Thủ tục sang tên nhà đất

Trước đây chú tôi đi Mỹ nên làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng nhà cho ông nội tôi,sau đó ông nội làm thủ tục chuyển quyền sử dụng lại cho ba tôi nhưng nhà chưa có sổ đỏ. Hiện giờ tôi muốn tiến hành làm sổ đỏ để có thể xây nhà lại và sang tên cho tôi thì phải làm thế nào? Nhà hiện giờ vẫn đang ở nhưng ko thể xây dựng lại đc chỉ có thể tu sửa thôi, ko thể bán đi được. Mong các bạn hướng dẫn giúp. Cám Ơn.
CÂY CẢNH QUỲNH TRANG
CÂY CẢNH QUỲNH TRANG
Trả lời 12 năm trước

Trình tự thực hiện:

- Nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa (văn phòng nhà đất)
- Cán bộ tiếp nhận hồ sơ ghi phiếu hẹn, nhận phiếu biên nhận có hẹn ngày giải quyết.

Hồ sơ hành chính:

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở & quyền sở hữu nhà ở): 01 bản chính + 02 bản sao chứng thực.
- Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (Hợp đồng mua bán nhà ở và quyền sử dụng đất ở) có chứng nhận của công chứng: 02 bản chính
Hoặc: Văn bản khai nhận thừa kế có chứng nhận của công chứng: 02 bản chính,
Hoặc: Bản án có hiệu lực Pháp luật: 02 bản sao của Toà án, kèm theo Biên bản thi hành án: 02 bản chính)
- Sổ hộ khẩu, Chứng minh thư nhân dân của các bên (02 bản sao chứng thực)
- Giấy tờ chứng minh quan hệ huyết thống, quan hệ vợ chồng (đối với trường hợp cho nhận, thừa kế: 02 bản sao công chứng): 02 bản sao chứng thực.
- Tờ khai nộp thuế thu nhập cá nhân (theo mẫu): 02 bản
- Tờ khai nộp Lệ phí trước bạ (theo mẫu): 02 bản

Thời gian giải quyết:

LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TRỢ GIÚP CỤ THỂ


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ GIẢI PHÁP LANDCO

Số 158, Kim Hoa, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04 3572 0852 ; Hotline: 0918881486

Công ty Việt Long
Công ty Việt Long
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Tùy trường hợp là ông bạn đã được cấp sổ đỏ chưa

Nếu chưa thì cần làm sổ cho ông bạn trước sau đó để ông bạn ký bán trực tiếp sang cho bạn.

Bạn có thể tham khảo tư vấn chi tiết khi liên hệ với chúng tôi.

@@@!!dịch vụ sổ đỏ@@!!, @@!!sang tên sổ đỏ@@!!, @@!!cấp mới sổ đỏ@@!!, @@!!cấp đổi sổ đỏ@@!!, @@!!cấp lại sổ đỏ@@!

Với các chuyên gia pháp lý, luật sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý, đặc biệt là thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan tới đất đai, đến với Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thái Hà Quý khách hàng sẽ được tư vấn và hướng dẫn hoặc giúp thực hiện các thủ tục pháp lý một cách chính xác – ân cẩn – cẩn thận – tận tâm mang lại những lợi ích tốt nhất:

-Xin cấp sổ đỏ lần đầu.

-Cấp sổ đỏ lần đầu cho các căn chung cư mua..

-Chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho các loại đất, xen kẹt trong khu dân cư.

-Nhập thửa, tách thửa đất .

-Sang tên sổ đỏ.

-Cấp lại sổ đỏ do bị mất, rách nát, cũ, mờ, nhòe .

-Xử lý các khoản thuế, phạt thuế

-Tiến hành các thủ tục về thừa kế, nhà đất và các tài sản khác …

-Công chứngcác hợp đồng, giao dịch về nhà đất,ủy quyền;Công chứng tại nhà,công chứng ngoài giờ hành chínhcác giao dịch...

Chi tiết tại:http://thaihaco.vn/tin-tuc-phap-ly.html

Bộ phận pháp lý – Luật sư Lê Bá Châu

DĐ: 0913.813.995 – 0903.403.755 – Email:chaulb@thaihaco.com

_______________________

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ THÁI HÀ

Đ/C: 160 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 0435.335.336 – 0435.335.338

Website:http://thaihaco.vn

phaply
phaply
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn!

