Làm sao để chữa xuất tinh sớm ?

Em bị xuất tinh sớm. Nếu bây giờ em k thủ dâm nữa thì sau này có hết bị xuất tinh sớm không hay là xuất tinh sớm sẽ bị hoài đến khi lấy vợ?

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Xuất tinh sớm, hay tảo tinh, tiếng La Tinh: ejaculatio praecox là hiện tượng trong quan hệ tình dục, khi thời gian giao hợp kể từ khi bắt đầu cho đến khi xuất tinh ngắn hơn mức thông thường và ngoài ý muốn của người đàn ông.

Xuất tinh sớm có từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng có liên quan đến nhau như khả năng cảm nhận khoái lạc, mức độ rung cảm ban đầu, các tác động tâm lý, tiếp xúc thân thể với bạn tình.

Hiện tượng xuất tinh sớm mặc dù có nhiều nguyên nhân, nhưng hậu quả của nó là cho sinh hoạt tình dục không được tròn vẹn. Có những trường hợp phải cần đến sự giúp đỡ của các nhà chuyên môn, nhưng phần nhiều việc xuất tinh sớm được tự dàn thỏa tích cực trong quan hệ tình dục nhờ các kỹ thuật làm tình và sự hiểu biết lẫn nhau của bạn tình.

Tác hại
Gây ra mặc cảm, tự ti đối với người nam và khoái cảm không trọn vẹn đối với người nữ.

Cách chữa trị
Chủ yếu là qua điều trị tâm lí: thư giãn, cố gắng không lo nghĩ đến "công tác" kéo dài cuộc giao hợp, hoạt động giao hợp chậm lại hoặc cố nghĩ đến chuyện gì khác trong lúc đang lúc hưng phấn cực độ, mang bao cao su để làm dương vật ít nhạy cảm, v.v...

Tránh dùng rượu, thuốc lá, thuốc cấm.

Ngoài ra có thể dùng một số loại thuốc đặc biệt. Một trong những hiệu ứng phụ của loại thuộc chống trầm cảm SSRI như Prozac, Zoloft, Paxil là làm chậm xuất tinh - có thể dùng cho người mắc bệnh xuất tinh sớm.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

11 cách điều trị xuất tinh sớm không cần thuốc

Bạn có gặp tình trạng "chưa đến chợ đã hết tiền"? Nếu có, bạn không nên lo lắng. 11 lời khuyên của các chuyên gia tình dục học sẽ giúp bạn khắc phục mà không cần dùng thuốc.Xuất tinh sớm là 1 trong Top 5 chứng bệnh được các chuyên gia tình dục điều trị. Đàn ông muốn trì hoãn sự xuất tinh bởi 3 lý do chính sau:

- Ngăn cản tình trạng bối rối

- Tăng cường sự thoả mãn của bản thân

- Làm hài lòng đối tác

Liệu có phương pháp nào khắc phục mà không cần viện tới dược phẩm? Câu trả lời chắc chắn là "Có".

Phương pháp điều trị cho nguyên nhân gây xuất tinh sớm phổ biến nhất

80% đàn ông phải chịu đựng chứng xuất tinh sớm. Việc tìm hiểu nguyên nhân phổ biến nhất của xuất tinh sớm là bước đầu tiên và quan trọng nhất giúp bạn loại bỏ những lo lắng không cần thiết và tận hưởng "chuyện ấy". Nguyên nhân mà cánh nam giới thường phàn nàn là sự mong chờ phi hiện thực.

Tại sao lại là những mong chờ phi hiện thực? Vậy loại bỏ nó cách nào?

Mong chờ phi hiện thực phổ biến là do hiểu biết không chính xác. Không có anh chàng nào chưa từng xem hoặc đọc những "chuyện người lớn".

Bạn bè khoe khoang về thời gian "yêu" lâu? Những bộ phim xxx mô tả hành vi thực liên tục trong khoảng 20-30 phút? Những ấn tượng đó không thể xoá mờ được và kể cả những người biết những gì trên phim là không đúng thì họ vẫn phỏng đoán rằng người phong độ tốt chỉ khi sự xuất tinh xảy ra sau ít nhất 10-20 phút "lâm trận". Khát khao âm thầm ấy dẫn tới sự thất vọng, bất mãn kể cả ở những người bình thường. Điều đó có thể gây ra những lo lắng thái quá ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ thể chất như yếu ớt, đau nhức, suy nhược. 80% đàn ông bị chứng xuất tinh sớm phải chịu đựng áp lực do tự chẩn đoán sai bệnh lý của mình.

Thời gian bình thường cho "chuyện đó" là bao nhiêu?

