Nếu em muốn bảo lưu kết quả trúng tuyển ĐH để năm 2011 học có đc ko?

Nếu em thi vào ĐH hoặc CĐ mà đậu nhưng điều kiện gia đình khó khăn, hay cha mẹ bị ốm nặng thì em có được bảo lưu kết quả trúng tuyển để năm sau học có được không? Vì em ở miền núi cách xa thị trấn, giấy báo dự thi không về đến nơi được. Nếu em đến trường dự thi mà không có giấy báo dự thi thì em cần đem những giấy tờ gì, để có thể vào phòng thi được? Nếu em không đậu ĐH hoặc CĐ, em muốn học ĐH tại chức, thời gian nộp hồ sơ và thời gian thi như thế nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Theo Ban tư vấn được biết thì những thí sinh trúng tuyển ĐH hoặc CĐ muốn được bảo lưu thì phải làm thủ tục nhập học sau đó trình bày lý lo xin bảo lưu. Chỉ khi nhà trường đồng ý cho em bảo lưu kết quả thì lúc đó em mới được phép bảo lưu kết quả trong vòng 1 năm.

Thông thường những trường hợp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hay gia đình có việc đột suất thì các trường đều tạo điều kiện cho sinh viên được bảo lưu kết quả trúng tuyển.

- Nếu em không nhận được giấy báo dự thi thì tốt nhất em nên gọi điện đến Phòng đào tạo nhà trường để được cung cấp số báo danh, địa điểm thi…

Sau khi có những thông tin nay em đến làm thủ tục đăng ký dự thi bình thường đồng thời báo lại với cán bộ tuyển sinh của Hội đồng để được hướng dẫn cấp thẻ dự thi. Khi đi em nhớ mang theo phiếu ĐKDT số 2 nhé.

- Theo quy chế tuyển sinh hệ vừa học vừa làm (hệ tại chức cũ) thì từ năm 2009, các trường có chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ hình thức VLVH chỉ tổ chức tuyển sinh 4 đợt vào tháng 3, 4, 10 và 11; mỗi đợt thi 4 ngày từ ngày 15 đến 18. Lịch thi từng môn do Bộ GD-ĐT quy định.

Do đó để có thông tin tuyển sinh về hệ đào tạo tại chức của các trường như thời hạn nộp hồ sơ và đợt thi thì em bắt buộc phải liên hệ với Phòng đào tạo nhà trường hoặc em cần nói rõ trường em định dự thi là trường nào thì Ban tư vấn sẽ hỗ trợ thông tin cho em.