Phải làm gì để người yêu quan tâm đến mình? Chăm chỉ F5 tình yêu cùng mình

Mình thì luôn cố gắng refresh cả bản thân và cả mối quan hệ, tìm những chỗ hay ho thú vị lạ lạ để cả 2 đỡ chán. Zai thì lười thôi rồi. Thứ 7 nào cũng hỏi: "đi đâu em nhở", "em có thích đi đâu ko?" chán quá. Lần sau sẽ bảo zai là "đi về

Khổ nỗi hắn thì có cả tỷ thứ để quan tâm: làm ăn, bóng đá, bạn bè, chứng, ngủ ...mềnh thì có mối quan tâm lớn nhất là hắn huhu. Làm thế nào cho hắn phải động não tí nhở, cứ lười thế này thật đáng ghét Valentine cũng lười, toàn chocolate và hoa, mềnh thì suốt ngày nghĩ ra cái làm hắn bất ngờ. Cứ thế này thì thật là chán, Mà như thế có phải là mỗi mình cố gắng giữ relationship này ko nhở? Như thế thì chả bền vì oải phết rồi. Nhưng nhiều khi hắn bận mà cứ expect hắn google hay gọi hỏi bạn bè để làm mình vui cũng hơi quá đáng. Các cao thủ xin hiến cho ít kế ạ.

Chita
Chita
Trả lời 13 năm trước

Đàn ông thì phần đông ai cũng thế mà em ơi. Lúc mới yêu khác, yêu vài năm lại khác. Lúc xin cưới con người ta thì đeo dai như đỉa, luc cưới rồi nhiều khi như quên béng cô vợ bé bỏng đang ở nhà chờ mình. Đàn ông họ thường động não lắm em à. KHi họ đã được rồi thì toàn ngủ quên trên chiến thắng đấy nhá.

Em yêu giai thì cứ yêu nhưng vẫn phải biết cho mình nữa. Chị em chúng ta thường chỉ có duy nhất 1 ngăn trong trái tim thôi. Còn giai thì tùm lum ngăn nhá: nào là thể thao, nào là bạn bè, nào công việc....Em nên để giai đứng đồng hạng hai thôi bé à. Hạng nhất thì là chính bản thân mình.

Chị ngày trước cũng thế. Giai nhà xin cưới chị cứ y như bóng với hình: viết thư, viết thiệ, điện thoại đến mà loạn. Cưới xong thì đâu vào đấy, đi ăn toàn lên xe hỏi vợ "Em muốn ăn gì? Em muốn đi đâu?"....Toàn mình phải chỉ đạo....Chán lắm em nhưng nghĩ lại về mặt tích cực thì có thể nói về khía cạnh nào đó mình cũng quyền vơi giai chỗ này (hehehhe...dù là tự ru ngủ bản thân nhưng vẫn vui....)

Nhiều lúc thấy mình đi đâu làm gì cũng lo nghĩ cho giai. Thế mà giai chỉ 1 cú phone của bạn là đi chơi ngay. Bây giờ chị rút kinh nghiệm rồi, có lúc vì giai nhưng phải có lúc vì mình. Giai đi chơi, ok anh cứ đi. Nhưng khi bạn rủ thì chị ko từ chối mà sẽ đi với bạn. Có lần đi từ 9 sáng đến gần 10 tối...hehhe...giai đứng ngồi ko yên với mình, gọi phone liên tục, chị ko thèm bắt máy. (cho hắn biết những lúc hắn đi chơi, tâm trạng của mình cũng y như thế). Rồi chị đi uống cà phê với bạn, bị giai Mỹ theo cua....thế là về bảo ngay với giai "Anh ạ, hôm nay em đi chơi có người theo cua em đấy. Anh liệu mà cưng em nhá. Anh kông chịu suy nghĩ dẫn em đi chơi cùng thì em đi chơi với bạn. Giai nước ngoài nó theo cua thì đừng la em đấy."

