Làm sao phân biệt ngọc trai thật, giả?

Tư vấn giúp mình với?
Nguyen Bich Hao
Nguyen Bich Hao
Trả lời 14 năm trước
Từ khi công nghệ nuôi cấy trai nhân tạo thành công, các mặt hàng trang sức bằng ngọc trai không chỉ có mặt ở các tiệm vàng bạc cao cấp như trước. Giờ đây ngọc trai xuất hiện nhiều ở các điểm bán đồ lưu niệm, hàng mỹ nghệ với đủ kiểu dáng, màu sắc. Làm thế nào để phân biệt ngọc trai thật, ngọc trai giả? Xin tiết lộ vài mẹo nhỏ: Khi mua ngọc trai hãy lấy 2 hạt ngọc trai chà xát vào nhau cho xuất hiện vết trầy, lấy tay chùi nhẹ vết trầy biến mất là ngọc trai thật và ngược lại. Ngoài ra, có thể bật hộp quẹt… đốt, nếu là ngọc trai giả sẽ bị biến màu. [b]Cách làm sạch ngọc trai, hột xoàn[/b] Các loại trang sức bằng đá, ngọc đeo lâu ngày thường bị ố vàng. Muốn chúng sáng bóng trở lại, bạn hãy tham khảo cách làm sau: Với ngọc trai, bạn hãy cho vào túi vải mỏng, rắc thêm một chút muối. Sau đó, buộc túi và đem nhúng vào nước ấm cho tới khi muối tan hết rồi đem ra lau khô. Ngọc sẽ trở lại sáng bóng. Trước khi rửa hột xoàn, bạn hãy ngâm nó vào rượu trong ít phút rồi vớt ra, dùng bàn chải mềm quét ngoài bề mặt. (Theo VNE)
Xinhthoiroi
Xinhthoiroi
Trả lời 14 năm trước
Có 2 cách: 1. Dùng lửa đốt thử. 2. Trà xát. Ngọc trai thật không thay đổi khi dùng 2 cách trên. Ngọc trai giả thì tất nhiên là thay đổi rồi hihi
Vin Tah
Vin Tah
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn !

Làm thế nào để phân biệt ngọc trai thật , giả ? Tôi xin tiết lộ với bạn mẹo nhỏ :

- Khi bạn chọn ngọc trai , bạn lấy 2 hạt ngọc chà xát vào nhau cho xuất hiện vết trầy nhỏ và bạn sẽ nhìn thấy một chút bột ngọc màu trắng , đó là ngọc trai thật , còn nếu bạn không thấy bất kỳ dấu hiệu nào hoặc không thấy bột trắng , đó là ngọc trai giả .

- Bạn có thể dùng bật lửa thử để đốt , nếu là ngọc trai giả nó sẽ bị biến màu .

Mời bạn ghé qua website chúng tôi và lựa chọn những sản phẩm ngọc trai đẹp nhất từ Tahiti và ngọc trai Việt Nam

www.vintahpearls.com

Thân .