Chọn trang phục nào cho người gầy, lép, da đen ?

Mình 22 tuổi, cao 1m63, nặng 44kg, người gầy và lép (ngực, eo và mông đều nhỏ), chân cong, tay dài và gầy, lưng dài, da đen, mặt tròn, tóc dài.

Mình thích mặc đồ đơn giản, màu trằng, vàng nhạt hoặc hồng nhạt, nhưng ko biết nên may theo kiểu nào.

Mặc sơ mi ngắn tay thì da đen, tay nhỏ mà áo dài tay thì nhìn tay lại càng dài ra, hơn nữa ngực nhỏ nên nhìn như cái que.

Chân mình khá đầy đặn, chỉ có điều hai đầu gối cong gần như chạm nhau. Mặc quần jean ống thẳng trông cũng được, nhưng mình sắp thành giáo viên, ko thể mặc quần jean được.

Mong mọi người tư vấn cho mình cách chọn trang phục, chất liệu vải (có mẫu đi kèm thì càng tốt, để mình in ra đem đến tiệm đặt may luôn).

Thêm một câu hỏi nữa là ng như mình thì có mặc sườn xám (màu mỡ gà, in hoa văn tròn, chìm, vải phi bóng) được ko? nếu ko may nguyên chiếc, chỉ may phần áo, ống tay dài đến khuỷu thì có được ko?

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Vấn đề của bạn là phục trang như thế nào để phát huy ưu lợi thế, đồng thời phục một vài nhược điểm.

Sau đây là một số điểm bạn cần lưu ý:

- Vai rộng: không nên mặc những kiểu áo vai bồng hoặc có nhún ở vai.

- Ngực nhỏ: Bạn chọn những chiếc áo kiểu có điểm nhấn trước ngực như xếp ly, bèo nhún sẽ giúp ngực của bạn trông lớn hơn.

- Cổ xương, mình gầy: đừng bao giờ mặc áo thun cổ tròn. Thay vào đó, bạn hãy chọn áo kiểu hoặcáo sơ micó cổ đứng.

- Lưng dài: Chọn áo có chiều dài vừa phải.

- Vòng 3 và đùi to: Tránh xa váy ngắn. Tốt nhất hãy thường xuyên mặcquần tâyhoặc quần giả jean.

- Da đen: Không mặc những kiểu áo áo màu tối hoặc quá sặc sỡ, lòe loẹt. Hơn nữa, bạn lại gầy, nên cũng không nên mặc những kiểu áo sọc xuôi. Bạn cần sắm cho mình những chiếc áo có màu sáng tươi, như: kem, vàng nhạt, hồng dâu, xanh lơ.

Kiểu áo phù hợp giúp bạn rạng rỡ hơn.

Kiểu áo phù hợp giúp bạn rạng rỡ hơn.

Tóm lại, những kiểu trang phục thanh lịch với áo sơ mi hoặc áo kiểu màu sáng kết hợp quần tây có màu tương phản, sẽ giúp bạn luôn tự tin trong môi trường công sở và giao tiếp.

Kiểu trang phục thanh lịch giúp bạn luôn tự tin

Kiểu trang phục thanh lịch giúp bạn luôn tự tin.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, với phom dáng như bạn mô tả, bạn đang sở hữu thân hình hơi gầy nhưng bạn chỉ cần tránh một số tối kỵ, bạn vẫn sẽ tự tin với những trang phục mình đã chọn lựa. Đối với những người gầy, dáng mỏng, không nên mặc đồ quá ôm sát cơ thể mà phải hơi rộng một chút nhưng vẫn đảm bảo về phom dáng. Bạn nên mặc các tông màu sáng. Nếu chọn họa tiết hoa thì phải là những bông hoa to cùng mảng họa tiết sáng, giúp bạn giảm bớt được cảm giác quá gầy. Bạn cần tránh mặc những màu tối như đen, nâu...

Còn đối với những tông màu sẫm, bạn nên mặc những kiểu dáng phải hoàn toàn rộng hơn, không được bó sát quá. Nếu có trang trí thì những họa tiết đó là những mảng hoa hay họa tiết như ren, rúm bèo, các đường nhún trên trang phục cũng phải sáng màu.

Về chất liệu thì tùy theo mùa và mẫu thiết kế, nhưng tránh xa những chất liệu như tơ tằm, satin hay thun nhúng - là những chất liệu mang tính rủ thường làm cho bạn gầy thêm. Hãy kỹ càng trong khâu lựa chọn chất liệu. Bạn có thể chọn những loại KT hoa, cotton sợi thô hoặc có pha một ít nilon, linen hoa, kẻ, trơn hoa thêu... Những chất liệu này sẽ giúp bạn có độ "mọng" nhất định theo từng mẫu thiết kế.

Chọn áo có hoa sáng màu

Váy là trang phục giúp bạn giấu đi nhược điểm nhiều nhất vì sự mềm mại, bồng bềnh và khéo léo trong khâu thiết kế.

Áo kiểu có thể pha phối chất liệu, dùng chất liệu voan mỏng để làm nơ hoặc bèo hay phần trang trí ngực. Với những mẫu áo năm nay, bạn có thể may áo kiểu tay bồng, tay dài măng séc hoặc máy chỉ chun tạo độ phồng cửa tay, vừa điệu đà hơn mà lại giúp bạn khắc phục nhược điểm. Bạn vẫn có thể chọn những mẫu áo mở khuy hoặc chui đầu theo ý thích nhưng nên chú ý ưu tiên những kiểu áo buông rộng thân, may chun gấu hoặc chỉ chun khu vực eo áo.