KHông biết sao, có lẽ tại chị cũng lớn nên cá nhân chị thì lại thấy sợ những giai nào mà mồm mép vói lại nịnh đầm quá. Thà là giai lành lạnh, vô tư mà ra đường giai ko quen miệng như thế với các cô khác.

Chị nhớ có lần, trong nhóm chơi có 1 chị bạn quen anh kia. Ôi trời, đúng là hình mẫu nhé. Đàn ông gì mà chìu chuộng bạn gái. Bạn gai1 bệnh là tất tả chạy đi mua thuốc, mua cháo rồi thì canh giờ chạy đến nhà chị ấy chính tay đưa thuốc đưa nước cho chị ấy vì bảo sợ chị quên uống. RỒi lại chính tay bưng chén cháo đút cho ăn vì bảo chén cháo nặng cầm sợ mỏi tay blad blad...Ấy vậy mà chưa tới năm đã làm những điều ấy với người con gái khác....

Thế nên thôi ráng vui vẻ trong cái mình có em nhé.

Còi lười
Còi lười
Trả lời 13 năm trước

Một mối quan hệ thế này rốt cuộc rồi người đàn bà sẽ thấy thiệt vì mình trao ra nhiều, nhận lại ít. Người đàn ông thì ngộp thở và ...khó hiểu "tại sao cô ấy phải làm như vậy?, sao không tìm cái gì tự làm cho vui, cứ nhẵng nhẵng như bóng với hình với mình rồi trách mình sao vô tâm v.v.v".


Xu hướng của chị em mình là hết lòng hướng quan tâm và thời gian cho 1 người duy nhất. Thế giới của mình trước khi có giai là còn bạn bè, còn sở thích, còn niềm vui nho nhỏ khác làm cho đời đẹp, đời xinh. Có giai rồi thì chị em mình chỉ thích cun cún ở bên giai như bóng với hình và càng muốn được giai thấu hiểu cho mình và đáp lại y hệt vậy. Khổ cái, đàn ông khi yêu thì họ cũng còn giữ được không gian riêng, thú vui riêng của họ. Thế nên họ yêu mình thì vẫn cứ yêu, đi tán dóc với bạn bè vẫn cứ hi hi ha ha hô hô hố hố với đám bạn cả đêm. Đi tennis, đi đá bóng và kể cả đi bông lông như chưa có người yêu :) Rồi thì chị em mình tức tưởi, ấm ách với cái sự "vô tâm" của giai... sẽ khóc, sẽ trách móc ... sẽ làm đủ trò để áp bức các giai phải quan tâm mình kiểu mình quan tâm giai .

Chị khuyên em, hãy tiếp tục là chính mình. Ai cũng có 1 đời sống của cá nhân mình, những hobby và những chuyện mình thích làm để giải trí. Sự khác biệt thật sự cũng thú vị trong 1 mối quan hệ lắm đấy. Nó khiến người ta có chuyện để khoe nhau. Sở thích chung vừa phải và sở thích riêng cũng phải có để mà cân bằng sự nghiêng quá về 1 phía và đánh mất thăng bằng của chính mình và tạo áp lực đè lên đối phương.

Tại sao không thử dừng lại, thong thả lại ...tự nhiên thoải mái khi ở bên người yêu mà không phải làm gì hết. Để cho người đó lo cho mình. Không biết cách lo thì cũng kệ giai, hai đứa ngồi ngắm nhau cũng có sao đâu hehe.

Chị thích nhảy, chị sẽ đi học nhảy 1 mình! Hay chị thích làm bánh chị sẽ ở nhà vần bánh trái hết món này đến món kia ....Vẫn vui vì mình được thực hiện đam mê của riêng mình. Không có giai thì thế giới vẫn chuyển động đó thôi hihi Đi nhảy về, bầm tím chỗ nào thì nhõng nhẽo gọi giai tới giai thoa dầu con ó giùm chỗ bầm cho... thế có phải tình cảm hơn là cứ đeo giai như sam mọi nơi mọi chỗ không? hay làm đc cái bánh thì cứ anh ơi thế nọ anh ơi thế kia rồi cho đưa anh ăn thí nghiệm....Chắc chắn giai sẽ thích như thế hơn là cứ phải kè kè bên cạnh bạn gái, mất tự do cá nhân :))

