Với tầm 300-400 triệu thì nên mua Kia cũ hay Daewoo mới?

Với tầm 300-400 triệu, chủ yếu là đi trong thành phố (chở con nhỏ đi học và cuối tuần đi siêu thị) thì tôi nên mua xe gì trong số: Kia Morning nhập (đời 2008-2009) hay Kia Morning 2011 của Trường Hải hay Gentra 2011 hoặc Lacetti đời 2005-2006 (Nguyễn Hoàng Anh)?

Băn khoăn của tôi là xe lắp ráp trong nước thì không bằng xe nhập. Gentra (và Daewoo nói chung) thì nghe nói hay bị òa ga, nhanh xuống và khi bán lại sẽ mất giá hơn Kia Morning nhiều nên rất khó bán?

Xin cảm ơn quý vị.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Mình xin góp ý với câu hỏi của bạn như sau:

Xe mới luôn tốt hơn xe cũ nếu chúng cùng một thứ hạng. Cá nhân tôi đã từng chạy xe Deawoo thì thấy chẳng thua Kia chỗ nào, tôi cho là chúng cùng thứ hạng. Tất cả đều là đồn đại cả thôi mà dân ta thì cứ thích tin những điều như vậy.

Đừng bao giờ dại dột mua một chiếc xe cũ cùng giá tiền so với chiếc xe mới cùng hạng cả. Nội cảm giác cầm lái một chiếc xe mó7i tinh cũng đáng giá rồi. Mua xe cũ bao giờ trong người cũng ấm ức, thấp thỏm.

Mình đang đi Gentra, được 30.000km, chưa thay gì trừ gạt nước mưa chuẩn bị thay. Trước đây mình đã đi xe củ, và đã nếm trải được cảm giác nay sửa cái này, mốt chỉnh cái kia. Muốn có cảm giác như mình, không muốn có cảm giác trước đây như mình thì bạn nên mua xe mới.

Vài lời chân thành.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Tôi cũng từng như bạn, có 400 triệu băn khoăn mua xe mới hay cũ.

Lên diễn đàn đọc các ý kiến càng khó chọn hơn, cái lý do chính là mình ít tiền nên càng khó lựa chọn đựợc sự ưng ý. Nhưng theo tôi đã mua thì mua mới luôn tại vì mình mua xe lần đầu và không có kinh nghiệm về xe cũ.

Cuối cùng tôi quyết định mua KM Trường Hải, kể cả giấy tờ vừa vặn 400 triệu. Ngồi trên xe mới tôi cảm thấy hài lòng (là người sở hữu đầu tiên mà).

Tôi khuyên bạn nên mua xe mới.

Có một con xe bốn bánh là mơ ước của nhièu ngưới nhưng anh nên cân đối vì em thấy anh cũng chưa co được nhiều tiền để lựa chọn một con xe ưng ý. Mà sắp tới giá xăng vẫn tiệp tục tăng thế nên chi phí để mà sử dụng nó cũng là một vấn đề lớn trong khi đó em chưa biết là thu nhập hàng tháng của anh là bao nhiêu cả.

Chúc anh có một sự lựa chọn sáng suốt.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Từ kinh nghiệm bản thân ( đã dùng Daewoo) + thằng bạn đang xài Laceti mới, tôi thành thật khuyên bạn đừng bao giờ mua xe của Daewoo.

Ngoài những nhược điểm như bạn đã biết thì dòng xe này uống xăng như nước, khó bán, hay hỏng lặt vặt rất khó chịu, và quan trọng nhất là kém an toàn chẳng khác gì xe Trung Quốc đâu.

Chọn Kia morning

Với 300-400 tr chọn xe hạng C khó chỉ có xe chạy tầm 3-5 năm. Với nhu cầu của bạn nên chọn xe KM hợp lý hơn.

- Với 400tr có thể mua được xe KM AT lắp ráp trong nước (vừa vặn tiền). Nếu mua KM AT nhập bạn chỉ mua được xe chạy rồi đời 2009-2010 giá khoảng từ 330tr đến gần 400tr.

Theo tôi bạn nên mua xe mới dù LD nhưng cũng khá ổn định, xe mới cho ta cảm giác yên tâm hơn.