Cách phối màu quần áo như thế nào?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Ton sur ton là một trong những cách phối màu phổ biến, được nhiều người áp dụng trong lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên, đó không phải là quy luật phối màu đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng.

Để có sự phối hợp hoàn hảo giữa bộ trang phục và phụ kiện, đòi hỏi bạn phải có khả năng thẩm mỹ, tính sáng tạo cộng với một chút kiến thức cơ bản về thời trang.

Quy luật phối màu

Màu sắc không đơn thuần là đen, đỏ, vàng... Một màu sẽ có nhiều sắc độ khác nhau.

Ví dụ, màu đỏ sẽ có đỏ nhạt, đỏ đậm, đỏ bordeaux... Trong mỗi sắc độ, chúng lại có màu tương phản và tương đồng. Màu tương phản là những màu đối lập nhau như đỏ - lục, vàng - tím, cam - xanh dương... Màu tương đồng là những gam màu tương tự nhau như đỏ - cam, tím - hồng...

Ton sur ton là cách phối màu dựa theo các màu tương đồng.

Ton sur ton không phải là diện từ trên xuống dưới cùng một màu

Thử nghĩ, khi diện nguyên bộ đầm màu xanh lá, đeo chuỗi hạt, hoa tai và vài chiếc nhẫn cùng màu, thêm chiếc kẹp tóc và đôi giày màu xanh, bạn trông chẳng khác gì một cây chuối di động. Với cách kết hợp này, bạn chỉ thu hút ánh nhìn khác lạ của những người xung quanh.

Ton sur ton cần sự đơn giản và tinh tế

Đôi khi đó chỉ là một điểm nhấn như chiếc thắt lưng và đôi giày cùng tông màu. Ví dụ, khi mặc chiếc đầm in hoa, bạn có thể chọn màu của thắt lưng, giày hoặc phụ kiện khác dựa theo một gam màu hiện hữu trên chiếc đầm.

Đôi khi đó là sự kết hợp trang phục theo cùng một gam màu nhưng ở nhiều sắc độ khác nhau. Chẳng hạn, để hợp mốt hơn với chiếc váy màu xanh biển. bạn có thể chọn chiếc áo điểm vài họa tiết, hoa văn cùng tông màu xanh.

Tuy đơn giản nhưng cách phối hợp này đòi hỏi gu thẩm mỹ tinh tế và sự sáng tạo.

Không phải ai cũng có thể áp dụng

Những người đầy dặn cần thận trọng khi chọn màu sắc cho trang phục. Các gam màu sáng thường làm lộ khuyết điểm cơ thể.

Ngược lại, khi sở hữu thân hình mảnh mai, bạn rất dễ áp dụng kiểu phối màu này. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn màu sắc theo từng hoàn cảnh. Nếu giữa trưa nóng bức, bạn diện "một cây" màu cam sáng chói, chắc chắn bạn sẽ làm tăng cảm giác nóng nực cho những người xung quanh.

Phối hợp ton sur ton các gam màu lạnh, trầm dễ dàng hơn nhiều. Chúng hầu như phù hợp với mọi hoàn cảnh và dáng người.

Dù vậy, khi quá gầy, bạn không nên mặc các màu quá trầm như nâu, đen, xanh dương đậm... vì trông bạn càng ốm hơn.

Với những bí quyết phối hợp ton sur ton trên đây, bạn sẽ có thêm những cách sáng tạo mới trong ăn mặc. Dù thế nào, ton sur ton cũng không hề lỗi mốt.

Ton sur ton không chỉ là "công thức" để phối trang phục đẹp mà còn là nghệ thuật kết hợp với cách trang điểm, kiểu tóc, trang sức phù hợp.

Dựa vào gam màu của trang phục để chọn màu môi, phấn mắt, chì kẻ mắt và màu phấn má hồng là một trong những cách để phối hợp trang điểm với trang phục. Chẳng hạn, khi mặc chiếc váy màu hồng, có điểm xuyết vài họa tiết màu tím, bạn có thể chọn chì kẻ mắt màu hồng tím, phấn mắt màu tím nâu và son môi hồng nâu. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thêm đôi giày màu tím than và các phụ kiện có chi tiết màu tím.

