Nên mua Galaxy Tab 10.1, Asus Transformer hay iPad 2 ?

Một số bạn thì khuyên iPad, nhưng em thì thấy Galaxy Tab 10.1 rẻ hơn. Nhưng không biết chất lượng thế nào, không biết về sau có hạ giá nữa không vì nếu giống Galaxy Tab 7 thì càng ngày càng hạ.

Còn Asus Transformer thì sao?

Xin các bác cho ý kiến.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chọn Asus đi bạn :

-Màn hình con TF tuy ko "sặc sỡ" như SS Tab 10.1 nhưng thật hơn .

-Cảm ứng thì Asus TF có vẻ mượt hơn xí, nhưng ko đáng kể -> Như nhau .

-Loa Asus TF to hơn

-Asus TF có khe Micro SD ngay trên máy (Ko dock), Samsung Tab 10.1 thì ko có khe này (Như Ipad 2) -> Asus TF có thể "Upgrade" bộ nhớ, nên tiện hơn nhiều .

-Asus TF có cổng HDMI ngay trên máy, Samsung Tab 10.1 thì ko có . Cổng HDMI rất tiện lợi cho việc trình chiếu văn phòng, hoặc là xem phim .

-Pin 2 con này xêm xêm nhau : Asus TF thì 9,5h, Tab 10.1 thì 10h .

-Cả 2 con đều ko có cổng USB Host trên máy nhưng Asus TF có 2 cổng USB Host nằm trên Dock và 1 khe SD (full size), khá tiện lợi cho những bạn hay dùng máy ảnh HDR chụp ảnh muốn duyệt ra màn hình to (nhưng gọn) . Mình cũng tìm đc thông tin về cái USB Kit Extension cho Asus TF rồi nhưng ngày bán thì chưa rõ, có lẽ là ra mắt chung với Asus TF 3G (http://www.cyberport.de/notebook/zub...ansformer.html)

-Điều đáng nói là sức mạnh của 2 máy : cả 2 đều là chip nVidia Terga 2 (2x1Ghz), Ram 1GB, Android 3.1 nhưng Asus TF lại có điểm Quadrant là 2384, còn Samsung thì là 1544, tuy biết Samsung Tab 10.1 có mang giao diện TouchWiz, nhưng giao diện này rất nhẹ, chứ ko phải như Sense của HTC, nên sẽ ko ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của máy -> Mainboard của Asus tốt hơn (Vì dùng cùng chip, nên ko thể có lý do là ưu điểm xứ lý ảnh của GPU) .

-Về vấn đề thiết kế, nếu nhìn bề mặt thì 2 con "Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười", còn ở độ mỏng thì Samsung Tab mỏng 8.6mm, còn Asus là 12,8mm, có lẽ nếu cầm trên tay để dùng chứ ko phải để ngắm thì ... không đáng kể . Ở cân nặng thì Tab nhẹ hơn Asus khoảng 90g, liệu bạn cầm 1 vật nặng 90g trên tay, bạn có cảm giác gì nặng nề ko ? -> Tuỳ ng` cảm nhận .

-Cuối cùng, xét về giá, Samsung Tab 10.1 là 13,5tr, còn Asus TF là 11tr, kèm dock là 13tr -> Tuỳ bạn thôi Asus TF hiện nay rất là hot hàng, hết sạch máy trong ngày đầu bán TẠI MỸ (hình như khoảng 3000-4000 máy), đạt mốc 400.000 trong 1 tháng (chính xác là trong T6), hiện nay hơn 2tr máy đc bán ra . Về khoảng PR thì Asus khá là "yếu", nhưng chất lượng máy thì ko phải bàn .

Đó là lý do đa số dân IT và dân chơi (ỏ Gamer) chọn mua Asus làm "cục cưng" của mình .

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Dĩ nhiên đó chỉ là cá nhân ý kiến tôi thôi, sẻ có nhiều lựa chọn hơn cho bạn với những sản phẩm khác và các ý kiến khác.

Tôi đã dùng thử GT 10.1 cảm giác được cầm nó trên tay thật tuyệt thiết kế kg thể chê được. Nhưng khi cầm lâu hơn 1 chút, bạn sẽ thấy nó thật mong manh, va thật sự rẽ tiền so với bề ngoài bằng nhựa, ộp ẹp, kg cứng cáp, cảm giác cầm nó có thể bung ra bất cứ lúc nào.

Về phần mềm , ở đây tôi kg cần nói đến tốc độ hay các ứng dụng ma samsung đã làm cho GT 10.1 , tôi chỉ quá thất vọng về cảm ứng của máy. Quá tệ . Quá thất vọng . Tôi kg biết làm sao samsung lại có thể bán ra lượng máy như thế khi mà nó làm người dùng cảm thấy mình sở hữu một sản phẩm giống như ngày đầu tiên khai sinh ra màn hình cảm ứng . Cảm giác sừ dụng đem lại bực bội chon người dùng rất nhiều .

đặng chinh
đặng chinh
Trả lời 12 năm trước

Với thiết kế siêu mỏng, cấu hình khá mạnh,Asus Transformer Prime đang là mẫu máy tính bảng "HOT" nhất trên thị trường tablet năm 2011.

Asus Transformer Prime là mấu máy tính bảng kế thừa sự thành công củaAsus Transformer, nhưng được cải tiến với nhiều tính năng vượt trội hơn "vị tiền bối" của nó. Xét về cấu hình, máy sử dụngbộ xử lý lõi tứ Tegra 3của Nvidia cho tốc độ xử lý cao gấp 5 lần so với chip Tegra 2. Vế thiết kế, Transformer Prime "vượt mặt"Samsung Galaxy Tab 10.1 với độmỏng chỉ 8,3mm (mỏng hơn 0,3mm) và iPad 2 (0,5mm). Thêm vào đó, máy được trang bị màn hình IPS+ cho độ sáng bằng 1,5 lần màn hình IPS thông thường.Transformer Prime cũng được đánh giá là có khả năngchơi game tốt hơn iPadtrong việc hiển thị các hiệu ứng hình ảnh trong trò chơi.

Xem thêm thông tin tại đây

http://tructiep.vn/giam-gia/asus-transformer-prime-may-tinh-bang-hot-nhat-tren-thi-truong-1329518.htm