Với những kiểu áo nối chân ngực, lợp bèo hoặc ốp hoa nổi cũng là cách làm đẹp và là chìa khóa giúp những bạn có vòng một nhỏ tự tin hơn. Bạn có thể kết hợp những loại áo này cùng chân váy hoặc quần tùy ý.

Với trang phục đầm (váy) sẽ giúp bạn giấu đi nhược điểm nhiều nhất vì sự mềm mại, bồng bềnh và khéo léo trong khâu thiết kế như cắt tầng lớp, nối tùng xòe, hoặc buông loa... tùy từng chất liệu để lựa chọn kiểu sao cho hợp lý. Nhưng vòng một nhỏ khi mặc đầm, bạn nên ưu tiên cho những mẫu nối chân ngực cao, dập nhăn, xốp phần ngực áo, tay bồng hoặc tay cánh hồng đang là trào lưu của thời trang trẻ. Bạn có thể mặc những chiếc đầm suông không chiết ly thân trước, chỉ có pel ngực. Mẫu này vừa thanh lịch lại vừa trẻ trung. Tuy nhiên khâu quan trọng nhất vẫn là sự tinh tế trong việc chọn chất liệu và màu sắc.

Quần cho người gầy thường chọn chất liệu có độ dày, êm - không nên quá cứng. Bạn có thể chọn kaki thun, thô len, jean lụa... Những chất liệu này giúp bạn có được những kiểu quần, dáng quần hợp lý nhất. Bạn có thể lựa chọn sự trẻ trung với quần kaki ống hơi vẩy, thanh lịch với quần thô len ống đứng, muốn cá tính hoặc điệu đà hơn hãy tìm cho mình chất liệu jean lụa có bề mặt óng, nảy kim tuyến hoặc dáng quần côn đứng, suông, ngố...

Một số mẫu trang phục tham khảo:

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Cấu trúc hình thể của người phụ nữ châu Á không cân đối như đa số người phương Tây, trong đó nhược điểm lưng dài, chân ngắn thường gặp phải. Điều này cũng làm thiệt thòi ít nhiều trong cách thể hiện những bộ trang phục may theo phom ngắn như: áo lửng, áo khoác bướm, quần short ngắn, quần đáy đũng ngắn… Tùy theo vóc dáng hình thể, bạn sẽ nhận ra cách khắc phục khác nhau trên từng loại trang phục. Nhìn chung, nhược điểm này thường bị lộ khi các bạn gái mặc những chiếc quần có kiểu dáng ôm sát hình thể hoặc quần lưng thấp (cạp trễ).

Hãy chọn những phom dáng quần buông, rộng và chú ý trong cách lắp ghép áo cùng phụ kiện đi kèm, các bạn gái vẫn giữ được tính thời trang mà lại giấu được nhược điểm một cách tối ưu. Vì khoảng thắt eo thấp, độ võng lưng thấp làm cho phần chân ngắn đi cho nên hạn chế tối đa những kiểu trang phục thắt eo sát người mà hãy chọn những kiểu áo giả eo, eo cao, nối eo cao hoặc nối chân ngực. Những dáng áo này sẽ giúp bạn có thể kết hợp được với nhiều kiểu quần khác nhau như ống côn, ống xuông, ống vẩy mà vẫn giấu được nhược điểm.

Điều khó khăn nhất cho trường hợp này là bạn ít cơ hội sơ-vin. Nếu mặc áo bỏ trong chân váy thì còn dễ chịu hơn một chút vì dáng chân váy hơi xòe, dáng chân váy xéo, không ôm sát võng mông sẽ giấu giúp bạn nhược điểm của mình.

Mỗi mẫu trang phục đều có những yêu cầu nhất định, có thể từ chất liệu, màu sắc và kiểu dáng để phát huy được tối ưu vẻ đẹp của người mặc. Bạn có những nhược điểm như đã nêu nhưng quan trọng bạn không nói lứa tuổi - điều khó khăn nhất cho nhà thiết kế khi tư vấn trang phục. Tuy nhiên, cũng xin đưa ra vài lời khuyên cho bạn để có thể giấu được khuyết điểm của mình.


Đầm xuông, chất liệu mềm, rủ, có nối chân ngực sẽ giúp bạn giấu đi nhược điểm phần lưng dài


Bạn nên chọn những kiểu áo có phần nhấn eo ở dưới ngực, nhằm hạn chế thấy phần lưng dài đồng thời có thể kết hợp những kiểu váy chữ A, xuông, tạo độ dài cho đôi chân.

Về phần da bạn tối màu thì bạn không nên mặc những kiểu áo màu tối hoặc quá sặc sỡ, lòe loẹt. Hơn nữa, bạn lại gầy, nên cũng không nên mặc những kiểu áo sọc dọc. Bạn cần sắm cho mình những chiếc áo có màu sáng tươi, như: kem, vàng nhạt, hồng dâu, xanh lơ.

Xu hướng đầm của mùa hè 2010 cũng có nhiều thuận lợi cho bạn đó là những phom váy buông hoặc tạo khối, không ôm sát cơ thể. Nếu muốn trẻ trung và điệu đà hơn chút thì bạn nên thêm vào phụ kiện như hoa gài vai áo, dây nơ buộc chân ngực, chuỗi hạt màu sắc trẻ trung... Tất cả những loại phụ kiện này bạn nhớ trang trí ở khoảng trên của áo hoặc đầm. Không nên để điểm nhấn của trang phục vào khu vực eo cho dù bạn có vòng eo thon và đẹp, bạn nhé!

Một số mẫu trang phục tham khảo: