Tư vấn cách tìm và download driver cho laptop?

Em là sinh viên nên không rành nhiều về công nghệ, nên em đặc biệt gặp khó khăn trong việc tự cài đặt Windows cho laptop của mình. Em có 2 câu hỏi muốn nhận được sự tư vấn từ tòa soạn:

1. Trước đây em cài Windows 7 khá thành công tuy nhiên lại gặp vấn đề lớn với việc tìm và download drivers cho laptop. Em không biết liệu rằng có trang web nào hay phần mềm nào có thể tự động hoàn thành công việc tìm và download drivers cho máy tính giúp em không?

2. Em chuyển sang dùng Windows 8 khi gặp vấn đề với cài đặt Windows 7 như trên vì lần này đĩa cài Windows 8 em mua ở ngoài các cửa hàng đã có tích hợp drivers sẵn tuy nhiên gần đây, máy tính của em khi khởi động thường xuất hiện màn hình đen và không thể vào được cho tới khi em tắt máy và vào lại một lần nữa. Em muốn hỏi nguyên nhân tình trạng trên và cách khắc phục

Em rất cám ơn Ban Tư vấn chuyên mục Sức mạnh số đã dành thời gian xem xét và em hy vọng sẽ sớm nhận được phản hồi và những lời khuyên chân thành nhất.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Thứ nhất bạn k nên mua đĩa cài windows hay đĩa ghost đa cấu hình tích hợp sẵn driver vì phần lớn đều sử dụng easy driver hay spat để bung driver, cách này được cái tiện nhưng máy tính cài xong cũng sẽ bị nhiễm virus vì easy driver hay spat được mấy anh trung quốc viết trên nền AutoIT, lời khuyên là bạn nên lên các diễn đàn ghost lớn ở việt nam ví dụ http://ghostviet.com/ để tìm bản ghost tốt nhất và sạch hoặc góp tiền với bạn để mua 1 đĩa cài bản quyền Thứ hai, về vấn đề driver bạn nên dùng phần mềm tìm kiếm driver ví dụ driver magician, bạn có thể tìm key kích hoạt phần mềm này trên mạng, không nên dùng crack nha bạn, nếu k biết dùng bạn lên google tìm hiểu bạn nha Thứ ba, kinh nghiệm là bạn k nên dùng bản windows mới nhất ít nhất trong vòng 1 năm sau khi bản đó mới ra vì các nhà sản xuất phần cứng phải mất 1 thời gian để nghiên cứu driver cho các thiết bị của họ tương thích với bản windows mới, đó cũng chính là lí do tại sao đến bây giờ mình vẫn chưa cài windows 8 trên pc và lap của mình, nếu dùng lap thì tốt nhất nên dùng lap cài sẵn windows của nhà sản xuất

Mr Sơn
Mr Sơn
Trả lời 10 năm trước

Việc cài hệ điều hành và driver bây giờ cũng khá dễ và có thông tin đầy đủ,đa số các hãng máy tính đều có hỗ trơ driver đầy đủ cho tất cả các dòng của họ trên web,bạn tải về và cài đặt thôi,tuy nhiên có 1 số driver bạn không biết rõ là tải cái nào thì chịu khó search tìm hiểu thêm.