Nếu lần sau giai hỏi "đi đâu em nhở" thì em cười ỏn ẻn rõ xinh vào và nói " Em chả biết, anh dắt em đi đến đâu thì em đi theo anh đến đó. Theo anh thì chúng ta đi đâu?" :)) Xong, nhìn giai cười chờ đợi. Giai không chịu động não mà sẽ đề nghị vớt vát " hay em muốn đi đâu thì mình đi". Em cũng sẽ phải nhịn phát nữa rồi chìa tay ra cho giai, đáp " tay nè, dắt em đi đâu thì dắt. Em mặc kệ anh. Em ứ biết đi đâu" hehe


Giai chắc chắn phải động não mà nghĩ ra cái gì đó. Dù cái gì thì mình cũng vui vẻ khi ở bên giai là được.

Hoang Thi Lan
Hoang Thi Lan
Trả lời 13 năm trước

Thực ra thì e cũng bằng lòng với việc chỉ ngồi ngắm nhau, chả sao cả T.T Hồi mới yêu nhau, bọn em cứ đi lang thang ngoài đường chả có mục đích gì mà cả 2 cùng thấy happy có sao đâu. Nhưng mà h cái xúc cảm đấy nó qua rồi chị ạ :((

Ví dụ như bọn e thay bằng đi xem phim tối thứ 7 bằng ăn sáng cafe sáng chủ nhật rồi đi xem phim. Sáng sớm nay trời thật đẹp, ấm lên và trong lành, đường thì vắng, em rất tung tẩy :"thời tiết thích nhở anh nhở" zai "oh" hờ hững, trông mặt chả có vẻ gì là enjoy cả. Tụt cả hứng. Ý em là, nếu ko enjoy và ko thích thì ở nhà, ko phải đưa em đi chơi để làm em vui vì anh ko vui thì e cũng chả thấy vui, cứ như là bắt tội anh ý. Em có thể dễ dàng enjoy với những thứ bình thường, nhưng anh ý thì phải cần kiểu cảm giác mạnh mới thấy enjoy. Những cái thú vui bình thường như kiểu dắt tay nhau đi dạo, nấu cơm cùng nhau, hay ngồi ngắm nhau anh ý có cái mặt dửng dưng rất đáng ghét. Thế nên e cứ phải nghĩ ra mấy trò hay ho để làm zai bất ngờ nhưng h em cạn vốn rồi, chả nghĩ ra cái gì, mà mệt rồi, chả muốn làm quái gì. Cứ như là chỉ có mình yêu zai ý. Thản nhiên nhận mà chả nghĩ đến việc làm gì để đáp lại. Ghét!

vietnam
vietnam
Trả lời 13 năm trước

Làm mới đơn giản mà, ko gặp nhau chừng vài hôm là ổn, giai lại tíu tít ngay! Em thấy ai chỉ biết trao ra thường rất dễ mệt mỏi, có người cố đc vài năm, có người cố đc vài chục năm nhưng em chỉ cố đc 1 tháng là hết mức. Trai có sở thích khác mình, như làm ăn, leo núi, câu cá, ....ko có cái nào mình thích cả thì để cho giai đi một mình thôi. Khi giai có thời gian vui chơi cho riêng họ mà ko bị mình quấy rầy thì họ sẽ dễ nhớ và trân trọng thời gian mình bên cạnh hơn.