Xuất tinh sớm hơn mong muốn hay sớm hơn thời gian bình thường hoặc trước khi phía nữ "lên đỉnh"? Tuy nhiên, không có sự đồng tình nào trong giới y học về khái niệm "thời gian bình thường" hay thuật ngữ "thời gian phóng tinh tiềm tàng trong âm đạo" (IELT).
Phái mạnh cần lưu ý rằng thời gian bình thường từ lúc "thâm nhập" tới khi xuất tinh là 60-180 giây.

Sự khác nhau bình thường

"Yêu" liên tiếp lần 2 và 3 sẽ kéo dài hơn lần đầu. Những người hơn 60 tuổi có thể có IELT lâu hơn. Ham muốn càng cao thường dẫn tới xuất tinh nhanh hơn. Khi sex không được thường xuyên, mức độ ham muốn tăng cũng khiến người nam "đầu hàng" nhanh hơn.

Những cách khắc phục

1. Phương pháp đầu tiên có một nguyên tắc vàng: Xuất tinh sớm có thể không gây phiền toái cho cả hai hoặc vấn đề ấy sẽ làm cả hai lo lắng hơn. Điều này cũng không ngạc nhiên khi các khách hàng không vui vẻ với phương pháp điều trị một mình mà muốn biết thêm nhiều phương pháp khác. Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc thế nào? Hiệu quả của nó ra sao? Đó là:

2. Điều trị theo phương án 2: "Yêu solo" trước khi chính thức bước vào cuộc.

3. Giảm bớt kích thích tới "cậu nhỏ".

Sử dụng bao cao su. Một số đàn ông nói rằng họ "chinh chiến" được lâu hơn khi dùng 2 "áo mưa".

4. Không tách bạn tình ra ngay sau khi xuất tinh. Những động tác cọ xát dễ giúp cho vùng "tam giác yêu" được kích thích.

5. Tập các bài tập về cơ đáy chậu khoảng 20 nhịp/lần. Thực hiện 1-2 lần trong ngày.

Bạn có thể tưởng tượng bài tập như khi bạn buồn đi tiêu, nhưng không có toilet ở gần đó. Trong tình huống như vậy, bạn cần phải co cơ hậu môn. Lặp lại động tác co lại và thả lỏng cơ trong 2 phút mỗi ngày.

6. Xuất tinh sớm có nhiều lý do khác nhau. Đó có thể là những bất hoà trong mối quan hệ. Tuy nhiên, nhiều khi đối tác lãnh cảm lại có lợi cho phương pháp điều trị xuất tinh sớm vì ham muốn của bạn không lên quá cao.

7. Không cảm thấy thất bại hay chán nản nếu xuất tinh nhanh. Đây là một thủ phạm. Xuất tinh nhanh đồng nghĩa với ham muốn của bạn ở mức cao. Điều này không có gì là tồi tệ. Bạn thắc mắc mình vừa "vào trong" đã xuất tinh và không biết làm thế nào? Hãy đề nghị đối tác tiếp tục lại từ màn dạo đầu. Khi giai đoạn trơ lỳ của phản ứng giới tính nam qua đi, do ham muốn cao, sau vài lần người nam vẫn có thể quay về trạng thái "hiên ngang" được. Quan trọng là bạn có sẵn sàng cho lần 2 hay không.

Một điều lưu ý là việc dành thời gian sau khi ân ái có khả năng tăng cường sự thoả mãn của người nữ cho dù bạn có làm lại hay không. Nó còn giúp bạn tránh được sự "yêu" miễn cưỡng sau đó.

8. Tăng cường tần suất "giao ban" để giúp chấm dứt tình trạng xuất tinh sớm. Ngược lại, nếu bạn lười "yêu", ham muốn tăng đồng nghĩa với xuất tinh sớm dễ xảy ra.

9. Áp dụng những tư thế khác nhau thay thay đổi vị trí giữa hai người. Tuy nhiên, không có bằng chứng cụ thể nào để xác minh điều đó. Thay đổi lối sống bao gồm cả những bài tập thể dục hữu ích cũng có thể mang lại tác dụng cho việc điều trị.

10. Bạn có từng nghe tới "kỹ thuật dừng và bắt đầu" của Seman hay "kỹ xảo ép" của Johnson? Nó hướng dẫn người nữ ép chặt "cậu nhỏ" trước khi người nam có biểu hiện xuất tinh. Phương pháp này có thể không thích hợp với một số đàn ông bởi nó đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn.

Việc sử dụng thời gian, thức ăn, địa điểm và kỹ thuật có lợi cho bạn là điều cần thiết.

11. Tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia tình dục học. Những người có chuyên môn sẽ giới thiệu cho bạn một phương pháp hiệu quả cho dù tình trạng xuất tinh sớm đã kéo dài khá lâu.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Xuất tinh sớm là nguyên nhân thường gặp nhất ở nam giới, có đến 50% nam giới bị xuất tinh sớm ở một thời điểm nào đó trong đời nhưng chứng bệnh này thường có thể chữa khỏi.

Gọi là xuất tinh sớm khi người nam giới chưa muốn mà đã xảy ra, cảm thấy sắp xuất tinh là bị ngay, không kịp kìm giữ, nghĩa là quá sớm, có khi mới chỉ chuẩn bị giao hợp hay ngay khi vừa bắt đầu.

Xuất tinh sớm làm cho cặp bạn tình không được hưởng đầy đủ khoái cảm tình dục, nếu tái diễn nhiều lần có thể gây khó chịu, bực bội cho cả người nam lẫn nữ.

Xuất tinh sớm không phải là một chứng bệnh nghiêm trọng, 2 giai đoạn chính của quan hệ tình dục đều có (cương cứng và xuất tinh), chỉ có vấn đề về thời gian. Muốn kiểm soát xuất tinh đòi hỏi sự hiểu biết về thực hành tình dục: sự hòa hợp, tình yêu và thông cảm giữa đôi bạn tình là những yếu tố cần thiết để vượt qua khó khăn này.

Người trẻ rất dễ bị xuất tinh sớm, không nên cho rằng nghiêm trọng; nếu xảy ra xuất tinh sớm trong những lần giao hợp đầu tiên, đừng vội nghĩ ngay rằng đã bị bệnh. Đó chỉ là diễn biến bình thường có tính chất quá độ của những người trẻ: chưa có kinh nghiệm, lại mạnh mẽ về nhu cầu tình dục và dễ xúc động, vì thế khó kiểm soát được xuất tinh; trạng thái này chỉ là tạm thời, sẽ qua đi khi quen dần với bạn tình.

Nguyên nhân: trong đại đa số trường hợp, xuất tinh sớm có liên quan đến những lo lắng (trong nghề nghiệp, về điều kiện vật chất, chuyện gia đình, quan hệ vợ chồng...) hay nam giới có ham muốn quá mạnh hay lo sợ không làm tốt vai trò người chồng.

Dù là nguyên nhân gì thì việc trao đổi giữa cặp bạn tình (hay vợ chồng) vẫn cần thiết để có sự hợp tác trong chữa trị. Thủ dâm là để tạo ra cảm giác cực khỏi nhanh, lâu dài trở thành phản xạ xuất tinh nhanh, để phá bỏ phản xạ đó cũng cần phải kiên nhẫn luyện tập.

Cần làm gì? Chứng xuất tinh sớm sẽ càng dễ chữa nếu như bạn tình hiểu biết và hỗ trợ cả về mặt tình cảm và hành động thực tế.

Phương pháp do Master và Johson đề ra rất có hiệu quả nhưng cần kiên nhẫn, điều đầu tiên nam giới cần học là học cách nhận biết và kiểm soát cảm giác sắp xuất tinh. Thử trên chính bản thân bằng cách tự kích dục (thủ dâm), làm sao để tự mình đạt đến thời điểm sắp muốn xuất tinh thì dừng lại. Thư giãn rồi làm lại, mỗi lần như vậy càng tiến gần đến thời điểm không thể kiềm chế được.

Cần biết rằng xuất tinh là một đáp ứng sinh lý có tính phản xạ, diễn ra theo 2 giai đoạn: giai đoạn đầu (giai đoạn tăng áp lực tinh dịch) chỉ tăng cảm giác kích thích và có thể kiểm soát được; giai đoạn tiếp theo (giai đoạn xuất tinh) rất ngắn là lúc không thể kiềm chế được (giống như hắt hơi, lúc đầu có cảm giác muốn hắt hơi thì có thể kiềm chế được nhưng sau đó là lúc không thể kiềm chế được).

Học cách nhận biết sắp đến “điểm không thể rút lui” là mục tiêu của phương pháp Master và Johson, khi đó cần ngừng ngay kích thích để không dẫn tới xuất tinh.

Như vậy, phương pháp Master và Johson là sự tập dượt để trì hoãn xuất tinh, là cách lập lại một phản xạ xuất tinh mới, kéo dài hơn, phá bỏ phản xạ xuất tinh cũ, quá nhanh. Sau khi thử trên bản thân, thực hành với bạn tình có thiện chí giúp bạn khắc phục tình trạng xuất tinh sớm, cũng bằng cách kích thích chứ không giao hợp, dần dần bạn sẽ biết cách kéo dài thời gian đạt đến điểm “không thể rút lui”, bạn tình sẽ ngừng kích thích theo tín hiệu của bạn và bạn sẽ giảm hưng phấn.

Đừng vội giao hợp khi chưa học được cách kiểm soát xuất tinh, dù phương pháp có hiệu quả nhưng cũng cần thời gian luyện tập vài tuần, phản xạ không xuất tinh sớm càng được củng cố thì kết quả càng chắc chắn. Khi bắt đầu thử giao hợp thực sự thì nên chọn một tư thế dễ kiểm soát nhất (tức không bị kích thích nhiều), tùy theo mỗi người, có người chọn tư thế nam đứng, nữ chổng mông hoặc nam nằm dưới...

Những cách khác:

- Phương pháp “bóp nhẹ” vào đầu dương vật khi bạn tình nữ nhận được tín hiệu (bằng lời hay bằng động tác) là bạn sắp đến điểm “không thể rút lui” chỉ là một biến thể của phương pháp nói trên. Khi bóp nhẹ, máu ra khỏi dương vật nên giảm bớt cương cứng, bớt kích thích.

- Giảm kích thích ở vùng nhạy cảm nhất của nam giới: Vùng gây khoái cảm mạnh nhất của nam giới là ở quy đầu vì thế tránh di chuyển nhiều khi giao hợp, dễ gây xuất tinh. Chất gây tê tại chỗ (gel xylocain 2%) bôi vào quy đầu để giảm bớt kích thích; mang bao cao su hay thay đổi tư thế...

- Luyện tập nhóm cơ đáy chậu cũng hỗ trợ cho sự kiểm soát xuất tinh (bài tập Kegel): luyện tập nhóm cơ ở đáy chậu (nhóm cơ đi từ xương cụt đến xương vệ). Ví dụ như đang đi tiểu mà chủ động dừng lại để nước tiểu không chảy ra nữa, đó là nhờ tác động co rút của nhóm cơ cụt vệ. Hãy tập co rút như vậy lúc bình thường, ngoài lúc đi tiểu. Lúc đầu tập 10 lần, chậm rồi nhanh dần. Mỗi ngày tập nhiều lần, cho đến khi đạt được 200 lần. Với bài tập này, cùng với các vận động khác, sau 1-2 tháng khả năng kiềm chế sẽ tốt hơn.

- Có thuốc nào điều trị xuất tinh sớm? Có thể dùng Clomipramine (một loại thuốc chống trầm cảm tăng cường serotonin) 25-50mg có tác dụng kéo dài thời gian giao hợp cho khoảng 70% trường hợp, tăng ngưỡng kích thích ở vùng sinh dục; hoặc thuốc chẹn thụ thể adrenergic ức chế hệ thần kinh giao cảm kiểm soát sự di chuyển của tinh dịch qua đường sinh dục nam. Kết quả điều trị của những thuốc này có nhiều hứa hẹn nhưng còn cần nghiên cứu tiếp.

Nếu các phương pháp trên không hiệu quả, cần gặp thầy thuốc tiết niệu hay nam học để tìm nguyên nhân thực thể.

Mr Đạt
Mr Đạt
Trả lời 12 năm trước

Chuyện hài “Bể Mánh”

Một anh chàng trẻ tuổi bước vào hiệu thuốc để mua bao cao su. Người bán thuốc nói rằng chúng được đóng gói gồm 3, 9 hoặc 12 cái và hỏi rằng anh ta muốn loại nào.

Baocaosuviet.vn Xin Trân Trọng Giới Thiệu

“Vâng”, anh ta nói, “tôi vừa mới quen một cô nàng được một thời gian, cô ta khá là nóng bỏng. Tôi muốn mua bao cao su vì tôi nghĩ tối nay đã đến lúc rồi. Chúng tôi sẽ ăn tối với bố mẹ cô ấy, và sau đó chúng tôi sẽ ra ngoài đi chơi. Tôi nghĩ biết đâu mình sẽ may mắn, cho nên có khi ông hãy bán cho tôi gói có 12 cái đi”.

Anh chàng trả tiền và đi. Buổi tối, anh ta ngồi ăn với cô gái và cha mẹ. Anh ta hỏi xem có thể đọc kinh trước khi ăn không và họ đồng ý. Anh ta bắt đầu cầu nguyện, rồi lại cứ thế tiếp tục cầu nguyện trong vài phút.

Thấy lâu quá, cô gái ghé lại gần và bảo, “Anh chưa bao giờ cho em biết anh là người sùng đạo đến thế.”

Anh chàng ghé lại gần cô và thì thầm, “Em chưa bao giờ bảo anh bố em là người bán thuốc!”.

Baocaosuviet.vn Shop cảm ơn bạn đã đọc tin!