Tôi lưỡng lự giữa Sony Vaio và MacBook?

Tôi đang có ý định mua một máy tính xách tay để phục vụ cho nhu cầu học tập, vì tôi sắp là sinh viên. Nhưng tôi đang lưỡng lự giữa Sony Vaio VPCS117 và MacBook Pro 15 inch, Core 2 Duo. Tôi rất thích Apple, nhưng Mac Core i5 giá hơi cao so với cấu hình. Xin mọi người đã dùng qua hoặc có kinh nghiệm chỉ dẫn dùm. Xin cảm ơn.
Tàu Bửu Vương
Tàu Bửu Vương
Trả lời 13 năm trước

Mình nghĩ rằng là sinh viên thì chiếc Vaio kia cũng là được lắm rồi đấy ^^.

Macbook thì bạn chỉ nên nghĩ tới khi điều kiện tài chính dư dả thôi. Bây giờ cần lắm một chiếc laptop thì mua chiếc Vaio cũng được rồi, sau này ráng học giỏi, đi làm kiếm tiền rồi hẵng mua.

Ý kiến cá nhân mình là vậy ^^.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Mac dùng thích hơn nhiều bạn ạ. Mình đã dùng hai dòng này rồi. Nếu có tiền thì mua Mac í. Hihi...

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Mình đang dùng Macbook và công ty mình hiện đang chia làm hai trường phái, một sử dụng Apple và một sử dụng Sony. Mình nhận xét khách quan thì thấy chất lượng của hai máy đều ngang nhau về độ bền, khả năng xử lý, chất lượng hình ảnh. Nếu bạn lần đầu tiên sử dụng Mac thì sẽ thất rất vất vả vì không quen với các chức năng và phần mềm của nó. Nhưng nếu dùng lâu rồi thì bạn sẽ thấy thích vì đơn giản dễ dùng và nhanh.

Ý kiến cuối cùng của mình là hai máy đều được, phụ thuộc vào khả năng chi tiêu của bạn.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Hai dòng xài hai hệ điều hành khác nhau: Vaio - Windows; MBP - Macintosh. Mặc dù Mac có thề cài Windows và dùng song song, nhưng tôi khuyên bạn không nên cài win trên Mac vì nó sẽ làm giảm tuổi thọ mainboard của Mac, khiến mainboard dễ bị hư. Tùy nhu cầu của bạn, nếu học chuyên về thiết kế đa truyền thông thì nên mua Mac, Mac có cái hơi khó chịu là khó tìm phấn mềm với lại type VNI, còn lại đều rất mượt. Tôi đang xài MBP, rất phù hợp với nhu cầu thiết kế của mình.

Còn bình thường bạn không đòi hỏi gì nhiều thì nên mua Vaio - Win.

Chúc thành công!

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước
Theo tôi bạn nên chọn Sony Vaio. (JayC)

Là sinh viên bạn sẽ phải sử dụng nhiều các phần mềm văn phòng mà phổ biến nhất là bộ MS của Microsoft, gồm Word, Excel và Powerpoint. Tôi thấy hầu hết các slide bài giảng và thuyết trình của SV đều làm bằng powerpoint, có nghĩa là các phần mềm này sẽ chạy trên HDH Window -->Window OS là một lựa chọn hợp lý.

MacBook Pro mặc định chạy hệ điều hành của Apple, nhưng dễ trục trặc trong tương thích phần cứng (như khó kết nối với máy chiếu chẳng hạn) vì đa phần các thiết bị đó được thiết lập để kết nối với máy chạy Window. Máy MacBook vẫn có thể cài Win nhưng chạy không ngọt như những máy khác.

Vấn đề lướt web, kiếm tài liệu và giải trí thì cả Sony và Mac đều tốt cả.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước
Sử dụng theo mục đích hay nhu cầu? (Babyboy)

Chào bạn, tôi hiện đang sử dụng máy Macbookpro 13,3 inch. Trước tôi có dùng một chiếc máy HP pro rồi nhưng do thời lương pin của HP kém nên tôi đã đổi sang Macbook.

Theo kinh nghiệm của tôi thì bạn nên mua máy theo nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn sử dụng đồ họa thì nên dùng Macbook còn nếu sử dụng phần mềm hệ thống nhất là liên quan đến Java thì nên dùng Sony Vaio. Sony Vaio thì cài phần mềm Windows, có thế có nhiều phần mềm tương thích còn Macbook thì hơi ít phần mềm nhưng nếu bạn sử dụng Macbook quen rồi thì thấy rất hay. Quan trọng là bạn nên đến cửa hàng computer xem trực tiếp và thử. Nếu thấy máy nào phù hợp thì mua. Nhớ là mua theo nhu cầu sử dụng chứ đừng mua vì thương hiệu bạn nhé!

