Có nên mua máy tính bảng Microsoft Surface? có hơn Nexus 7 của Google không?

Surface có cổng USB 2.0, thích phết.
Ứng dụng ít vì nó là hệ điều hành mới thôi.
Nhưng giá cao gớm, có lẽ nếu mua mình sẽ chọn Nexus

Nguyễn Minh Châu
Nguyễn Minh Châu
Trả lời 11 năm trước

Cônh nhận là hơi đắt, ít ứng dụng. tùy công việc vs giải trí thôi

Ưu điểm
+ Dao diện Pretty Metro
+ Phụ kiện bàn phím rất hữu ích
+ Có Office
Nhược điểm
+ Ít ứng dụng
+ Thiết kế tổng quan khá thô
+ Giá khá đắt
+ Duyệt web chậm chạp



Đã hơn hai năm kể từ khi iPad phiên bản đầu tiên ra đời, trong thời gian đó, Apple chiếm lĩnh và thống trị thị trường máy tính bảng đang phát triển - và thậm chí còn đưa ra một phiên bản mới, iPad mini . Cuối cùng, đối thủ của Apple đã lộ diện từ lâu Microsoft, nền tảng Microsoft, một máy tính bảng có tên làMicrosoft Surface10,6 inch chạy Windows 8 .
Được lên kệ ở một số nước từ ngày 30 tháng 10, giá bắt đầu từ 399 Bảng Anh cho bản 32GB mà không bao gồm bàn phím cảm ứng. Khoảng 479 Bảng Anh cho bản 32GB có nắp bàn phím đầy đủ.



Thiết kế
Microsoft thiết kế Tab khác biệt với iPad của Apple, nhìn khá thô với các góc cạnh. Bên cạnh đó còn có một chân đế để đỡ giúp các hoạt động như đánh máy, xem phim… được thoải mái hơn.
Surface nặng hơn một chút so với iPad . Khi máy tính bảng của Apple chỉ nặng 652g, máy tính bảng của Microsoft là 680,4 g, nhưng đây không phải là điểm đáng chú ý. Trong khi nắp bàn phím đi kèm trong nhiều màu sắc thú vị. Tab này thật sự thoải mái và dễ sử dụng mới là điều quan trọng.



Bàn phím
Để có được bàn phím bạn cần chi thêm tiền mua. Rât tốt cho việc thực hiện các thao tác cần bàn phím như đánh máy. Có hai loại bàn phím, dày 3 mm cảm ứng và 5 mm bàn phím thật. Loại 5 mm thao tác dễ dàng tiện lợi hơn và giá đắt hơn.



Phần cứng
Vi xử lý CPU Quad-core 1.3 GHz Cortex-A9, đặc biệt cổng USB 2.0 và một khe cắm thẻ microSD, hỗ trợ lên đến 128GB là một ưu điểm rất tốt.
Độ phân giải của màn hình 10,6-inch là 1.366 x768 pixel, không Full HD, nhưng tỉ lệ 16:9 của nó là lý tưởng cho xem hầu hết các phim. Mật độ điểm ảnh của nó là 148 điểm ảnh trên mỗi inch - thấp hơn đáng kể hơn so với 264ppi của iPad hoặc 215ppi 7 Nexus. Điều đó có nghĩa là đồ họa không sắc nét, Microsoft đã tối ưu hóa màn hình, do đó, văn bản trông khá tốt



Phần mềm
Bề mặt được cung cấp bởi Windows 8, đặc biệt là Windows RT , phiên bản máy tính bảng trung tâm của hệ điều hành mới của Microsoft. Thật khó để nhận xét về hệ điều hành này, khi còn có ít ứng dụng cho nó. Chưa được trải nghiệm nhiều, và khác rất nhiều so với Window 7.
Bề mặt cũng có rất ít ứng dụng hơn so với iOS hay Android. Nếu bạn không sử dụng nhiều ứng dụng, thích lướt web và xem phim, điều này sẽ không phải bận tâm. Nhưng nếu bạn muốn có nhiều trò chơi mới nhất, đó là một bất lợi lớn.
Nhưng khác biệt lớn là Microsoft Offce, rất tiện lợi để cho bạn biến Tab thành một cái máy tính xách tay, có thể làm việc nhanh gọn với Office.



