Làm thế nào để tránh thai an toàn và hiệu quả ?

Minh va ban trai quan he voi nhau nhung tranh thai chi qua dung thouc nhu zay lieu co an toan khong??? hay cho minh biet cach nao de tranh thai tot va hieu qua khong???

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Dùng thuốc tránh thai cũng là 1 biện pháp tránh thai an toàn nhưng rất hại cho sức khỏe phụ nữ bạn ạ.

Bạn tham khảo 5 biện pháp tránh thai an toàn dưới đây nhé:

Một trong những điều khiến các cặp vợ chồng đau đầu là làm sao lựa chọn được một biện pháp tránh thai để vừa an toàn nhưng vẫn đạt được khoái cảm trong chuyện chăn gối. Thật khó có thể khẳng định được 100% phương pháp bạn chọn dưới đây là an toàn nhưng nó sẽ là những biện pháp tốt, được nhiều người lựa chọn và đặc biệt là ít ảnh hưởng đến sức khỏe.

“Đi ủng”

Dùng bao cao su là lựa chọn số 1 của các cặp vợ chồng thuộc mọi lứa tuổi. Bởi, bao cao su dễ sử dụng, dễ tìm kiếm, không gây đau đớn, ít gây kích ứng cho người sử dụng. Hơn nữa, dùng bao cao su bạn và đối tác sẽ tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Dùng thuốc tránh thai

Đây là sự lựa chọn của những bà vợ yêu chồng. Dùng thuốc tránh thai giúp bạn chủ động trong cuộc yêu, như thế, chuyện chăn gối của bạn sẽ không bị gián đoạn, cảm giác thăng hoa được trọn vẹn. Để tăng hiệu quả của việc dùng thuốc, chị em nên uống thuốc đúng giờ, uống vào một thời gian nhất định trong ngày. Tuy nhiên có một số người bị dị ứng với thuốc khiến kinh nguyệt không đều, ảnh hưởng tới lượng hormon... Lúc này nên tìm tới bác sĩ để được tư vấn biện pháp khác.

Đặt vòng tránh thai

Việc đặt vòng đem lại hiệu quả cao trong việc phòng tránh thai. Thế nhưng nhiều người bị kích ứng, bị tai biến khi đặt vòng không đúng. Vì vậy hãy đến các trung tâm y tế, phòng kế hoạch hóa gia đình để các bác sĩ có chuyên môn giúp bạn.

Dùng màng chắn âm đạo

Biện pháp này phù hợp với những người lập gia đình lâu, có kinh nghiệm trong chuyện ấy vì cách sử dụng phức tạp hơn các biện pháp trên. Bạn đặt màng chắn vào âm đạo trước khi giao hợp, định vị nó để nó giữ được tinh dịch không chảy vào bất cứ nơi nào gần cổ tử cung của bạn.Đây là một lựa chọn tốt cho người phụ nữ không thích bao cao su, hoặc những người không thể uống thuốc tránh thai vì những lý do khác nhau hoặc những người không thể đặt vòng tránh thai. Nó cũng phổ biến với phụ nữ lớn tuổi khi khả năng sinh sản giảm

Xuất “quân” ra ngoài

Biện pháp này sẽ không hiệu quả nếu như các ông chồng lên đỉnh quá sung mà quên hoặc không kịp rút “cậu nhỏ” ra ngoài. Nhiều cặp vợ chồng chọn biện pháp này vì người vợ dùng các biện pháp khác bị kích ứng. Tuy nhiên nếu kéo dài, sức khỏe của nam giới sẽ bị ảnh hưởng.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Có nhiều biện pháp tránh thai như tính ngày an toàn, xuất tinh ngoài âm đạo, bao cao su, đặt vòng, thuốc uống hằng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc tiêm...

Các thuốc tránh thai tiêm và uống đều ít nhiều ảnh hưởng đến cơ thể và có những chống chỉ định. Do đó nếu bạn muốn dùng thuốc tiêm và uống thì nên đi khám phụ khoa trước để loại trừ các chống chỉ định này.

