Ai giúp tui làm bài văn nghị luận về trường học thân thiện học sinh tích cực k mau mau giúp dùm?

làm on chi tui cach lam bai van nghi luan xa hoi ve viec truong hoc than thien hoc sinh tich cuc dum cai[:(][:(]
nguyễn thị ái vy
nguyễn thị ái vy
Trả lời 12 năm trước

Mình chi co dan bài thôi đây là dàn bài cô giáo mình hướng dẫn

MB:Giới thiệu phong trào xây dựng"trường học thân thiện học sinh tích cực"

TB:

*Thế nào là trường học thân thiện?

-Trường học là nơi mà hs tìm đc niềm vui,tìm đc sự tin tưởng,tìm đc tinh pạn trg sáng tình thầy trò cảm động.

-Là nơi hs đc ươm mầm,đc châm sóc và thực hiện những nguyện vọng,những hoài bão cháy bỏng của mình.

-Thuyết phục bạn mình cùng góp phần xây dựng"trường học..."

*Thế nào là hs tích cực?

-Chăm chỉ học tập tích cực rèn luyện,chủ động tự giác tham gia các phong trào,các hđ xh,...

-luôn quan tâm thông cảm chia sẽ giúp đõ tương trợ lẫn nhau

-Có niềm tin yêu vào tri thức phát huy khả năng sáng tạo

-Trân trọng và xây dựng tình cảm tốt đẹp với thầy cô giáo và bạn bè

-Hãy tin tưởng vào chính bản thân mình,góp phần xây dựng ngôi trường trong sạch lành mạnh

KB:Tổng kết lại vấn đề

Phương pháp phần đấu

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước
Em cũng nghĩ như chị. trong thời đại này thì có thể bổ sung thêm trg học với những ứng dụng công nghệ thân thiện, dễ gần, dễ sử dụng với học sinh
Sakura Kinomoto
Sakura Kinomoto
Trả lời 9 năm trước

Thầy cô, mái trường, bạn bè và nhưũng kỉ niệm trong 2 năm qua, nó tồn tại và được cất giữ trong tim, nhẹ nhàng và đem nó ra ngồi nhìn lại, thực sự là những điều đpẹ đẽ.
Một thời em nhớ về thầy cô, một thời em nhớ về mái trường và nơi ấy, em biết rằng cũng có những người bạn mà em yêu quý nhất.
Mọi kỉ niệm đều là dĩ vãng, nhưng dĩ vãng đó sẽ luôn đọng lại trong lòng em như chính ngày hôm qua em đã làm được 1 điều gì đó cho cuộc sống này.
Mái trường nơi đó, ngày đầu tiên em bước chân vào, đứng trước cánh cổng xanh một màu xanh mát mẻ, ươm một màu nắng nhẹ của buổi sớm mai em đến. Cái cảm giác bỡ ngỡ, em cứ tưởng mình sẽ ko có, bởi nó đã đến khi em bước chân vào lớp 1, còn bây giờ là lớp 6, đã 5 năm rồi, nghĩ rằng nó sẽ chẳng đến nữa đâu, nhưng vẫn là cảm giác ấy, sự bỡ ngỡ như những ngày đầu tiên cắp sách đến trường, cũng bửoi cái mới, cái lạ. Rồi khi đã quen dần, bước vào cánh cổng ấy, sự bữo ngỡ ngày nào đó mãi là kỉ niệm đẹp. Rồi lớp 7, nhìn trường bằng ánh mắt thân thương quen thuộc, 2 năm nó ko phải là thời gian dài gắn bó, 2 năm ko phải là quá dài nếu như đem so sánh với những anh chị lớp 8, lớp 9, nhưng nó đủ để em cảm nhận được sự thân thương từ ngôi trường này đây, cảm nhận được sự yêu mếm của thầy cô, bạn bè, và cũng đủ để tìm kiếm được mọi ngóc ngách trong trường 1 cách dễ dàng.
Khi đi xa ta nhớ, khi ở gần ta thương, những con người ngày đêm tận tụy, em quên sao được nụ cừoi của cô khi đứng trên bục giảng, em quên sao được ánh mắt của thầy khi chỉ dạy từng đứa cách làm bài. Cái lớp 7, nó chưa đủ để biến yêu thương thành hành động, nhưng đó là thời gian yêu thương được cất giấu và nung nấu.
Rồi ve gọi hè, rồi phượng nở, rồi mùa chia tay,... nó đến khẽ khàng, nhẹ nhàng như tuổi già đến với con người. Đem đến bao nhiêu kỉ niệm và cũng đem đến bao sự nuối tiếc về những ngày cùng tung tăng với bạn đến trường, những giờ cùng bạn ôn bài, những giờ chơi vui vẻ huyên náo, những lầm em và bạn giận nhau,.... Hai năm, cũng đã đủ để viết nó vào trang kỉ niệm.
Kỉ niệm đẹp - thầy cô, bạn bè, mái trường - nơi em đuợc sinh ra lần thứ hai.