Thuốc tránh thai ảnh hưởng gì tới sức khỏe sinh sản ?

Em năm nay 21 uổi, lập gia đình được 1 năm nhưng em đã dùng thuốc tránh thai được 4 năm nay. Giờ vợ chồng em muốn sinh con liệu có ảnh hưởng gì không?
Em dùng thuốc vỉ 28 viên của hãng Newchoi.
Xin hỏi em có bị vô sinh hay có vấn đề gì không?
Nếu như em muốn kế hoạch thêm 1 năm nữa có được không?

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn nói là hiện tại là sử dụng Newchoi , vậy chắc bạn đã hiểu hết vè Newchoi cũng như các loại thuốc tránh thai khác là đều nhằm điều chỉnh hormone của cơ thể, làm cho trứng không rụng. Ngoài ra thuốc còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng nếu được thụ tinh thì cũng khó làm tổ, làm đặc chất dịch mình cổ tử cung cản tinh trùng đi qua, giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng.

Thuốc có thể giúp bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, giảm lượng máu kinh, bớt nguy cơ thiếu máu, giảm đau bụng, đau lưng trước và trong khi hành kinh.

Bạn đã dùng thuốc và thấy không có những tác dụng phụ gì cho tới thời điểm hiện tại và điểm tốt là làm bạn có vòng kinh đều hơn.

Bạn lo lắng là liệu trong 1 năm nữa nếu bạn tiếp tục dùng thuốc thì có ảnh hưởng gì không? Trước khi bạn dùng thuốc đã có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Chỉ những người có các bệnh về bệnh gan, bệnh tim, đái đường, huyết áp cao, người trên 35 tuổi hút thuốc thì không được dùng thuốc, bạn không phải là người trong những trường hợp trên.

Bạn đã dùng thuốc được 4 năm và không có ảnh hưởng gì đến cơ thể, vậy bạn có thể dùng tiếp nó. Khi nào bạn muốn có thai thì có thể dừng uống thuốc trong khoảng ba tháng thì trứng sẽ tiếp tục rụng và thụ tinh được.

Nếu bạn dùng thuốc trong nhiều năm khi chưa muốn có con, thì hàng năm nên đi khám phụ khoa để theo dõi sức khỏe. Khi bạn muốn có em bé nên hỏi ý kiến bác sĩ về thời gian ngưng dùng thuốc và thời gian thụ thai.

Hiện nay chưa có một tài liệu nào khẳng định việc dùng thuốc tránh thai thì ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Nếu hai bạn có thể dùng được bao cao su là điều rất tốt vừa an toàn lại có thể tránh một số bệnh lây qua đường tình dục.


Chúc bạn hạnh phúc!