Về câu hỏi của bạn, tôi xin trả lời như sau:

Theo quy định về điều kiện cấp sổ đỏ đối với hộ gia đinh, cá nhân, cộng đồng dân cư đang sử dụng đất tại Điều 50 Luật đất đai năm 2003 thì:

Các chủ thể đang sử dụng đất sau có đủđiều kiệnxin cấp Sổ đỏ:

“1. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định, được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận không có tranh chấp mà có một trong các loại giấy tờ sau đây thì đượccấp sổ đỏvà không phải nộptiền sử dụng đất:

a) Nhữnggiấy tờ về quyền được sử dụng đất đaitrước ngày 15 tháng 10 năm 1993 do cơ quan có thẩm quyền cấp trong quá trình thực hiệnchính sách đất đaicủa Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

b)Giấy chứng nhận quyền sử dụng đấttạm thời được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặccó têntrongsổ đăng ký ruộng đất,sổ địa chính;

c)Giấy tờ hợp pháp về thừa kế,tặng cho quyền sử dụng đấthoặctài sản gắn liền với đất; giấy tờ giao nhà tình nghĩa gắn liền với đất;

d) Giấy tờchuyển nhượng quyền sử dụng đất,mua bán nhà ởgắn liền với đất ở trước ngày 15 tháng 10 năm 1993, nay được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận là đã sử dụng trước ngày 15 tháng 10 năm 1993….;”

e) Giấy tờ vềthanh lý, hoá giá nhà ởgắn liền với đất ở theo quy định của pháp luật;

g) Giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền thuộc chế độ cũ cấp cho người sử dụng đất

2. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất có một trong các loại giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này mà trên giấy tờ đó ghi tên người khác, kèm theo giấy tờ về việcchuyển quyền sử dụng đấtcó chữ ký của các bên có liên quan, nhưng đến trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành chưa thực hiện thủ tụcchuyển quyền sử dụng đấttheo quy định của pháp luật, nay được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận làđất không có tranh chấpthì đượccấp sổ đỏvà không phải nộp tiền sử dụng đất.

3. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất có hộ khẩu thường trú tại địa phương và trực tiếp sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản, làm muối tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn ở miền núi, hải đảo, nay được Uỷ ban nhân dân xã nơi có đất xác nhận là người đã sử dụng đất ổn định, không có tranh chấp thì đượccấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đấtvàkhông phải nộp tiền sử dụng đất.

4. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có các loại giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này nhưng đất đã được sử dụng ổn định từ trước ngày 15 tháng 10 năm 1993, nay được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận làđất không có tranh chấp, phù hợp vớiquy hoạch sử dụng đấtđã được xét duyệt đối với nơi đã cóquy hoạch sử dụng đấtthì đượccấp sổ đỏvà không phảinộp tiền sử dụng đất.

5. Hộ gia đình, cá nhân được sử dụng đất theo bản án hoặc quyết định của Toà án nhân dân, quyết định thi hành án của cơ quan thi hành án,quyết định giải quyết tranh chấp đất đaicủa cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã được thi hành thì đượccấp sổ đỏsau khi thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật.

6. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có các loại giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này nhưng đất đã được sử dụng từ ngày 15 tháng 10 năm 1993 đến trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành, nay được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận làđất không có tranh chấp, phù hợp vớiquy hoạch sử dụng đấtđã được xét duyệt đối với nơi đã cóquy hoạch sử dụng đấtthì đượccấp sổ đỏvà phảinộp tiền sử dụng đấttheo quy định của Chính phủ.

7. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất được Nhà nước giao đất, cho thuê đất từ ngày 15 tháng 10 năm 1993 đến trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành mà chưa đượccấp sổ đỏthì đượccấp sổ đỏ; trường hợp chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính thì phải thực hiện theo quy định của pháp luật”.

Bạn có thể sử dụng các căn cứ và giấy tờ trên làm cơ sở pháp lý để được cấp sổ đỏ.

Thủ tục cấp mới sổ đỏ:

Cá nhân chuẩn bị đầy đủ một bộ hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Thành phần hồ sơ:

-Đơn xin cấp sổ đỏ(Mẫu)

- Một trong cácgiấy tờ liên quan về quyền sử dụng đất

- Văn bản uỷ quyền xincấp sổ đỏ(nếu có).

- Danh sách công bố các trường hợp đủ điều kiện và không đủđiều kiện cấp sổ đỏ; xem xét các ý kiến đóng góp đối với các trường hợpxin cấp sổ đỏ

- Biên bản kết thúc công khai

- Bản sao giấy chứng minh nhân dân có chứng thực

- Trích lục bản đồ và kiểm tra hiện trạng

- Tờ trình của UBND xã có danh sách kèm theo

- Chứng từ đã thực hiện nghĩa vụ tài chính (nếu có)

+ Cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND cấp xã.

+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ: các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày lễ)

+ Công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa cấp xã tiếp nhận và kiểm tra tính pháp lý, nội dung hồ sơ:

- Nếu hồ sơ hợp lệ thì viết giấy hẹn;

- Nếu hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn hoàn thiện theo đúng quy định.

- Công chức cấp xã chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết và chuyển kết quả đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND cấp huyện

+ Công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa cấp huyện kiểm tra hồ sơ, chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả về bộ phận một cửa thuộc UBND cấp xã để trả cho cá nhân, tổ chức theo giấy hẹn.

+Cá nhân nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND cấp xã.

Câu trả lời này chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu cần hỗ trợ gì thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Sàn GD Bất động sản DV LAND

43/21 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.6250.8558 hoặc 0978.944.495

Email:phaply@dvbatdongsan.vn

Website: http://dvbatdongsan.vn