Nên mua xe Camry 2003-2004 hay Mercedes C200?

Em muốn mua xe giá khoảng 500 triệu, nhưng giữa Camry đời 2003-2004 và Merceder C200 đời 2002-2003 em nên chọn xe nào? Xin các bác có kinh nghiệm sử dụng xe tư vấn giúp. Em cám ơn (Lê Trung Hiếu).

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Theo tiêu chí bền, đẳng cấp và thời trang

Theo như sự lựa chọn của bạn thì bạn cũng khá rành về xe và có xu hướng chọn xe có đẳng cấp với túi tiền hạn chế.

1. Merceder C200 (2002 - 2003) đẳng cấp, sang trọng. Nhưng Mer sau 7 - 8 năm sử dụng máy khá ồn, sửa chữa đắt và đã ở độ tuổi cần sửa lặt vặt.

2. Camry 2003 - 2004 sang trọng, khá bền nhưng hao xăng lắm, option nội thất kém, không có nhiều "đồ chơi". Nếu bạn thích bền và sang trọng cái này tạm được.

3. Lựa chọn 3, có lẽ bạn không thích, nhưng tôi cũng xin tư vấn. Chevolet Cruze 450 triệu, đương nhiên không bền bằng Toyota nhưng với công nghệ mới, xe mới, mâu mã thời trang, sang trọng không kém (chỉ tội cho thương hiệu kém).

Bạn có thể yên tâm chạy vài năm vô tư, giữ gìn kỹ thì cả chục năm vô tư không lo nghĩ, không hao xăng. Hai năm đầu không tốn kém sửa chữa như các xe 2002 - 2004. Mình chọn Cruze. Mặc dù cũng có tiêu chí giống bạn y hệt.

Nhưng mình chỉ chọn xe công nghệ mới, trẻ trung theo tầm tiền, thời trang 2010. Tài chính giới hạn không nên mạo hiểm mua xe cũ, dù là hàng hiệu. Thực ra 2 xe kia chỉ ăn về thương hiệu, phần đời còn lại chọn chàng thanh niên trẻ trung, thời trang, sống lâu hơn.

Khi có tiền tỷ rồi, sợ chi lỗ nhiều, bán Cruze mua Mer 2015 luôn. Chúc bạn quyết định sáng suốt

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Nên mua xe có độ bền cao

Theo như lời bạn tâm sự, mình cũng ở trong điều kiện và tình trạng giống bạn cách đây 3 tháng. Mình thích MB, BMW bởi vì danh tiếng và vẽ bề ngoài, còn Toyota Camry, Altis, Honda Civic chỉ là thương hiệu trung bình. Tuy nhiên sau khi lái thử cả 04 xe tại garage mua bán xe và cảm nhận độ êm và độ bền của các chi tiết máy, mình quyết định chọn xe có chất lượng vượt trội.

Mình nghỉ xe đời 2003 đến nay chắc chắn đi sẽ dễ nằm đường, vì vậy chọn xe có tình trạng máy móc còn mới, không hư vặt là phù hợp nhất với bạn. Sau đó mình đã quyết định mua Honda Civic MT 2007 và luôn thấy đó là lựa chọn sáng suốt.

Chúc bạn có lựa chọn đúng đắn.

Nguyen Hung Tri

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Mua xe thì chọn xe tốt thôi, đừng chú ý cái khác

Thưa các bác,

Camry 2003 giờ tầm 550tr. Tất nhiên còn tuỳ tình trạng.

Mua xe thì em nghĩ quan trọng là nó có còn tốt để sử dụng ổn định hay không thôi, các chi tiết khác không quá quan trọng.

Nhiều bác lo ngại về xăng, em đơn cử, một chiếc chạy 100km hết 12l nội thành, một chiếc hết 15-16l cũng nội thành, tháng chạy 1.000km đi, thì độ chênh cũng chỉ là 30l/ tháng, nghĩa là tầm 500K đồng. Mua cái xe 500tr, thì có nên tiếc 500k đồng không ạ?

Nên, em đồng ý với bác nói nên mua xe có độ bền và độ ổn định cao.

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Cần nhìn nhận khách quan

Chào anh,

Tôi đã sử dụng Cam 2003 được hơn 1 năm và tôi đổi sang dùng C200K 2003 số sàn, dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc được 8 tháng. Tôi có đánh giá một số điểm thế này:

Cam: máy móc ổn định ít hỏng vặt, máy lạnh tốt, ít đồ chơi, cách âm kém, cảm giác bồng bềnh, nhẹ tay lái khi chạy nhanh, chi phí sửa chữa rẻ, giá mua cao, đồ thay thế dễ kiếm và nhất là hợp tâm lý bầy đàn ở VN nên bán lại giá cao (vì thực tế bên châu âu, Mĩ Cam không phải cùng đẳng cấp với C200 hay Mondeo).

C200: máy êm, bốc, tiết kiệm nhiện liệu (tôi chạy 6,5 lít đường Pháp Vân), máy lạnh hơi kém nhưng thường xuyên vệ sinh, kiểm tra gaz là ok, sang trọng, nhiều tính năng vượt trội (bixenon tự động cảm biến ánh sáng, giới hạn tốc độ, cân bằng điện tử, nhất là bộ Kompre...) tôi đã trải qua mấy vụ khẩn cấp trên đường mới thấy hết giá trị thực sự của chiếc xe này. Hiện nay xe C200 đời mới mua xong hoàn chỉnh vào gần 1,5 tỷ, hơn gấp rưỡi so với Cam 2010, tôi so sánh thế để anh biết giá trị thực của xe. Chi phí sửa chữa thực tế không đắt như nhiều người đồn thổi vì tôi chạy xe 8 tháng nay mới chỉ mất hơn 2 triệu thay dầu, nạp gaz, bảo dưỡng.

Chọn xe thì mỗi người mỗi ý, vấn đề là sở thích và quan niệm của mỗi người, nhưng nếu là tôi thì dứt khoát tôi không chọn Cam! Chúc anh sớm mua xe ưng ý

C200K

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Mua xe cũ

Chào bạn.

Mình cũng đã từng phân vân khi mua xe cũ giống như bạn. Mình xin chia sẽ thế này nhé.

1. Đối với Mer mình chưa sử dụng nên mình không có ý kiến gì, bạn tham khảo những ý kiến của nhũng bạn khác đã sử dụng dòng xe này.

2, Đối với Cam 2003 - 2004. Mình biết bây giờ không có giá 500tr. Nếu xe còn ngon (tất nhiên phải ngon mình mới mua), giá bây giờ không có <28.000 USD. Xe này bạn yên tâm đi không cần suy nghỉ nếu mua đc xe chưa bị tai nạn nặng, chưa ngập nước.

3. Khi mua xe cũ, tốt nhất là biết chắc chắn nguồn gốc của xe. Nếu không phải đưa xe vào chính hãng TOY để kiểm tra. Không nhất thiết về năm sx, chênh nhau 1 vài năm ( nếu cùng đời) không vấn đề gì nếu người sử dụng cẩn thận, kiểm tra xe đúng định kỳ, thay đồ ( nếu có) chính hãng.

4. Quan niệm của mình, xe là phương tiện đi lại. thứ nhất an toàn, thứ hai nhìn không quá kém khi chạy trên đường, thứ ba là chi phí thường xuyên (xăng, sửa chữa) ít, thứ tư là kinh tế (sau này thay xe bán được giá). Tùy vào nhu cầu của bạn để bạn quyết định. Thuy nhiên theo mình dòng Cam vẫn đáp ứng tốt nhất cả 4 tiêu chí trên.

(Mình đang chạy Cam 2000, mua xe cũ 2 năm rồi , chạy vô tu ko vấn đề gì phải suy nghỉ bạn à).