Bạn sắp kết hôn, phương pháp tránh thai tốt nhất là dùng bao cao su. Ngoài ra bạn cũng có thể giao hợp vào những ngày an toàn (sau khi hành kinh 3-5 ngày với kinh nguyệt kéo dài 3-5 ngày hoặc trong vòng 1 tuần trước ngày dự kiến kinh lần sau). Đôi khi bao cao su bị rách hoặc rơi vào ngày không an toàn, bạn có thể dùng viên tránh thai khẩn cấp. Uống thuốc tránh thai hằng ngày cũng là phương pháp mà bạn có thể áp dụng nếu bạn không có bệnh chống chỉ định.

Tuy vậy phương pháp tránh thai nào cũng có tỷ lệ thất bại. Bạn có thể kết hợp cả hai phương pháp để đạt kết quả cao.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Nói chung cách tránh thai an toàn nhất vừa về tỉ lệ không có thai và khả năng lây nhiễm các bệnh qua đường sinh dục là sử dụng bao cao su.

Các biện pháp khác như thuốc tránh thai, viên cấy tránh thai (thời gian tác dụng 3 tháng)... chỉ có giá trị khi được sử dụng đúng cách.

Ví dụ, thuốc tránh thai phải uống vào ngày đầu tiên của chu kì kinh nguyệt. Nếu quên uống 1-2 viên (phải uống ngay khi nhớ ra) vẫn phải sử dụng bao cao su nếu quên uống thuốc vào nửa sau của chu kì.

Viên tránh thai khẩn cấp (Postinor) là thuốc ngừa thai ngay sau khi giao hợp sử dụng trong trường hợp khẩn cấp (không phải là thuốc phá thai).

Thuốc này phải uống đủ 2 viên và không dùng quá 4 viên cho 1 tháng.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Chúng tôi sẽ trình bày từng biện pháp và giải đáp các thắc mắc, để các bạn cân nhắc và chọn biện pháp phù hợp nhất với mình. Xin lưu ý: Khi bàn về hiệu quả, chúng tôi dùng cách diễn đạt “hiệu quả 98%” hay “hiệu quả 60%”, có nghĩa là 100 người sử dụng trong một năm thì có 98 hoặc 60 người tránh thai thành công, số còn lại thất bại.

Trước tiên chúng tôi sẽ trình bày các biện pháp “hiệu quả”:

- Bao cao su (nam giới).

- Bao nữ giới.

- Vòng tránh thai.

- Thuốc uống tránh thai.

- Thuốc tiêm tránh thai.

- Thuốc diệt tinh trùng.

- Triệt sản.

Sau đó là các phương pháp “kém hiệu quả”:

- Kiêng giao hợp âm đạo.

- Xuất tinh ngoài âm đạo.

- Tính vòng kinh.

- Cho con bú...

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Các thành viên đã chia sẻ với bạn rất nhiều về các phương pháp tránh thai. Với tư cách là một chuyên gia tư vấn sức khỏe của tổng đài Tư vấn AZ, tôi xin chia sẻ thêm với bạn một số ý như sau:

Thứ nhất, các bạn không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều. Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng cách, hiệu quả tránh thai cũng chỉ đạt 75%. Nếu dùng như một biện pháp tránh thai thường xuyên, hiệu quả tránh thai sẽ giảm xuống rất nhiều. Thêm nữa, nếu bạn lạm dụng nó thì sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là ảnh hưởng đến chuyện sinh con cái sau này.

Thứ hai, các bạn có thể sử dụng BCS để tránh thai. Đó cũng là cách để ngăn chặn các bệnh lây lan qua đường tình dục.

Thứ ba, nếu ở gần nhau và thường xuyên quan hệ, bạn có thể sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày. Thuốc vừa có tác dụng tránh thai, vừa có thể giúp bạn điều hòa kinh nguyệt, giảm mụn trứng cá...

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các biện pháp tránh thai mà các thành viên nêu ra ở trên.

Chúc bạn sức khỏe!