Cho em hỏi về Virtual Memory trên Win 7 và cách set cho phù hợp?

Máy tính em trước giờ chơi game nói chung là khá mượt, nhưng dạo này thấy có vẻ lag hơn nhiều. Tưởng là do nóng máy nên sắm thêm bộ để tản nhiệt, nhưng cũng không cải thiện được lắm, lên mạng thì thấy nói có khi là do Virtual Memory set chưa phù hợp, nhưng xem hướng dẫn, set đi set lại thì thấy chả có gì khác nên em vẫn để cái page file đấy là automatic manage...
Đây là RAM của máy em lúc chạy bình thường, bật mỗi FireFox.









Em để ý thấy cái Free lúc thì 700 800 MB, lúc thì 3MB, 154MB như trên kia, vậy là lúc này chơi game là không ổn ạ? Có bác nào tư vấn giúp em với..Trích từ: www.windowsvn.net 

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Virtual Memory là bộ nhớ hệ thống được tạo ra từ hệ điều hành và nằm trong ổ cứng. Bộ nhớ này kết hợp với RAM máy tính tạo ra không gian trống tạm thời trên ổ của bạn. Khi máy tính chạy nhiều chương trình khiến bộ nhớ trống của RAM ít đi, bộ nhớ ảo sẽ chuyển dữ liệu từ RAM tới một khoảng trống được gọi là tệp trung gian. Việc chuyển dữ liệu sẽ giúp giải phóng RAM và ứng dụng của bạn có thể tiếp tục chạy mà không bị ảnh hưởng. Việc game bạn chơi có mượt hay không chẳng liên quan gì lắm đến việc set dung lượng cho Virtual Memory cả. Tuy nhiên khi tràn RAM và hệ thống sử dụng đến bộ nhớ ảo thì sẽ khiến tốc độ máy chậm lại đôi chút.
Vì thế nếu game bạn chơi nặng, chiếm nhiều RAM thì bạn nên mua thêm RAM cắm vào chứ khi dùng đến Virtual Memory thì mình chắc chắn không chơi được đâu.

Còn việc cấu hình cho Virtual Memory, vì nó sử dụng ổ cứng nên sẽ chiếm khoảng 2GB ổ C, (theo mặc đinh) được quản lý tự động bởi hệ thống. Bạn có thể cấu hình lại bằng cách set nó sang 1 phân vùng khác hay thay đổi dung lượng:

  • Với kích thước ban đầu (initial size) bạn chọn khoảng vài trăm MB, kích thước lớn nhất (maximum size) bạn set gấp khoảng 2,5 - 3 lần dung lượng RAM.


Mình xem trên một số trang cũng có người khuyên bạn nên set dung lượng ban đầu và dung lượng lớn nhất bằng nhau, gấp khoảng 2-3 lần dung lượng RAM, để nhỏ quá thì thà đừng có cho đỡ tốn ổ cứng.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước
Nếu bạn xài Windows 7 thì mặc định page File sẽ để Auto, ổ cứng của bạn ko FUll quá là Đc !! Mình nghĩ chắc ko phải do Virtual Mem đâu !Trích từ: www.windowsvn.net