kháng thể giúp bé chống được bệnh tật, vì vậy chị không nên dứt sữa mẹ quá sớm. Tuy nhiên, bé không bú bình không có nghĩa là bé từ chối bú sữa ngoài, chị vẫn có thể tập cho bé uống sữa bằng ly và muỗng, như vậy sẽ vệ sinh hơn, đỡ tốn thời gian rửa, luộc bình. Bé ăn dặm lúc này là đúng thời điểm, chị nên chú ý đến độ loãng của bột sẽ giúp bé dễ tiêu, không làm biếng bú. Sau đây là cách cho bé ăn dặm bột: * Thời điểm bắt đầu ăn dặm: Khi bé tròn 4 tháng bắt đầu qua tháng thứ 5. * Cách pha bột 5%: 100ml nước ấm + 5g bột (tương đương 3 muỗng cà phê bột gạt ngang), sau đó cứ mỗi 1-2 tuần lại tăng lên 1 muỗng cà phê bột tùy theo sự chấp nhận của bé, nhưng vẫn giữ nguyên lượng nước. * Sau khi pha bột xong nên cho bé ăn ngay và bé ăn được bao nhiêu hay bấy nhiêu, chị không nên cố gắng ép bé ăn hết chén, vì như thế sẽ tạo nên tình trạng biếng ăn sau này. * Sau khi bé ăn xong chị hãy cho bé bú mẹ ngay cho trọn bữa. * Đến 6 tháng bé mới bắt đầu ăn 2 bữa, và 2 bữa này phải cách thật xa nhau, để bé dễ tiêu hóa. Nếu chị phải đi làm thì chị có thể sắp xếp thời gian biểu như sau: * Sáng (6h30): Cho bé bú mẹ thật no trước khi mẹ đi làm. * Xế sáng (9h30): Ăn dặm bột, nếu bé ăn được ít thì sau khi ăn có thể cho bé uống thêm sữa ngoài bằng ly với muỗng. * Trưa (11h30): Mẹ về cho bé bú mẹ thật no. * Trưa (13h30): Mẹ cho bé bú mẹ lần nữa trước khi mẹ đi làm. * Xế chiều( 15h00): Uống sữa bằng ly với muỗng. * Chiều (17h00) cho đến sáng hôm sau: bú mẹ. Chú ý: Ở tháng tuổi này, mỗi lần uống 150ml sữa bé sẽ no được trong 2 giờ 30 phút đến 3 giờ. Như vậy, nếu mỗi lần bé uống được 50ml thì khoảng 1 giờ sau cho bé bú lại, nếu mỗi lần bé uống được 100ml thì khoảng 2 giờ sau cho bé bú lại. Như vậy lúc mẹ vắng nhà, người trong nom bé có thể dựa vào tốc độ này để cho bé bú, và mẹ nên gọi điện thoại về nhà nhắc nhở giờ ăn của bé để người chăm bé không quên. Sách mà chị có thể mua để tham khảo là "Nuôi con mau lớn" của Trung tâm Dinh dưỡng biên soạn. Chúc chị và bé khỏe mạnh.
Trả lời 8 năm trước
Thời gian biểu cho bé 5 tháng tuổi đây, mn tham khảo nhé http://www.mekhonghoanhao.com/goi-y-mau-thoi-gian-bieu-cho-be-5-thang-tuoi-4317.html?utm_source=forum%20seeding&utm_medium=visit&utm_campaign=phase3