Em có nhiều bạn nam, mà dù tính các ông ấy tốt hay xấu cũng đều thích 1 người phụ nữ có cuộc sống riêng, hoài bão riêng của mình cả. Bởi vì họ thấy là khi phải chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của một người phụ nữ nó nặng nề, mệt mỏi lắm, lâu dần họ ko muốn cố gắng nữa mà chỉ muốn làm những gì cô ta gợi ý thôi và tin là như thế là cô ta thấy đủ hạnh phúc vì anh ta biết, chỉ cần có anh ta là cô ấy vui rồi. Ngược lại, với 1 người phụ nữ có quá nhiều thú vui riêng và cô ta hoàn toàn ko đặt anh ta lên trên cuộc đời mình, ko cần phải có anh ta mới hạnh phúc ...thì bản năng của giống đực là thích chinh phục thử thách sẽ cố hết sức, bằng mọi giá để cạnh tranh với các thú vui của cô ta, và để có nhiều thời gian ở cạnh cô ta hơn. Người đàn ông cần người phụ nữ ko cần anh ta! Khi anh ta thấy anh ta cần cố gắng nhiều hơn, và cô gái đó rất đặc biệt thì nói thật, bảo anh ta làm cái gì anh ta cũng sẽ làm, kể cả những điều anh ta chán và ghét nhất! Hoa, chocolate, những lời có cánh, đi shopping cùng ...khi cần thì kể cả mọt sách cũng làm đc chứ chả liên quan gì đến "đàn ông vô tâm nó vậy" cả. Có điều là bản thân anh ta có thấy mình cần phải làm những điều đó ko thôi!

Em thích đọc sách, thích ăn ngon, thích làm các công việc của nhà hát, thích shopping, làm đẹp ...Em chưa bao h bảo thôi mai cậu đừng đi leo núi mà đèo tớ đi shopping đi, ngược lại còn mừng vì mình có thêm 1 ngày rảnh rỗi làm công việc mình yêu thích. Em ko thích vì người ta thích mình mà luôn bảo họ phải trả tiền cho mọi cuộc vui, vì em có 1 công việc và em muốn người ta tôn trọng mình. Em ko tỏ vẻ hiền thục, làm mọi thứ để người khác vui, em thích làm chính mình vui hơn. Và nếu em bảo :"Những chiếc áo thun có họa tiết đó tớ ko thích", thì người ta biết ý mà ko để chúng xuất hiện nữa, ít ra là trc mặt em. Em mê các món ăn ngon lắm, và bao h cũng có người đưa ra gợi ý về những nhà hàng mới, lạ, hoặc đặt vào tay em vài cuốn sách nấu ăn và bảo em chọn vài món trong đấy để họ nấu! Và họ cũng ko cần 1 lý do để tặng em 1 món quà xinh xinh hay đối tốt với em, vì họ biết phải tốt với em mỗi ngày chứ ko phải chỉ cần tốt với em 1 vài ngày trong năm là đủ. Tám tháng từ chỗ đeo đuổi đến chỗ "đang tìm hiểu" và chưa có kết quả là một thời gian quá dài, nhưng nếu 1 người thực sự thích mình thì họ sẽ ko đầu hàng dễ dàng như thế. Mà nếu họ ko thích mình nữa thì sao chứ, đời vẫn đẹp!

Đời thay đổi nếu mình thay đổi chị ạ. Chị có thể dành nhiều thời gian hơn để đọc sách, vừa tăng sự hiểu biết mà lại còn tận hưởng đc ko gian riêng tư. Khiêu vũ cũng rất vui, có nhiều bạn bè và thấy mình nữ tính hơn khi mặc những bộ váy áo đẹp. Đăng ký một lớp thuyết trình, diễn kịch, vẽ ...etc. Đến khi chị quá bận rộn với mình thì anh ta sẽ là người phải bỏ công sức để truy cầu chị. Nghe có vẻ khó chứ thật sự dễ lắm, bởi trc khi có anh ta thì mình vẫn sống vui sống khỏe mà.

Còi lười
Còi lười
Trả lời 13 năm trước

Gái ơi nói thật là có mấy zai mà biết động lòng trước một hoàng hôn sắp tắt hay là sáng sớm tinh khôi hay là áng mây trôi bồng bênh đâu Xời ạ

Zai nhà mình cũng thế thôi ấy mà. Ví dụ đi ngoài đường, hàng cây trút lá xào xạc, mình bảo, ôi anh ơi, lá vàng rơi kìa, nhìn vỉa hè như trải thảm vàng ấy nhỉ Zai "Ừ! Mà khổ mấy cô lao công, quét bao giờ mới hết" Cứ gọi là ức hết cả chế, cảnh thì đẹp, văn mình thì rõ hay mà comment ba lăng nhăng.