Hiệu suất
Bề mặt trơn tru, có một số lỗi nhẹ khi có lướt qua các ứng dụng. Các ứng dụng mất nhiều thời gian để tải hơn trên máy tính bảng đối thủ, và đôi khi tùy chọn này chỉ áp dụng khi bạn khởi động lại máy, quả là tụt hậu.
Thật khó để so sánh hiệu suất chính xác với các máy tính bảng iPad và Android, bởi vì rất nhiều phần mềm thường sử dụng làm chuẩn hiện tại không có sẵn cho Windows. Như một quy tắc của ngón tay cái, trò chơi 3D không đạt được tốc độ khung hình chúng ta thường thấy trên các máy tính bảng Android Nvidia-powered.
Nhưng Surface duyệt web chậm hơn iPad 3 và Galaxy Note 10.1 là có thể thấy được hiệu suất của nó như thế nào.



Kết luận
Ưu điểm lớn nhất mà Microsoft Surface có là tích hơn Office, bạn có thể làm việc ngay khi cần thiết. Ngoài ra nó còn được trang bị bàn phim rất hay, bắt mắt. So với đối thủ thì Surface kém hơn một số điểm về trải nghiệm giải trí. Hãy mua ngay nếu bạn cảm thấy công việc và cuộc sống của bạn cần thiết có thiết bị công nghệ đáng chú ý thế này.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

có 5 lý do bạn nên xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn Google Nexus 7. Nếu có ý định nhắm đến sản phẩm này, mời bạn tham khảo bài đánh giá Google Nexus 7 để tìm hiểu kỹ hơn trước khi ra quyết định.

Không có khe cắm mở rộng dung lượng bộ nhớ

Khi mà thế giới công nghệ đang thay đổi từng ngày, chúng ta đang làm việc và giải trí nhiều hơn trên máy tính bảng thì nhu cầu về dung lượng bộ nhớ của máy ngày càng tăng. Chỉ có bộ nhớ trong có dung lượng 8GB hoặc 16 GB và không có khe cắm để mở rộng là điều mà chắc hẳn đa số người dùng không hài lòng với Nexus 7.

Không có kết nối 3G/4G

Trong khi cả thế giới đang hướng tới kết nối băng rộng di động thì Nexus 7 tỏ ra hơi lạc hậu, không hỗ trợ kết nối 3G/4G.

Không hỗ trợ Adobe Flash

Chúng ta đều biết sự hữu ích của Adobe Flash và đây lại là một điểm mà Nexus 7 thiếu. Cho dù nhiều máy tính bảng hiện tại không hỗ trợ Adobe Flash nhưng với một sản phẩm nóng hổi nhắm tới người dùng phổ thông như Nexus 7 thì đây là một thiếu sót không nên có.

Không có cổng xuất video

Thật khó khăn để chia sẻ các nội dung video với Nexus 7 vì nó không có các cổng xuất video như HDMI. Nếu muốn làm được việc này bạn phải trang bị thêm một sản phẩm của Google là Nexus Q có giá 300 USD (khoảng 6 triệu đồng).

Không có camera phía sau

Với lý do tiết kiệm chi phí nên Google đã không trang bị camera phía sau cho Nexus 7. Điều này không có gì bất tiện lắm nhưng ít nhiều cũng làm phiền lòng người dùng.

Với mức giá hợp lý 200 USD – 250 USD (khoảng 4,2 – 5,2 triệu đồng) tùy dung lượng và hiệu suất đáng nể, Nexus 7 có thể là một sản phẩm đáng để bạn quan tâm. Tuy nhiên, bạn nên xem xét lại 5 vấn đề ở trên để có được quyết định đúng đắn nhất cho riêng mình. Nếu vẫn còn lăn tăn và không quá cấp bách với việc mua máy tính bảng mới, bạn nên chờ đợi Kindle Fire 2 của Amazon, phiên bản theo tin đồn là có hỗ trợ mạng 4G/3G, màn hình độ phân giải 1920 x 1200 pixel và sắp được tung ra thị trường.