Những bước cơ bản giúp bạn vệ sinh máy giặt cửa ngang LG!

Sau một thời gian sử dụng thì việc vệ sinh máy giặt cửa ngang LG là việc làm cần thiết khi bạn muốn máy giặt của bạn hoạt động tốt hơn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây về chia sẻ những bước cần thiết trước khi làm vệ sinh cho máy giặt.

Chuẩn bị 

Dụng cụ vệ sinh máy giặt

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn mềm có sợi vải bông để trong quá trình lau dọn có thể làm sạch các vết bẩn. Tiếp đến, bạn chuẩn bị bàn chải, các dung dịch tẩy rửa đa năng, chuyên dụng: xà phòng hoặc nước tẩy hóa chất clo, nước javen,.. .hoặc dùng dấm ăn, chanh,...

Bạn có thể chuẩn bị các miếng mút sạch, cọ rửa chuyên dụng dành cho máy giặt hoặc sử dụng bàn chải đánh răng đã bỏ đi để chải những vết bẩn. Nhìn chung thì chiếc máy giặt cửa ngang LG được thiết kế mặt kim loại chính vì thế mà người dùng có thể dễ dàng lau sạch.

Tháo các bộ phận

Vệ sinh máy giặt LG cửa trước

Khi máy giặt thì việc đầu tiên bạn cần làm là tháo các bộ phận cần làm vệ sinh máy giặt LG cửa trước như khóa van dẫn nước vào máy giặt, tiếp đến là tháo ống dẫn nước từ máy giặt ra.

Tiếp theo sau đó là tháo hộp bột giặt ra để vệ sinh những vết cặn, bột giặt chưa tan hết vẫn còn đọng lại bên trong hộp. Bạn cần tháo và làm sạch hộp bột giặt bằng cách rửa bình thường để tránh tình trạng cặn bột giặt bám vào quần áo, sau khi rửa sạch khô ráo thì nắp lại như cũ.

Dùng dung dịch nước tẩy rửa 

Chúng ta đều biết trong công tác chuẩn bị dụng cụ và đồ dùng để vệ sinh máy giặt thì bạn không thể quên chuẩn bị các dung dịch nước tẩy rửa máy giặt tẩy sạch vết ố: bột tẩy vệ sinh, nước javen hoặc giấm ăn,...để giúp đánh bật các vết bẩn và chất nhờn dính, ẩm mốc bên trong máy giặt và hơn nữa để còn loại bỏ các chất cặn do các khoáng chất trong nước bám trong buồng giặt.

Xả lại và làm sạch bộ lọc bơm thoát nước

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt LG

Sau đó bạn nên xả nước ấm cho lồng giặt đầy nước, bạn không cần lo lắng về việc lồng máy giặt LG bị biến dạng và hỏng hóc do nước nóng thì bộ phận này được làm từ inox trắng sáng.

Rồi bạn cần làm sạch bộ lọc bơm thoát nước, bạn sẽ thấy một tấm lưới nhỏ dùng để lọc cặn bẩn trước khi dẫn nước vào máy giặt, việc cần làm là dùng bàn chải để làm sạch tấm lưới đó. Đối với phía gần chân máy có ống nước xả, bạn chỉ cần vặn nhẹ ra và xả toàn bộ nước cũ trong máy ra ngoài và dọn sạch phần rác, cặn ở bên trong bằng bàn chải và sau đó bạn lại lắp lại như cũ và đóng nắp lại.

Trên đây là một số bước giúp bạn có thể làm sạch bên ngoài cho máy giặt của mình.Hy vọng sẽ giúp ích bạn trong việc vệ sinh hàng ngày!

Chưa có câu trả lời nào