Kinh nghiệm lựa chọn điều hòa 1 chiều và 2 chiều

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các thiết bị điều hòa đa dạng cả về mẫu mã lẫn tính năng. Vậy, chúng ta nên lựa chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để giải đáp cho thắc mắc trên

Điều hòa 2 chiều là gì ?

Khái niệm điều hòa 2 chiều đôi khi khá xa vời người tiêu dùng Việt Nam vì đơn giản chúng ta nằm vùng nhiệt đới nên mùa đông ngắn và không quá lạnh để cần một chiếc điều hòa có chế đồ sưởi ấm. Đặc biệt các tỉnh ở phía Nam thì hầu như khái niệm điều hòa 2 chiều là không có thay vào đó mọi người thường dùng thuật ngữ là máy lạnh để chỉ nhưng chiếc điều hòa chỉ có một chức năng làm mát mùa hè mà thôi.​

Điều hòa 2 chiều là nhưng chiếc điều hòa có cả hai chế độ làm mát vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông. Thường và mua đông chúng ta hay có thói quen sưởi ấm bằng máy sưởi thì giờ đây chức năng sưởi ấm đó được tích hợp vào trong máy điều hòa để chúng ta có thể sử dụng luôn trong mua đông.

Ở đâu nên dùng máy điều hòa 2 chiều?

Ở các vùng có cả mùa lạnh và mua nóng kéo dài, mùa nóng thì oi bức và mua lạnh thì khá nóng thì đây là nhưng nơi người dân nên sắm cho mình một chiếc máy lạnh cho mua hè và một chiếc máy sưởi cho mùa đông hay tiện nhất là sắm luôn một chiếc điều hòa 2 chiều để có thể sử dụng cho cả hai mùa luôn.

Vậy ở Việt Nam nơi nào nên mua? ​​​​​

Bạn thấy rằng ở các tỉnh miền Nam thì thời tiết tương đối nóng nều quanh năm nên việc sắm một chiếc máy điều hòa 2 chiều là khá thừa thãi chưa kể giá điều hòa 2 chiều cao hơn nhiều so với điều hòa một chiều nên mình nghĩ sẽ chẳng ai mua nó ở những vùng thế này đâu.

Trái lại nếu như bạn ở các vùng phía bắc như Hà Nội nơi mà thời tiết trong năm chia ra hay mùa chính là mua nóng và mua lạnh khá rõ nét thì bạn hãy nên suy nghĩ sắm cho mình một chiếc điều hòa 2 chiều dùng cho cả năm vì nhiều ưu điểm của nó nhé. Thay vì phải mua một chiếc máy lạnh dùng cho mùa hè và một chiếc máy sưởi và trong mua đông.

Đặc điểm của máy điều hòa 2 chiều

Thời gian sử dụng được trong năm dài hơn. ( dùng được cả năm luôn )

Cùng độ lớn chiến không gian như vậy nhưng người dùng có thể lựa chọn nhiều tính năng hơn.

So với điều hòa một chiều thì có đầy đủ tính năng làm mát.

Tiện lợi cho các gia đình có điện tích hẹp không để được nhiều đồ.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

 

Chưa có câu trả lời nào