Top 10 công nghệ bị khai tử trong năm 2017 vừa qua (P2)

Xem phần trước đó tại đây

Groove Music Pass

Dịch vụ nghe nhạc của Microsoft mang tên Groove Music cũng đã bị khai tử vào ngày 31/12 vừa qua. Nguyên nhân dẫn đến việc Groove Music chính thức bị khai tử là do hãng công nghệ Mỹ đã không chăm sóc mảng này kỹ càng và từ đó người dùng có những sự lựa chọn nghe nhạc trực tuyến khác như Spotify.

Google Talk

Sau 12 năm có mặt thì vào tháng 6 vừa qua, dịch vụ Google Talk đã bị khai tử. Việc khải tử ứng dụng nhắn tin Google Talk này mà Google loại bỏ bớt đi một trong số rất nhiều ứng dụng tin nhắn của Google hiện đang có mặt như Hangouts, Android Messenger hay Google Duo.

Jawbone

Jawbone mặc dù có số vốn rất lớn lên tới 900 triệu USD nhưng năm vừa qua cũng đã phải quyết định rời bỏ thị trường thiết bị đeo tay. Các sản phẩm của hãng đã không thể cập nhật kịp thời các cải tiến công nghệ khiến hãng thiếu đi sức cạnh tranh so với các sản phẩm đến từ các hãng đối thủ như Apple hay Samsung.

Amazon Cloud Drive

Mặc dù không đưa ra một lời giải thích chính thức nào về việc khai tử dịch vụ lưu trữ dữ liệu Amazon Cloud Drive nhưng nhiều người cho rằng lý do của việc này chính là việc Amazon không thể gánh thêm những chi phí lưu trữ dữ liệu đám mây cho người dùng nữa.

Ubuntu cho điện thoại

Giao diện Unity của công ty Canocial (phát triển hệ điều hành Linux Ubuntu) đã bị khai tử sau nhều năm cố gắng trụ vững trên thị trường. Dự kiến trong năm 2018 thì công ty công nghệ này sẽ tập trung phát triển dịch vụ lưu trữ cũng như các ứng dung IOT. Đây có lẽ lại là một tin vui cho người dùng Linux khi hãng có vẻ sẽ phát triển hệ điều hành này trong năm nay.

Trên đây là top 10 công nghệ đã bị khai tử trong năm 2017 vừa qua. Vậy bạn đọc đã từng sử dụng công nghệ nào và hiện tại còn sử dụng hay không? Hãy cho vatgia.com biết ở phần bình luận nhé.

Chưa có câu trả lời nào