Hướng dẫn quay phim cho người mới sử dụng ?

Đào Duy Thái
Đào Duy Thái
Trả lời 13 năm trước

Một vài lưu ý nhỏ giúp bạn có được những video ưng ý nhất với máy quay du lịch.


Với số tiền không lớn, khoảng trên dưới 10 triệu đồng là bạn có thể sở hữu 1 máy quay kỹ thuật số loại tốt, đủ để lưu lại những giây phút ý nghĩa của gia đình, bạn bè.

Nếu là lần đầu tiên bạn sở hữu một chiếc máy quay, thì những hướng dẫn nhỏ dưới đây sẽ rất có ích.

Camcorder Tips
Máy quay phim được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày

1. Tìm hiểu về máy

Trước khi sử dụng bất cứ thiết bị nào, người dùng cũng cần dành thời gian tìm hiểu về thiết bị đó, từ kiểu dáng, kích thước cho đến thông số kỹ thuật. Với máy quay phim cũng vậy,bạn nên dành thời gian làm quen với máy.

Trước tiên là làm sao để việc sử dụng máy thuận tiện nhất, cách cầm máy như thế nào là chính xác, bảo quản máy như thế nào là phù hợp. Sau đó, dần dần làm quen với các phím điều khiển trên máy, cách tắt, bật máy hay điều chỉnh giữa các chế độ quay khác nhau.

2. Giữ thăng bằng cho máy

Điều tối kị khi quay phim là người quay luôn đứng tại một góc thay vì tìm kiếm cách góc quay thú vị khác nhau. Tuy nhiên, người mới sử dụng sẽ gặp trở ngại khi di chuyển máy quay bởi máy rất dễ bị rung khi dịch chuyển. Vì vậy, một trong những điều đầu tiên cần biết khi sử dụng máy quay là học cách giữ thăng bằng cho máy.

3. Điều chỉnh độ sáng thích hợp

Camcorder Tips
Điều chỉnh ánh sáng thích hợp sẽ mang lại những khung hình hoàn hảo nhất

Một lưu ý cho người mới sử dụng máy quay là vấn đề ánh sáng. Luôn nhớ: mắtngười có khả năng thích nghi với sự thay đổi ánh sáng, điều chỉnh nhanh chóng để phù hợp với cả những vị trí có ánh sáng yếu nhất còn máy quay thì không.

Vì vậy, nếu điều kiện cho phép, sử dụng máy quay trong điều kiện ánh sáng ngoài trời là phương án tối ưu. Nếu sử dụng trong nhà, nên bật nhiều đèn chiếu sáng. Độ sáng thích hợp sẽ nâng cao chất lượng video.

4. Tạo cảm giác thoải mái chochủ thểđược quay

Lỗi thường gặp của những người mới quay phim là chỉ tập trung vào một chủ thể nhất định. Nếu chủ thể đó là người, sẽ rất khiếm nhã khi bạn liên tục chĩa máy quay vào họ.

Có nhiều người cảm thấy ngại ngùng, đôi khi khó chịu khi có máy quay hướng vào mình. Điều này sẽ làm giảm tính chân thực của khung hình. Cách tốt nhất để có một đoạn video sinh động và chân thực là tạo cảm giác thoải mái cho đối tượng mà bạn muốn quay.

Trước khi đưa “đối tượng” vào khung hình, bạn có thể giúp người đó làm quen với máy quay bằng cách đưa máy quay cho họ sử dụng, biến mình thành “đối tượng” quay phim của họ. Cách này sẽ khiến người quay và người được quay cảm thấy thoải mái, thân thiện hơn.

5.Học cáchsử dụngcác phần mềm chỉnh sửa video

Camcorder Tips
Phần mềm chỉnh sửa video sẽ là người bạn đồng hành hữu ích cho các tay quay không chuyên

Đây là một công cụ rất hữu ích cho cả người mới sử dụng hay đã sử dụng lâu dài. Trong một khoảng thời gian ngắn, lượng video quay được có thể nhiều nhưng bố cục sẽ rất rời rạc và chắc chắn là sẽ có nhiều khoảnh khắc “không đáng lên hình”. Các phần mềm chỉnh sửa sẽ giúp bạn có một đoạn video hoàn hảo nhất theo ý của mình.
(Nguồn www.dientutieudung.vn)
Trả lời 13 năm trước

Xin chia sẻ những yếu lĩnh căng bản khi quay phim cũng như HDSD-bảo quản máy siêu zoom và DSLR xin mời ghé thăm tại:

Camera Giang Duy Đạt, 441 và 463 Giải phóng - HN.

Tel: (04)3.8692865 - 3.6280767.

Các bạn ghé thăm shop nói như cầu sẽ được tặng ngay bản in để sử dụng máy đúng cách và tốt hơn.