Cách sử dụng điều hòa ô tô hợp lý và tiết kiệm nhiên liệu

Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm sử dụng điều hòa ô tô hợp lý, giúp tiết kiệm được nhiên liệu mà vẫn có hiệu quả trong khi vận hành.

Nắm rõ nguyên tắc hoạt động

Bạn nên lấy quạt gió trong khi bật điều hòa (A/C) để không khí bên trong nhanh chóng được làm lạnh, và bạn chỉ nên lấy gió ngoài trong khi vận hành xe đi trong môi trường không khí trong lành hoặc khí trời mát để xe có dưỡng khí.

Để xe nơi mát, tránh chênh lệch nhiệt độ quá nhiều

Việc đỗ xe nơi nắng gắt có thể làm nhiệt độ trong xe tăng cao, nội thất bị ảnh hướng, xuất hiện mùi độc hại, không những thế việc phải sử dụng điều hòa sẽ tốn nhiều nhiên liệu để làm mát không khí nóng được tích tụ ở cabin, do đó bạn nên tìm một chỗ mát hoặc chủ động chắn nắng, phủ bạt xe.

Ngoài ra khi đỗ, bạn nên hạ cửa kính xe xuống từ 1-2cm, giúp không khí trong xe thông thoáng hơn, cửa kính ô tô cũng nên dán kính mờ hoặc dùng thêm rèm, tấm chắn nắng, trong trường hợp không tìm được nơi đỗ thoáng mát thì bạn nên chủ động chuẩn bị phụ kiện che nắng hợp lý.

Khởi động 5 phút trước khi bật

Do nhiệt độ trong xe luôn rất cao, vậy nên trước khi bật điều hòa, bạn hãy giảm nhiệt độ xe bằng cách đóng/mở cửa vài lần trươc khi ngồi lên xe, hạ hết kính xe xuống, lấy gió ngoài và bật quạt gió nấc cao nhất, sau khi khởi động được vài phút thì có thể đóng cửa kính, chỉnh lại quạt gió về mức vừa phải.

Sử dụng linh hoạt

Tùy vào số lượng hành khách mà người lái xe có thể điều chỉnh điều hòa ở mức thích hợp, ngoài ra nên để điều hòa làm lạnh từ từ, tránh trường hợp thiết bị này phải thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Chăm sóc, bảo dưỡng

Bạn nên bảo dưỡng điều hòa theo định kỳ ở các xưởng dịch vụ và các gara chuyên nghiệp, kiểm tra các bộ phận như dàn nóng, dàn lạnh, phin lọc gió, … để có thể làm tăng hiệu suất trao đổi nhiệt của điều hòa.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào