Nang buồng trứng nhỏ là sao?

 1.Em thắc mắc không hiểu "nang buồng trứng nhỏ" là như thế nào và có ảnh hưởng đến việc thụ thai không? 2. Chu kỳ kinh của em thường không đều (trễ từ 1-2 tuần) vậy thì làm sao có thể xác định được ngày trứng rụng? 3. Sau mỗi lần quan hệ chồng em cho xuất tinh vào trong nhưng khi rút ra thì dịch lại tràn hết ra ngoài, bị thế này sẽ khó cho việc thụ thai phải không Bác sĩ? Bác sĩ vui lòng giải đáp và hồi âm sớm cho em, em xin chân thành cám ơn.

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!
1. "Nang buồng trứng nhỏ" là những nang có kích thước nhỏ hơn bình thường. Buồng trứng có rất nhiều nang và nang buồng trứng thay đổi kích thước tuỳ theo chu kỳ kinh nguyệt. Mỗi chu kỳ sẽ có 1 nang phát triển to đến khoảng 18- 28 mm và phóng noãn vào giữa chu kỳ kinh nguyệt. Nếu vào thời điểm giữa chu kỳ mà nang noãn của bạn nhỏ, hoặc kích thước nang không thay đổi trong chu kỳ thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng có thai của bạn. Cụ thể là bạn sẽ khó có khả năng phóng noãn.
2. Chu kỳ của bạn không đều thì bạn có thể xác định ngày phóng noãn dựa vào que thử phóng noãn (hiện bán nhiều trên thị trường) hoặc đi siêu âm kích thước nang noãn.
3. Tuỳ vào số lượng tinh dịch và cấu trúc của đường sinh dục của phụ nữ mà số lượng dịch bị trào ra sau khi quan hệ nhiều hay ít. Việc này cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng có con vì số lượng tinh trùng bình thường rất nhiều và di chuyển nhanh vào buồng tử cung. Tuy nhiên, để khắc phục, sau quan hệ bạn nên co gối vào phía bụng và nằm như vậy khoảng 10- 15 phút.
Chúc bạn sớm có thai và mạnh khoẻ.