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước
Nên chọn Mac Pro, về lâu dài thì Mac vượt trội Sony. (Nguyễn Đoàn)

Nếu là mình, mình sẽ chọn Mac, thực tế nhu cầu trước mắt thì đối với từng người có những nhu cầu khác nhau, nhưng khi bạn đã sử dụng thì nhu cầu sẽ phát sinh, vd game, media, đồ họa... Về lâu dài thì Mac vượt trội hơn hẳn Sony và một điều quan trọng nữa là giá cả đầu tư ban đầu hợp lý hơn. Còn về hệ điều hành ư? Cái đó không phải là vấn đề, bạn đang sử dụng Windows. Ngại Mac OS ư? Bạn sẽ biết sử dụng ngay thôi bởi vì bên cạnh bạn là một em Mac Pro đáng yêu và biết chiều chuộng người yêu!

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước
Chưa đồng ý với bạn Jay C (Noname)

Microsoft Office ra bản 2011 cho Mac, chạy rất mượt, tuyệt vời không cần bàn cãi.

Vấn đề kết nối máy chiếu với Apple cũng như các máy khác. Có điều Apple hơi độc quyền một chút, bạn phải mua một cáp chuyển từ cổng của Apple ra cổng máy chiếu (máy chiếu không gắn trực tiếp được).

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước
Sony Vaio dùng rất ổn, máy mát, design đẹp. (Robotnik)

Sony Vaio. Mình đang dùng thấy rất ổn. Máy mát, design đẹp, màn hình và bàn phím thì khỏi chê. Thêm nữa HĐH cũng là 1 điều bạn nên cân nhắc. Mac theo mình cũng như Iphone thôi. Thêm nữa. Bạn nên chọn màn hình nhỏ 13.3 hoặc 12.1. Khi đi làm hoặc đi công tác bạn sẽ nhận ra màn hình nhỏ lợi thế rất lớn (trừ khi bạn mua máy về để giải trí).

Chúc bạn có lựa chọn ưng ý

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước
Bạn nên chọn MacBook Pro vì những lý do sau. (Linh)

1. Vẻ ngoài đẹp, tất nhiên xét về ngoại hình thì không laptop nào trên thị trường có thể cạnh tranh được (chủ quan).

2. Cấu hình: Máy Mac chạy rất bền bỉ. Đừng nghĩ Vaio mới tốt vì là thương hiệu đến từ Nhật Bản. Tôi dùng MBP 15 late 2009 và thấy máy chạy rất bền bỉ, mặc dù công việc của tôi rất cần chạy nhiều chương trình nặng và phải chạy bằng Win.

3. Vaio, đặc biết là dòng CS (nếu tôi không nhầm cái laptop bạn đang nói đến) build rất tệ. Tôi đã từng mua một cái vaio Cx, viền nhôm rất hay bị giật nếu tay có nhiều mồ hôi, vỏ thì ọp ẹp, nhấn tay xuống đã thấy rõ chất liệu nhựa không bền.

4. Pin vaio rất yếu và nhanh chai. Về pin thì Vaio không thể bì kịp với laptop của Apple, ngay cả khi bạn chạy win trên MBP 15 nhé. Tôi dùng win xp trên MBP 15, tác vụ đơn giản, nhẹ thì gần 4 tiếng, nặng lắm thì cũng dao động từ 2h30 đến 3h. Dùng trên MacOSX thì 7 tiếng. 5. MBP mà cấu hình đó tôi thấy giá cũng chấp nhận được. Hồi mới mua máy tôi đã thấy thỏa mãn với cấu hình máy mình (cấu hình máy tôi hiện nay thua máy đời mới ra này). Tôi nghĩ bạn không bao giờ dùng hết cấu hình của MBP hay thậm chí là Vaio CS kia. Thực tế tôi đã được liệt vào loại dùng ngốn cấu hình rồi mà vẫn thấy máy đảm bảo đủ các tác vụ chuyên nghiệp.

Bạn không nên mua Apple với những lý do sau:

1. Hay bị săm soi, sờ mó bởi những người tò mò.

2. Không có sẵn cổng VGA, bạn phải mua thêm phụ kiện và những phụ kiện này không hề rẻ.

3. Bạn không dư giả tài chính, và không quan tâm đến ngoại hình máy.

4. Bạn thường xuyên phải trình chiếu, thuyết trình, hoặc mang máy đến những nơi như công trình xây dựng, lán nhà tạm của công nhận, những nơi không có bề mặt bằng phẳng để đặt máy.

5. Đừng hy vọng Mac OSx có những phần mềm hỗ trợ chuyên biệt như PM, kế toán, v.v... Điều này có thể hạn chế bằng việc cài thêm win.

Tôi có một vài kinh nghiệm sử dụng như vậy hy vọng sẽ giúp ích được bạn!

Thân.