Lần sau mình rút kinh nghiệm, cảnh đẹp nhưng bình cảnh kiểu nhí nhố thì zai còn hưởng ứng. Kiểu " ố anh ơi nhìn mặt trời đỏ hồng như quả trứng ốp lếp kìa Tự dưng nhớ bánh mì Đình Ngang quá". Ôi xời thế là zai cười khì khì hưởng ứng nhiệt tình lắm.

Thế nên bạn để ý đến cái tiểu tiết như vậy làm gì. Chấp nhặt các zai từng cảm xúc một như vậy thì ức chế lắm bạn à.

Và rõ ràng cái mà bạn cần refresh trong mối quan hệ này, là suy nghĩ của bạn. Đừng lệ thuộc vào người mình yêu về cả vật chất lẫn tinh thần. Một người có đời sống nội tâm riêng tư, phong phú, bao giờ cũng hấp dẫn hơn mà. Bạn thấy cảnh đẹp, bạn cứ nói, cứ khen, bởi vì đó là cảm nhận của mình. Zai thích thì hưởng ứng, không thích thì kệ, miễn không cấm mình nói là được rồi

Và cũng bỏ ngay cái cảm nhận, không có zai ngồi cùng phim hay cũng hóa nhạt nhẽo, trời đẹp cũng hóa âm u, món ngon cũng hóa dở ẹc đi nhé

Cho dù có yêu nhau đến mấy, bạn và zai vẫn là hai cá thể riêng biệt mà thôi. Thế nên nếu ta đặt toàn bộ tình yêu và cuộc đời của ta vào tay một người đàn ông, mà nhất là đàn ông trẻ, thì ngang bằng đặt tất cả quả trứng vào một giỏ. Dại gì mà thế đúng không. Quả mang đi quả cất tủ lạnh chứ ;))

Bây giờ hãy bắt đầu bằng việc xây dựng lại một góc cuộc sống riêng tư của bạn. Một góc không có zai mà bạn hoàn toàn thấy vui vẻ và hạnh phúc. 1 tháng đầu yêu nhau, mình cũng dính vào người yêu như nam châm hút nhau ấy, xa nhau 1 chút là thấy bứt rứt, zai đi đâu cũng fai kè kè bên cạnh.

Nhưng sau đó thì phải lấy lại quỹ đạo cuộc sống riêng tư của mình thôi. Những lúc zai bận mà mình rảnh rỗi, thì mình đọc sách, xem phim, vẽ. Bạn biết chơi đàn piano thì ngồi chơi đàn, nghe nhạc. Tối t7,cn cũng chả cần phải kè kè bên zai làm gì (trừ khi cả tuần không được gặp nhau). Gọi bọn bạn thân đi tụ tập, đi mua sắm. Mấy dịp lễ Valentine, Giáng Sinh v..v.., trừ quà cho zai thì mình vẫn mua quà cho mấy đứa bạn gái, để nhắc chúng nó mình không có giăng quên đèn và cũng để tự nhắc mình rằng, ngoài một người đàn ông ra, mình còn có nhiều nơi để gửi gắm và chia sẻ tình yêu thương.

Bạn thích đi học cái gì, cứ đi học. Rủ zai đi thì đi, chả đi thì thôi. Đi học, có thêm bạn mới, tụ tập vui vẻ, kể nhiều chuyện hấp dẫn, thì chả biết đứa nào tiếc vì không đi học với mình, đứa nào sợ vì mình có thêm lắm bạn mớinói chung là đừng quá chăm sóc zai làm gì bạn ạ, rồi tự dưng lại thêm cái suy tư, mình thì thế thì thế mà nó chỉ có thế có thế 10 anh thì đến 9 anh thế ấy mà. Cứ giữ lại cho mình một khoảng riêng tư vui vẻ và tươi mới, thì tình yêu cũng từ đó mà lớn lên thôi :)