Thân

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Cân nhắc những tiêu chí sau

Hiện nay tôi đang chạy con camry đời 2004 chạy từ năm 2005 đến giờ, tôi có nhận xét như sau:

1. Thứ nhất đã chọn loại xe đời 2003-2004 đương nhiên là lỗi mốt so với các xe hiện hành.

2. Thứ hai nếu đã lỗi mốt vậy tiêu chí nào cần chú ý tới: theo tôi đó là chất lượng, có tính thanh khoản cao (cần mua là mua được, cần bán là bán được, cần sửa chữa là sửa được....)

3. Thứ 3: không gian trong xe thì camry rộng hơn đứt mercedes rồi (Camry chở quá lên 5-6 người cũng thoái mái vô cùng)

4. Thứ 4: máy lạnh Camry cũng hơn đứt vì dòng mer là sản xuất cho xứ lạnh không phù hợp với thời tiết ở VN

5. Độ đầm của xe thì Mercedes hơn, camry chạy hơi bồng bềnh Đó là một vài nhận xét của tôi, chúc bạn có quyết định đúng đắn

Lê Quang

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Chon xe Camry

Chào Hiếu! Việc mua xe thì phải cân nhắc nhiều yếu tố! Với giá tiền như của bạn thì chắc bạn đã tìm được hai chiếc xe Camry hoặc Mec C200. Tuy nhiên theo mình thì bạn nên tham khảo cụ thể khi thử hai xe trực tiếp. Trên phương diện đánh giá của mình thì mình thấy mua xe Camry cũ vẫn ưu thế hơn.

- Xe cũ thì mức độ khấu hao của Mec cao hơn, xe đi đời năm 2002-2003 thì đều đến niên hạn phải sửa chữa thay thế tương đối. Mặc dù có thể nói những ngừơi chơi Mec đều khá giữ xe, đi cẩn thận, bảo dưỡng định kỳ tốt.

Hiện nay chi phí cho thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng của xe Mec cao hơn của Toy. Xăng cũng ăn nhiều hơn.

- Xe Mec thì đẳng cấp hơn, nội thất C200 cũng không có gì đáng kể tuy nhiên khá rộng rãi, chắc chắn, điều khiển xe Mec với chỗ ngồi thoải mái, hiện đại hơn, tầm quan sát tốt hơn hẳn xe Camry. Trải nghiệm lái bất cứ xe Mec nào đều cho bạn cảm giác cứng cáp, an toàn, đầm xe, đặc biệt là khi đi tốc độ cao.

- Nếu khi mua một trong hai xe để đi, và sau đó bạn lại bán xe thì chắc chắn xe Camry của bạn sẽ có giá cao hơn ( mức độ thu hồi tốt hơn, dễ bán hơn, nếu cùng một chất lượng) - Với khoản tiền như thế, theo mình bạn nên mua xe Camry nếu chất lượng tốt. Chúc bác mua được chiếc xe ưng ý!!!

Long

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Chọn xe mới đi anh!

Chào anh, tôi nói ra điều này là hơi lạc đề của anh rồi nhưng tôi nói thật với số tiền đó anh nên mua một con xe mới mà chạy (Forte, CDX, Cruze,,,). Phục vụ gia đình và công việc thì 5 năm sau mới phải đi làm quen mấy bác gara. Giám đốc của MB và BMW chả nói "chỉ có xe mới mới là xe tốt" đó sao.

Chúc anh sớm cưới vợ trẻ. Thân chào.

Bùi Thanh Tùng

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

500 triệu mua được Camry đời 2006-2007 rồi

Mua xe cũ thì chọn loại xe có thương hiệu tương đối nhưng quan trọng xe càng đi ít càng tốt, xe còn càng mới càng tốt. Với số tiền đó bạn có thể mua Camry đời 2006-2007 chứ ko phải 2003 đâu. Mà nếu là mình mình sẽ mua Madaz3 đời 2010 xe mới tinh, vay thêm ít tiền nữa thôi. Đi xe mới vẫn sướng hơn nhiều.