Có nên mua Sony Alpha A900 vào thời điểm hiện tại không?

EM có nhu cầu lên đời mà tài chính eo hẹp, vốn dĩ thích cái tone màu của Sony từ trước và cũng sử dụng A700 . Hiện tại có bác muốn để lai cho em một con A900 - chụp khoảng 25k shot , giá khoảng 13tr. Các bác cho em một vài lời khuyên . 

1. Hiện tại mua A900 có hợp lý không? em chụp mẫu và chân dung nhiều, mà em thấy cái vụ khử noise iso cao của A900 bị phàn nàn mà bản thân em lúc dùng A700 cũng thấy. 

2. Với 25k shot thì có nên mua không? 

3. Hiện tại em đang có SAL 50mm1.4 và Small beer 35-70 mmF4 thì em nên đầu tư Lens nào của Sony thêm, và dạo này em vào trang chủ của Sony không thấy có đề bán Lens ngàm A ???

Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 7 năm trước

Máy này cũ quá rồi bạn ạ, giờ người ta chuyển sang dùng A99 hết rồi

Bui Tuyen
Bui Tuyen
Trả lời 7 năm trước

Theo mình thấy thì Sony không cho A900 là một mẫu máy ảnh chuyên nghiệp, mà chỉ gọi nó là model cao cấp nhất của dòng DSLR Alpha. Dẫu vậy, giá bán của chiếc máy này tương đương với Nikon D700 và Canon EOS 5D, hai mẫu máy bán chuyên của hai nhà sản xuất máy ảnh lớn nhất trên thị trường. Nikon D700 và Canon EOS 5D cũng chính là hai đối thủ trực tiếp của Sony Alpha A900, cả ba đều được trang bị cảm biến full-frame.

Chu Vu
Chu Vu
Trả lời 7 năm trước

Sony Alpha A900 được trang bị hệ thống chống rung tích hợp ngay trên thân máy, hoạt động theo cơ chế di chuyển cảm biến để bù lại những chuyển động rung từ tay người chụp, có tên gọi "SteadyShot Inside". Bên cạnh đó, giống như những mẫu máy ảnh số ống kính rời khác của Sony, A900 cũng tương thích với cả những ống kính của Konica Minolta.

Dan Dinh Khue
Dan Dinh Khue
Trả lời 7 năm trước

Thiết kế của A900 tuy không giống hoàn toàn nhưng phần nào làm gợi nhớ tới A700, chiếc DSLR cao cấp nhất của Sony trước khi A900 xuất hiện. Cả hai đều có một màn hình nhỏ ở mặt trên máy dùng để hiển thị các thông tin trạng thái, cùng một màn hình LCD lớn hơn ở mặt sau, có nhiều chức năng hơn. Giống như A700, A900 cũng cho phép người dùng chỉnh sửa tất cả các thông số cài đặt thông qua màn hình chính.

Dang Phi
Dang Phi
Trả lời 7 năm trước

Một trong những tính năng khá đặc biệt được Sony trang bị cho A900 có tên gọi Intelligent Preview. Theo đó, người dùng chỉ việc bấm phím DOF preview, trên màn hình sẽ hiện lên bức ảnh vừa chụp, nhưng đặc biệt ở chỗ nó cho phép thay đổi các thông số như độ sáng, cân bằng trắng, tốc độ trập, khẩu độ... và ngay lập tức thể hiện sự thay đổi đó trong bức ảnh đang hiển thị. Nhờ đó, người dùng có thể thấy được những tác động khác nhau của sự thay đổi đó lên bức ảnh, từ đó lựa chọn được những cài đặt phù hợp nhất.