Phối hợp giữa nữ trang và trang phục cũng cần sự tinh tế. Nếu bạn mặc trang phục sặc sỡ hoặc có dây buộc cổ, tuyệt đối không nên đeo dây chuyền, các loại vòng cổ vì sẽ làm người đối diện rối mắt.

Tuy nhiên, trong thời trang, không có gì là chuẩn mực, miễn sao cách chọn lựa, kết hợp của bạn phù hợp với cá tính, hoàn cảnh, che được những khuyết điểm và tôn các ưu điểm.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 11 năm trước

Bạn có biết quần áo màu gì thì nên đi cùng với nhau? Mặc color block như thế nào mới đẹp? Nếu bạn vẫn còn những băn khoăn về cách mặc phối màu cho trang phục thì bài viết này dành riêng cho bạn.

Cách phối đồ với nhiều người là việc tránh mặc màu A với màu B trong khi thực tế, ta có thể kết hợp các màu đa dạng hơn rất nhiều, chỉ cần bạn nghiền ngẫm những tuyệt chiêu vô cùng đơn giản dưới đây.


Tuyệt chiêu chơi màu cho trang phục - 1
Vòng tròn màu sắc

Bạn có thể đã nhận ra vòng tròn màu như thế này trong các quyển sách mỹ thuật. Khi đã khám phá ra bí mật của những sắc màu này, bạn sẽ rất bất ngờ với tác dụng to lớn của nó đấy.

Quy tắc phối đồ căn bản:

1. Màu nguyên gốc

Xanh, đỏ và vàng được coi là ba màu nguyên gốc. Tất cả những màu còn lại đều được tạo ra từ việc trộn lẫn các màu này theo các tỷ lệ khác nhau. Những màu nguyên gốc là sự lựa chọn hoàn hảo nhất của một trang phục với ý tưởng đơn sắc - cả bộ trang phục chỉ sự dụng một màu. Tuy ý tưởng có vẻ đơn giản, nhưng nếu dùng màu chính xác, bộ trang phục sẽ trở nên vô cùng hiện đại và sang trọng.

Tuyệt chiêu chơi màu cho trang phục - 2


Nếu bạn sợ màu đơn sắc trở nên tẻ nhạt, hãy thử kết hợp cả 3 màu trong một trang phục. Sẽ tươi vui và năng động hơn nhiều đấy!

Tuyệt chiêu chơi màu cho trang phục - 3


2. Màu bổ sung

Bạn hãy tìm màu bổ sung trên vòng màu bằng cách chọn bất kì màu nào rồi tìm màu ở vị trí đối diện thẳng với màu đó trên vòng màu. Một số ví dụ về cặp đối diện như : cam với xanh, cam với tía, lục nhạt và tía nhạt... Dưới đây là một ví dụ về dùng màu đỏ son và màu xanh ngọc:

Tuyệt chiêu chơi màu cho trang phục - 4


3. Màu tương tự nhau

Màu tương tự nhau dễ tìm hơn rất nhiều. Chỉ cần chọn bất kỳ một màu sau đó chọn màu liền kề trái hay phải màu ban đầu- bạn đã có một cặp màu hoàn hảo. Hai màu tương tự tạo ra sự hài hòa và liên kết cho trang phục của bạn. Phía dưới là sự kết hợp giữa đỏ và hồng - rất nhiều người nói không thể đi cùng nhau, nhưng lại trở nên hoàn hảo một cách khó tin.

Tuyệt chiêu chơi màu cho trang phục - 5


4. Màu trọng tâm

Khi bạn cần một bộ trang phục màu dịu và lịch sự, trang trọng, bạn hãy chỉ chọn duy nhất một màu trong vòng màu và đem kết hợp với màu đen, xanh nước biển hoặc màu kem. Bạn vẫn có thể mặc màu mình yêu thích mà không bị đóng bộ trắng – đen trong khi hoàn toàn thanh lịch và chín chắn.

Tuyệt chiêu chơi màu cho trang phục - 6


5. Qui tắc 2/3

Trong vòng màu ta có thể tìm được một vài bộ ba màu nối lại thành tam giác đều- những màu cách đều so với các màu khác. Ví dụ như: vàng- đỏ- xanh; lục- cam- tía.... Khi lựa chọn trang phục bạn không cần thiết phải lựa chọn tất cả 3 màu, ngược lại chỉ cần chọn 2 màu cách đều bất kỳ trong vòng sẽ khiến cho bộ trang phục rất hài hòa và bắt mắt.

