Chọn lens chụp công trình kiến trúc?

Nhờ các bác tư vấn giúp em mua lens để chụp kiến trúc ạ. Em xài Nikon D40. Thỉnh thoảng cấn chụp cao ốc nhưng len ko đủ rộng lấy hết tòa nhà, mà đi xa thì góc ảnh ko theo ý muốn!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Nếu bác để đến góc 18 rồi mà ảnh vẫn chưa đc như ý muốn thì mình cũng chịu,ko biết nên tư vấn thế nào vì những ống có tiêu cự nhỏ hơn như thế sẽ cho bạn 1 cái ảnh thường hay bị tối ở 4 góc và cong veo (hiệu ứng fisheye) . góc 18 trên D40 nó tương đương với góc 22 trên FF,nếu cụ lấy ống có tiệu cự nhỏ hơn,tầm 10 hay 11 đi thì nó sẽ gần tương đương với góc 18 FF,và ở cái góc như thế này,chụp công trình thì chỉ có cong veo và cong veo mà thôi (em đã thử góc 17 trên FF và kết quả đạt được là chúng ta đứng ở bậc thềm nhà hát lớn và có thể lấy từ chân lên đến tận nóc cờ nhà hát lớn,tuy nhiên thì nó cứ cong veo và cong veo ) nếu như bác vẫn muốn mua 1 ống có tiêu cự nhỏ để chụp ,thì khuyên bác nên đứng xa 1 tí,và để chủ thể (công trình) mình cần chụp vào đúng chính giữa rồi chụp,xung quanh tốt nhất nên ko có tòa nhà hay vật gì đứng về cùng khoảng cách và về 2 phía tay phải và trái của công trình đó. Chúc bác có những sự lựa chọn tốt cho mình!
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Em có ý kiến thế nầy nhé: Nếu bác ít xiền thì xài TAMRON 17-50 f2.8 hoặc 17-35 Dư dả chút thì xài TOKINA 11-16 f2.8 ( tránh chụp dưới hất lên, trên chúc xuống nhiều ) là ổn thêm tý nữa dùng CANON 10-20mm là oách xì lách roài [;)]