Thai nhi có bị ảnh hưởng gì khi được thụ tinh trong lần xuất tinh thứ hai không?

Tôi quan hệ trong một ngày 2 lần. Lần 1 : tôi có mang bao cao su. Lần 2 : cách lần 1 khoảng 1 giờ, xuất tinh trong âm đạo, quan hệ không mang bao. Nhưng khoảng 2 ngày sau khi quan hệ vợ tôi có kinh sớm hơn chu kỳ. Vậy xin mọi người tư vấn : - Quan hệ như vậy có con không - Nếu có con vậy tinh trùng quan hệ lần 2 có đảm bảo chất lượng tinh trùng không chân thành cảm ơn

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Bạn không biết liệu trong lần quan hệ tình dục vừa qua vợ bạn có khả năng mang thai hay không. Và nếu lần đó vợ bạn đã mang thai thì liệu thai nhi có bị ảnh hưởng gì không. Chúng ta sẽ lần lượt trao đổi từng vấn đề bạn nhé.

Bạn nói rằng sau khi quan hệ tình dục được 2 ngày, vợ bạn đã thấy kinh nguyệt quay trở lại. Vậy bạn có biết lần ra máu đó có gì khác về tính chất, số lượng, thời gian ra máu so với những chu kỳ khác không bạn? Vợ bạn có cần sử dụng băng vệ sinh loại dầy để thấm máu hay không? Thời gian ra máu của vợ bạn kéo dài bao nhiêu lâu? So với dự kiến thì vợ bạn ra kinh sớm hơn so với dự kiến bao lâu? Trong trường hợp nếu vợ bạn thấy máu trong lần vừa qua là máu kinh (với số lượng máu kinh và số ngày ra máu kinh tương tự các chu kỳ kinh khác) thì chúng tôi có thể khẳng định vợ bạn không mang thai trong lần quan hệ tình dục vừa qua. Nhưng nếu hai bạn không thể chắc chắn đó có phải là máu kinh hay không (vì lượng máu ra quá ít, chỉ ra trong 1-2 ngày) thì cô ấy vẫn có khả năng mang thai. Bởi ở lần quan hệ tình dục sau hai bạn đã không sử dụng bao cao su nên khả năng có thai của vợ bạn là vẫn còn. Đúng là khi quan hệ tình dục nhiều lần một lúc thì những lần quan hệ tình dục sau số lượng tinh trùng sẽ giảm nhưng vẫn có khả năng thụ thai thành công khi trứng và tinh trùng có cơ hội gặp nhau ở 1/3 vòi trứng xung quanh thời điểm trứng rụng. Do đó dù là có quan hệ tình dục nhiều lần vào cùng một thời điểm mà không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào thì khả năng có thai là vẫn còn. Trường hợp này hai bạn có thể đợi từ 7 đến 10 ngày sau khi quan hệ để sử dụng que thử thai nhanh bạn nhé.

Tiếp đến là những băn khoăn của bạn liên quan đến sức khoẻ của thai nhi. Dường như bạn đang lo lắng nếu trong lần quan hệ tình dục thứ hai vợ bạn thụ thai thì chất lượng của tinh trùng sẽ không đảm bảo và điều đó có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của thai nhi. Như chúng tôi đã nói ở những lần quan hệ tình dục sau chỉ có số lượng tinh trùng bị giảm chứ không giảm về chất lượng. Hơn nữa có thể khi thụ thai có rất nhiều chú tinh trùng bơi đến bao quanh trứng nhưng theo chọn lọc tự nhiên sẽ chỉ có một chú khoẻ mạnh nhất mới chiu được vào trứng. Do đó số lượng tình trung ít hay nhiều chỉ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai chứ không quyết định sức khoẻ và thể trạng của bé yêu bạn nhé. Mà chính những yếu tố liên quan đến di truyền, NST và tình trạng sức khoẻ và chế độ dinh dưỡng của mẹ trong thời kỳ mang thai mới quyết định điều đó. Hy vọng những trao đổi trên giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn.

Chúc hai bạn hạnh phúc!