Dưới đây là vòng màu áp dụng trực tiếp vào các chất liệu vải. Từ bên trong ra ngoài các màu tối dần.

Tuyệt chiêu chơi màu cho trang phục - 7


Và điều cuối cùng và cũng quan trọng nhất của việc chơi màu là sự tự tin. Hãy quên đi suy nghĩ rằng “Màu đen mặc sẽ làm mình gầy hơn” “Mình không thể béo quay quắt với màu cam này” hoặc “váy tím, giầy tím, thắt lưng tím” .... Trên thực tế, bạn có thể mặc bất kỳ màu nào bạn muốn, chỉ cần biết thực hiện đúng những quy tắc phối màu đơn giản này. Chúc bạn luôn mặc đẹp.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 11 năm trước

Các màu đỏ như đỏ gạch dễ kết hợp với màu khác. Da cam và tím nhạt sẽ rất đẹp khi đi cùng màu đỏ, đặc biệt là khi mức độ đậm nhạt của chúng không khác nhau quá xa.

Ăn mặc có gu hay không một phần là nhờ cách kết hợp màu sắc quần áo. Và dưới đây là những điều căn bản nhất bạn cần biết.

Đen và trắng . Hai màu cơ bản này có thể két hợp với nhau hoặc bất cứ màu nào.

Các màu đỏ . Màu hợp gu nhất với đỏ là xanh lá cây, nhưng chỉ khi hai màu sắc này có độ trầm như nhau. Đặc biệt cẩn thận khi có ý định kết hợp đỏ với xanh da trời và các màu vàng.

Xanh da trời . Sự kết hợp hoàn hảo nhất là phối xanh da trời với những sắc thẫm hoặc trầm hơn nó. Xanh lá và tím nhạt sẽ rất hợp khi ghép đôi với màu xanh da trời đậm hơn. Da cam là màu nịnh đầm nhất của xanh da trời bởi chúng tạo nên một hiệu ứng làm nổi bật cho nhau. Nên cẩn trọng khi phối màu xanh da trời với đỏ và vàng.

Các màu vàng . Vàng là màu khó kết hợp vì nó sáng, do đó chỉ nên phối vàng đậm với những sắc vàng nhạt và nhẹ hơn. Để tránh cho màu vàng chói, nên mặc cùng màu xanh lá cây và da cam nhạt. Tím nhạt hợp nhất với vàng nhưng phải được kết hợp thật khéo léo vì hiệu ứng tăng cường khi kết hợp những màu này với đỏ và xanh da trời.

Xanh lá cây . Vấn đề quan trọng khi kết hợp xanh lá cây với các màu khác là phải chọn đúng sắc xanh. Sắc xanh lá tự nhiên gần như có thể kết hợp với bất cứ màu nào. Vàng và xanh da trời sẽ đẹp hơn nếu kết đôi với xanh lá theo cấp độ đậm nhạt. Sẽ rất đẹp nếu phối màu xanh lá với đỏ, còn nếu màu quá sáng thì sự pha màu sẽ không mấy dễ chịu.

Tím nhạt . Nên phối với những sắc sẫm hơn hoặc trầm hơn màu tím. Xanh da trời hay đỏ sẽ rất đẹp khi kết hợp với màu tím ở cùng hoặc cấp độ đậm nhạt tương đương. Vàng là màu ăn ý nhất với tím chỉ khi nó ở thể nhạt hoặc trầm. Xanh lá và da cam có vẻ không hợp với tím.

Da cam . Đây là màu khó kết hơp nhất bởi độ sáng chói lòe loẹt vủa nó. Tuy nhiên, nếu bạn chọn sắc cam trầm thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn. Phối màu cam trầm với các sắc đỏ và vàng nhạt hoặc trầm sẽ là tốt nhất. Xanh da trời là màu nịnh da cam nhất, nhưng cũng chỉ nên dùng tông nhạt để tránh sự va chạm màu chan chát.

Kết hợp các hoa văn . Điều duy nhất bạn cần nhớ khi kết hợp các trang phục có hoa văn nhiều màu là chỉ nên phối với một trong các màu đỏ, vàng và da cam, thì nên chọn một trong những màu đó và phối hợp với một sắc cùng màu. Thường thì trong các màu sắc của chất liệu vải sẽ có một màu nổi hội hơn. Trong trường hợp này nên lấy màu mạnh nhất đó để làm cơ sở phối màu.

Không bao giờ kết hợp hoa văn với hoa văn. Có thể bạn cho rằng chẳng vấn đề gì khi kết hợp các loại kẻ sọc khác nhau hoặc kẻ sọc dọc hay vải hoa. Tuy nhiên, đó là cả một vấn đề nếu bạn không phải là người mẫu.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Kết hợp màu sắc cho trang phục là điều tưởng dễ mà khó bới vì nếu nghĩ rằng cứ thích là mặc thì có thể bạn sẽ mắc sai lầm, tạo hình ảnh xấu trong mắt mọi người.

Trong lĩnh vực thời trang cũng như nghệ thuật, việc phối hợp màu sắc phải đạt được tính hài hòa. Chúng ta có 2 cách phối màu căn bản là: đơn sắc hoặc tương phản.
- Phối màu tương phản là cách kết hợp những tông màu đối lập nhau để tạo nên một phong cách mới.
- Phối màu đơn sắc là cách phối hợp những gam màu gần giống nhau như màu be và mộc chẳng hạn.

Quy tắc căn bản khi phối màu:

- Màu sắc phải tạo tính cân bằng đường nét cho cơ thể nhờ màu sắc. Thường thì người ta sẽ dùng một màu “thống trị" những màu còn lại để tạo điểm nhấn.

- Tránh mặc quá 3 màu khác nhau nếu không bạn sẽ vô tình biến mình thành một “anh hề” trong mắt mọi người.

- Thêm một tông màu sẽ giúp bạn tạo sự hài hòa cho cơ thể.

- Đen và trắng không được xếp vào “danh bạ” sắc màu. Chúng được xem như những gam màu trung tính. Vì vậy, bạn có thể kết hợp với bất cứ màu nào khác hoặc cả hai màu này với nhau.

- Màu gi cũng là một gam màu trung tính, nên có thể đi liền với nhiều màu khác.

- Bạn nên ưu tiên những gam màu tối nếu muốn nhỏ lại và màu sáng giúp bạn “đầy đặn” hơn.

- Ưu tiên những gam màu sáng cho áo hoặc vùng cổ vì nó sẽ tôn da cho khuôn mặt bạn.

- Phụ kiện và giày dép cũng cần phải phối màu.

Những kiểu phối màu dành riêng cho từng khuôn mặt bạn và màu tóc:

Nếu như da mặt bạn tươi sáng và tóc nâu:

- Hồng vàda cam
- Đỏ và đen
- Xanh lá- màu be
- Màu mận chín và màu be
- Đỏ và gi

Nếu da mặt bạn thuộc loại xanh xao, tóc nâu hoặc hạt dẻ:

- Màu trắng và màu be
- Xanh nước biển và màu be
- Hạt dẻ và màu vàng
- Hạt dẻ với màu trắng
- Gi và hạt dẻ

Nếu da xanh, tóc màu hoe, hạt dẻ sáng hoặc hung:

- Socola và đỏ
- Đen và trắng
- Kaki và socola
- Nâu nhạt và đen
- Gi và đen
- Tím oải hương và hạt dẻ

Những cách phối màu nên tránh:

Không nên phối màu theo phong cách quá cổ điển hoặc không nên mặc những màu sắc “đánh nhau” như: tím-vàng. Dưới đây là một vài công thức phối hợp nên tránh:

- Xanh lá- xanh da trời
- Hạt dẻ-đen
- Hồng-đỏ
- Xanh nước biển-đen
- Mận chín-tím

Trên đây là những lưu ý nhỏ mà bạn gái cần biết khi phối màu cho trang phục. Đặc biệt, mùa thu-đông là thời khắc tuyệt vời để bạn gái chúng mình phối kết hợp màu sắc cho những kiểu áo nhiều layer.