Sống thế nào sau khi biết chồng ngoại tình?

Sẽ sống như thế nào đây khi tất cả niềm tin bị đổ vỡ nhưng vẫn rất yêu và không muốn ly hôn? Chồng nói đã chia tay với bồ nhưng làm sao tin được và làm sao biết được và tin được. Và vấn đề là chồng đòi ly hôn với ly do: rất yêu thương em và các con nhưng em và anh không còn đồng điệu suy nghĩ nữa và anh thích 1cuộc sống độc thân. Bây giờ níu kéo chồng, chắc chắn được nhưng nỗi đau trong lòng thì không quên được và tôi cũng không có can đảm ly hôn. Sống không còn niềm tin thì thật quá khó trong khi chồng thì không hợp tác mà chỉ muốn ly hôn để sống độc thân. Nếu quyết định chia tay thì cũng thật khó với tôi vì thật sự tôi yêu và không muốn mất gia đình. Tôi phải làm gì đây?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Bạn thân mến, Bức thư của bạn thật ngắn gọn, thế nhưng lại như một tiếng khóc, một lời kêu đau đớn khiến mình thực sự cảm thấy buồn, thấy xúc động, dù nhận được không ít những bức thư kể về điều này. Còn điều gì bạn có thề làm được trong lúc này, ngoài việc can đảm chấp nhận sự thật. Chồng bạn đã khăng khăng muốn ly hôn, có nghĩa là cuộc sống gia đình đã có điều gì đó khiến anh ấy mệt mỏi, ngán ngẩm và giải pháp đầu tiên là… ngoại tình. Giờ đây, khi điều đó có lẽ cũng không mang đến cho anh ấy sự yên bình thì anh ấy muốn ly hôn. Bạn hãy thử tìm hiểu thật kỹ mọi lý do khiến anh ấy không còn cảm thấy đời sống gia đình là cần thiết nữa và tùy theo đó mà quyết định mình sẽ làm gì. Liệu bạn có thề thay đổi cảm giác đó của anh ấy hay không? Hay tốt hơn hết hãy để cho cả hai được lắng dịu bằng một khoảng cách tạm thời: bạn thì thoát khỏi cảm giác đau đớn vì bị phản bội, anh ấy thì thấy một lần nữa cần đến bạn bên cạnh mình, cần đến gia đình. Hãy trò chuyện với anh ấy thật bình tĩnh để cả hai cùng tìm thấy một hướng đi phù hợp. Hãy giải thoát anh ấy khỏi mặc cảm tội lỗi nếu như bạn nhận thấy điều ấy, vì đó cũng có thể là một lý do khiến anh ấy muốn: thà sống độc thân còn hơn tiếp tục chung sống để bị bạn dằn vặt, để chứng kiến sự sầu não tổn thương của bạn mỗi ngày. Hãy cho anh ấy nhìn thấy mong muốn thực sự hàn gắn gia đình, bỏ qua mọi chuyện của bạn. Còn nếu tất cả những gì bạn làm đều không có hiệu quả vì những lý do ngoài khả năng sửa chữa của bạn, hãy cố gắng bình tâm. Chúc bạn hạnh phúc Thân mến
Đào Kim Phượng
Đào Kim Phượng
Trả lời 14 năm trước
Nếu nghĩ vì các con thì ta phải nhẫn nhịn chịu đựng, chấp nhận cay đắng, hy sinh. Hết cơn bĩ cực sẽ đến tuần thái lai.
Tuấn Anh
Tuấn Anh
Trả lời 14 năm trước
bạn đã nỗ lực cố gắng níu giữ gia đình dù chồng bạn là người sai trái, lỗi lầm chồng bạn hẳn cũng thấy rõ tình cảm và sự cố gắng đó của bạn, nhưng vẫn kiên quyết muốn ly hôn vì muốn sống độc thân (hay là ly hôn để cưới người kia?) khi người ta đã cạn tình, tình cảm ko còn thì còn cố đấm ăn xôi để làm gì? nên chấp nhận sự thật đau lòng còn hơn là hạnh phúc giả tạo hoặc cái gọi là "hy sinh vì con cái" ấu trĩ lá rụng vì gió thổi hay bởi cây không muốn giữ lại?
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Khi đối mặt với chuyện “nem chả” của chồng, phụ nữ khôn ngoan nên làm gì?

Dành thời gian để một mình suy nghĩ lại sự việc

Đi ra ngoài một lát sẽ giúp bạn thư thái tinh thần và đầu óc có cơ hội sáng suốt hơn để đưa ra những quyết định quan trọng. Có thể xin nghỉ làm việc một vài hôm, nếu không được thì kiên nhẫn đợi đến cuối tuần để thực hiện một chuyến đi đến một nơi yên tĩnh. Cho dù hoàn cảnh chỉ có thể cho phép bạn bước xuống đường để đến nhà bạn bè thì quãng thời gian dành cho riêng mình ấy cũng vô cùng quý giá.

Đừng nghĩ cách trả thù

Đừng bao giờ chọn cách “ông ăn chả, bà ăn nem” khi biết chồng ngoại tình. Ngày nay, quan niệm xã hội vẫn lên án gây gắt chuyện vợ ngoại tình. Nếu trả đũa theo cách này, bản thân bạn sẽ bị thiệt thòi, con cái đau khổ, danh dự bị sứt mẻ mà chồng cũng sẽ coi thường bạn.

Có những suy nghĩ lạc quan

Không ít người vì thất vọng và hận chồng mà có những suy nghĩ và hành động dại dột như tự tử, hành hung chồng và người đàn bà thứ ba. Tuy nhiên, với một người bội bạc như thế, không đáng để cho bạn phải làm khổ bản thân hay chấp nhận những hành vi phạm pháp. Trong mọi tình huống, dù thăng trầm cỡ nào, bạn cũng nên suy nghĩ và hành động lạc quan, tích cực nhất làm sao để đừng để "tai họa nối tai họa".

Tránh chì chiết, trách móc bạn đời

Khi biết chồng ngoại tình, nếu chồng đã dứt khoát cắt bỏ người tình thì bạn đừng lấy chuyện cũ mà chì chiết. Điều này chẳng có lợi ích gì, tự ái của người đàn ông rất cao, anh ấy sẽ không chịu nổi và sẽ nhớ lại những ngày tháng ngọt ngào bên người tình. Tình trạng ấy kéo dài có thể khiến chồng bạn quay lại con đường cũ một lần nữa.

Lắng nghe và đưa ra yêu cầu cho sự tha thứ

Nếu bạn quyết định bỏ qua chuyện này, bạn cần chuẩn bị một danh sách những thứ người bạn đời sẽ thực hiện để lấy lại niềm tin và sự chấp nhận của bạn. Hãy đưa ra yêu cầu cụ thể và lắng nghe chồng trình bày ý kiến. Anh ấy phải khẳng định sẽ chấp dứt mối quan hệ đó, dù thế nào. Cần để chồng bạn hiểu, bạn không thể chấp nhận sự phản bội này thêm lần nào nữa và chồng bạn phải tôn trọng điều đó. Tiếp đến, cần thời gian để bạn khôi phục năng lượng và nhớ rằng, ngày mai mọi chuyện sẽ ổn hơn.