Máy tời cáp điện là gì? Cách chọn như nào?

Nếu như máy khoan, máy cắt,.. là những loại máy quen thuộc thì máy tời cáp điện lại là cái tên lạ lẫm với nhiều người. Vậy loại máy này là gì, chọn như nào, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Máy tời kéo cáp điện

Đây là loại máy sử dụng điện làm nhiên liệu vận hành, dòng điện có  thể lalf 220v hoặc 380v. Loại máy này được dùng để kéo các vật nặng lên cao hoặc xuống thấp với hai loại chính gồ, máy tời kéo mặt đất, pa lăng cáp điện, máy kéo mini,...

Cách chọn máy

Dựa vào trọng tải

Để chọn máy hợp lý bạn cần cân nhắc về trọng lượng vật cần kéo là bao nhiêu. Tiếp sau đó, bạn có thể làm tròn trọng tải của các vật lên các con số như 250kg, 500kg hoặc 1 tấn để dễ dàng chọn được loại máy phù hợp.

Chiều cao nâng hạ

Cần xác định được chiều cao nâng vật. Chiều cao này tương đương với điểm dừng của vật so với vị trí ban đầu. Các loại palang xích thông thường có các độ dài như 1.5m, 3m hay 5m.

Tốc độ nâng

Tốc độ nâng cũng rất quan trọng khi chọn mua máy. Tốc độ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố tuy nhiên an toàn là yếu tố cần được ưu tiên hàng đầu. Bạn cũng nên xác định xem vật nâng là gì, có dễ vỡ hay không, hay nếu nâng nhanh thì có dễ vỡ không. Bên cạnh đó, các yếu tố xung quanh như môi trường cũng quyết định đến tốc độ.

Trên đây là một số lưu ý khi mua máy tời. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào