Hỏi cách viết chữ thư pháp trên máy tính?

Có ai bít viết chữ thư pháp bỏ dấu được không vậy chỉ giúp dùm tôi ,ở phần window của máy tính có một phần ( Paint) để viết chữ thư pháp được, nhưng tôi khồng sao bỏ dấu được,tôi đánh kiểu VINI  tôi không bít chỉnh làm sao cả, ai chỉ tôi với,hoặt có chương trình nào viết được chỉ dùm, Và có cách nào viết chữ thư pháp chuyển động  được không ,hoặt lung linh , chớp chớp ,biến qua biến lại chủng được,  chỉ dùm tôi tận tình nghe bà con,  tôi cám ơn nhiều lắm........... 

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Muốn viết thư pháp trên word hoặc trên các phần mềm khác có hỗ trợ font này,Trước hết bạn phải tải về cài đặt các font này lên máy tính của bạn,Sau đó khi sử dụng nhớ phải thiết lập mã tương ứng y như các font khác thôi.Không có gì dặc biệt cả.
Chú ý có 2 loại font thư pháp.Một loại mã VNI quen thuộc .Một loại của công ty Hùng lân dùng nhiều mã nhưng chủ yếu là mã Bách khoa HCM 2 (BK 2]
Các Font thư pháp của Hùng lân tải tại đây
http://www.hunglandesign.com/loadfont.ht…
hoặc tại đâyhttp://www.mediafire.com/file/vimzy2mhmj…
Các Font thư pháp VNI tải tại đây
http://www.mediafire.com/file/v0czzmrk2o…vni thu phap.rar

Ngoài ra bạn hãy đến trang 1001 Fonts tạihttp://www.1001fonts.com.
Nơi đây tập trung một số lượng font chữ khổng lồ, đủ kiểu dáng, loại hình mới lạ mà bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Khi vào trang web bạn sẽ thấy giao diện của nó khá đẹp, các mục được sắp xếp hợp lý, giúp bạn xem một cách dễ dàng và thuận lợi. Ở trang đầu, bạn sẽ được thấy font hiện tại đang được nhiều người bình chọn ở mục Font of the Moment. Di chuyển trang xuống dưới, bạn sẽ được biết thêm 10 font vừa mới thêm vào (Last 10 Font Additions), 10 font được bình chọn cao nhất (10 Top Rated Fonts) và 10 font được dùng nhiều nhất (10 Most Popular Fonts).

Để tìm và tải về font mà bạn muốn, bạn hãy duyệt qua các font ở mục Font Categories. Ở đây có rất nhiều loại, font dạng khung, đường kẻ, font dạng ký hiệu âm nhạc, phim font hiển thị mùa,... Sau khi chọn loại font cần xem, bạn sẽ thấy tất cả cá font thuộc loại đó được thể hiện từ trên xuống gồm tên font, mẫu font, tác giả, ngày thêm vào, số bình chọn,... Để tải font về máy, bạn hãy bấm vào tên font phía sau chữ Download. Sau khi tải về, bạn dùng chức Fonts của Windows để cài vào máy và sử dụng như thông thường.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

- Download Font Việt Nam:
http://www.echip.com.vn/echiproot/weblh/…
- Khi tài liệu gốc dùng mã Unicode [Font chữ Times New Roman], bạn muốn chuyển sang Font chữ HL Thưpháp 1BK chẳng hạn, Font chữ này thuộc mã BK HCM 2, nghĩa là bạn phải chuyển từ mã Unicode sang mã BK HCM 2 đã, sau đó mới định dạng thành font thư pháp lại. Để làm được điều này, bạn đã mở tài liệu ấy ra trong văn bản Word, nhấn Ctrl+A để chọn hết văn bản Unicode, sau đó nhấn Ctrl+C để copy những gì đã chọn vào bộ nhớ [clipboard]. Kế tiếp, bạn chạy chương trình Unikey, nếu chạy rồi thì bạn sẽ thấy biểu tượng chữ V hoặc chữ E nằm ở System tray. Bạn nhấn Ctrl+Shift+F6 để mở công cụ Unikey Toolkit ra. Bạn muốn chuyển sang mã Bachkhoa HCM 2 thì chọn khung mã là BK HCM 2 như trên, sau đó nhấn nút Chuyển mã là xong, những gì đã copy trong bộ nhớ đã được chuyển mã. Bạn mở một trang văn bản mới trong Word, nhấn Ctrl+V để dán bộ nhớ [clipboard] vào, có thể bạn sẽ thấy các chữ lăng quăng, bạn cứ yên tâm chọn tất cả các chữ lăng quăng đó lại rồi định dạng thành Font chữ HL Thư pháp 1BK là xong. Bạn có thể định dạng thêm bớt tùy ý.