Liệu mình có thai ko ?

Minh qh duoc 1 tuan roi.qh dung than gian co kha nang co thai cao.hom nay minh thay rat dau nguc,day hoi.met moi lieu do co fai trieu chung coi em be

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Mới qh đc 1 tuần thì chưa thể biết đc có thai hay ko bạn nhé. Sau khi trễ kinh 7 đến 10 ngày thì bạn dùng que thử thai xem nhé:

Sau đây là cách phát hiện có thai sớm nhất:

Giống như mọi trường hợp có thai khác, các em gái nếu mang thai thì có các dấu hiệu sau đây:

- Trước hết phải từng có quan hệ tình dục với người khác giới, dù chỉ một lần.

- Có tình trạng mất kinh. ở các em đã có kinh nguyệt đều đặn hàng tháng, nay tự nhiên không thấy kinh, dù quá hạn dự kiến 5-7 ngày thì phải nghĩ rằng có thể 95% đã bị “vướng” rồi đấy. Với các em kinh nguyệt không được đều, tháng có tháng không thì khó biết và các rm lại rất dễ chủ quan cho rằng kinh tháng này cũng chậm như một số lần khác, vì vậy phải dựa vào các triệu chứng khác.

- Xuất hiện tình trạng nghén: Trong người thấy khó chịu, hay mệt mỏi, uể oải, có người dễ buồn ngủ ban ngày nhưng có khi lại trằn trọc, không ngủ được ban đêm; tính tình nhạy cảm hơn, dễ vui, dễ buồn, hay cáu giận; có khi còn có cơn ác mộng. Nghén còn thể hiện bằng tình trạng ăn uống thất thường, có khi ăn chua (như chanh, khế) hoặc ngọt; có khi lại thèm ăn những món ăn kỳ quái như gạch non, đất sét...Một dấu hiệu rất thường gặp trong tình trạng nghén là ứa nước bọt, lợm giọng buồn nôn và cuối cùng thì nôn thực sự. Tình trạng nôn thường làm các em rất khó chịu, mệt mỏi thêm và khi nôn rất nặng gây nguy hiểm cho sức khỏe.

- Hai vú thường xuyên căng tức, nắn vào có cảm giác đau. Nếu thai nghén phát triển lâu thì quầng vú và núm vú thâm đen dần, trên quầng vú nổi lên các hạt nhỏ như hạt kê, mỗi ngày một rõ.

- Hiện nay với một que thử thai mua ở hiệu thuốc, nhúng vào nước tiểu cho ướt que và xem kết quả sau vài ba phút có thể xác định được có thai rất sớm, chỉ cần chậm kinh 5 ngày đến một tuần nếu có thai thì trên que thử sẽ xuất hiện hai vạch đỏ.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Bạn có nghĩ là mình đã có thai? Hãy xem xét các dấu hiệu mang thai.

Mất kinh

Đây là dấu hiệu có thai rõ ràng nhất. Nếu bạn không thường xuyên bị trễ kinh thì bạn nên thử thai.

Dấu hiệu kinh điển: Ốm nghén!

Ốm nghén khác nhau ở mỗi người, bạn có thể thấy buồn nôn hoặc cảm thấy như bị ốm. Hiện tượng này có thể bắt đầu một vài tuần sau khi thụ thai hoặc thậm chí chỉ sau vài ngày. Nếu bạn may mắn, có thể bạn không bị ốm ghén.

Hiện tượng này rất khó mô tả một cách chính xác, nó có thể xảy ra bất kể lúc nào, ngày cũng như đêm, chứ không chỉ vào các buổi sáng!

Đi vệ sinh nhiều!

Nếu bạn thấy mình liên tục đi vệ sinh, đó có thể là dấu hiệu chứng tỏ bạn đã có thai. Thay đổi về hóc-môn trong cơ thể bạn trong ba tháng đầu có thể khiến bạn đi vệ sinh thường xuyên hơn.

Cảm thấy mệt mỏi?

Một trong những dấu hiệu mang thai sớm phổ biến nhất là cảm giác bị kiệt sức. Đó là hiệu ứng phụ của sự gia tăng hóc-môn Progesterone trong cơ thể bạn. Vì vậy, nếu không có lý do thực sự nào khác khiến bạn mệt mỏi, hãy kiểm tra thêm các triệu chứng khác ở đây để xem bạn đã có thai chưa.

Có vị lạ trong miệng

Một số bà mẹ nói rằng họ cảm thấy có vị lạ giống như vị kim loại trong miệng khi mang thai lần đầu. Những phụ nữ khác thì bỗng cảm thấy sợ những thứ quen thuộc hàng ngày như trà hay cà phê.

Bầu ngực bạn có sự thay đổi

Vùng da quanh núm vú được gọi là quầng vú. Khi có thai quầng vú sẽ trở nên sẫm màu và to lên đáng kể.

Bị ra máu hay chuột rút bất ngờ

Trứng đã được thụ tinh sẽ di chuyển từ ống dẫn trứng vào dạ con để lớn lên tại đó. Hiện tượng này được gọi là “làm tổ” và xảy ra vào giữa tuần thai thứ 3 - 4.

Hiện tượng làm tổ đôi khi gây ra hiệu ứng phụ, như khiến bạn bị chuột rút và thải ra chất dịch có màu đỏ, hồng hoặc nâu.

Hãy khẳng định những nghi ngờ của bạn bằng cách thử thai

Dĩ nhiên chỉ có một cách duy nhất để biết chắc bạn đã có thai hay chưa. Với bộ thử thai sử dụng tại nhà bạn có thể có kết quả đáng tin cậy ngay trong ngày mất kinh đầu tiên.