Cung Cấp Giáng Hương Giống Số Lượng Lớn Tại Đồng Nai

Liên hệ

211 Tổ 6, Ấp 4, Xã Sông Trầu, Huyện Trảng Bom, Đồng Nai

Trong số các loại cây công trình, có lẽ giáng hương là cây trồng đa năng bậc nhất. Không chỉ tạo cảnh quan với sắc hoa rực rỡ, cây giáng hương còn giúp cải tạo đất và thanh lọc không khí. Cây không kén đất, dễ trồng, dễ chăm sóc nên nếu bạn đang tìm cây đô thị lấy bóng mát thì chắc chắn không nên bỏ qua giáng hương công trình.

 

cây giáng hương

Cùng Tuấn Phượng tìm hiểu kỹ hơn về loại cây này qua bài viết bên dưới nhé!

 

Tổng quan về cây giáng hương

Giáng hương có tên khoa học là Pterocarpus macrocarpus, thuộc họ Đậu (Fabaceae). Ngoài ra, cây còn được gọi bằng những cái tên như đinh hương hay dáng hương… Giáng hương vốn có nguồn gốc từ Ấn Độ, sau này mới du nhập vào một số nước trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tại nước ta, cây chủ yếu phân bổ ở khu vực Tây Nguyên và một số tỉnh Đông Nam Bộ như Tây Ninh, Đồng Nai, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum…

Đặc điểm hình thái

- Thân: Giáng hương là cây thân gỗ kích thước trung bình lớn, thân chắc chắn với chiều cao từ 10 - 20m, cá biệt nhiều cây có thể cao tới 30m. Gốc cây có bạnh vè, thân thẳng, đường kính thân lớn, đường kính thân khoảng 0.7 - 0.9m hoặc hơn. Bên ngoài thân là lớp vỏ màu xám trắng, thân thường bong vảy lớn không đều hay hơi nứt dọc. Trên thân có nhiều cảnh nhỏ mọc từ thân chính, thân có nhựa nên khi cây bị xước sẽ có mủ nhựa chảy ra. Màu mủ đỏ như máu nên người ta thường nói vui rằng “mủ cây như máu của hương giáng, làm nó đau thì sẽ làm cây chảy máu”.

 

cây giáng hương

 

- Lá: Cây giáng hương có cành nhánh mảnh, tương đối mềm mại. Lá giáng hương là dạng lá kép, mép nguyên, bên trên có lớp lông nhỏ mềm. Lá kép lông chim lẻ 1 lần, trung bình dài từ 15 - 25cm với khoảng 9 - 11 lá chét. Lá chét có hình bầu dục hay hình trứng thuôn dài với chiều khoảng 4 - 11cm, bề rộng từ 2 - 5cm.

- Hoa: Hoa giáng hương có màu vàng, mọc theo cụm ở nách lá, cụm hoa hình thùy. Hoa có mùi rất thơm, hương nhẹ mà không hắc nên được nhiều người yêu thích.

- Quả: Quả giáng hương hình tròn dẹt, đường kính khoảng 5 - 8cm, bên trong có 1 hạt, xung quanh có cánh rộng.

Đặc điểm sinh thái

- Giáng hương là cây ưa sáng và ưa nắng, chịu được điều kiện thời tiết hanh khô, thích hợp trồng ở những vùng khí hậu có hai mùa mưa - khô rõ rệt

- Tốc độ sinh trưởng của cây nhanh, ít sâu bệnh, không yêu cầu chăm sóc nhiều

- Cây ưa đất thoát nước, thích hợp với đất xám và đất đỏ bazan, chịu được điều kiện đất khô xấu

Giá trị của cây giáng hương

Giáng hương công trình là cây được trồng với mục đích làm cây đô thị, cây công trình tỏa bóng mát… nên tuổi thọ rất cao. Cây có hình dáng đẹp đẽ, hoa vàng rực rỡ, hương thơm dễ chịu nên thường được trồng ngoài đường, trong công viên, trong khuôn viên bệnh viện hay trường học… để trang trí cảnh quan và làm đẹp không gian.

 

cây giáng hương

 

Bên cạnh đó, cây còn có khả năng thanh lọc không khí, giảm thiểu bụi và cải thiện ô nhiễm môi trường, cản âm khá tốt… góp phần tạo nên không gian tươi mát, trong lành.

Ngoài công dụng chính trên, cây giáng hương còn mang đến lợi ích:

Cải tạo đất

Giáng hương là cây thuộc họ đậu nên đặc tính cải tạo đất rất tốt, đặc biệt rễ của nó sở hữu vi sinh vật cộng sinh có khả năng cố định đạm.

Nhuộm

Giáng hương có nhựa màu đỏ, nhựa này được một số địa phương sử dụng để nhuộm quần áo, răng, tóc…

Chữa bệnh

Theo Đông y, một số bộ phận của cây có thể sử dụng để chữa bệnh:

- Phần vỏ là nguyên liệu bào chế thuốc điều trị tiểu đường

- Phần rễ bào chế thành thuốc bổ máu, điều hoà khí huyết, điều hoà kinh nguyệt

 

cây giáng hương

 

Kinh tế

Gỗ giáng hương là loại gỗ quý, nặng trung bình, có giá trị kinh tế cao vì thớ gỗ mịn, vân đẹp, gỗ cứng cáp và bền bỉ với thời gian. Hơn nữa, gỗ còn có hương thơm dễ chịu, không bị nứt hay giãn nở do nhiệt nên thường được sử dụng trong xây dựng, sản xuất đồ nội thất hay gia công đồ mỹ nghệ…

Phong thủy

Giáng hương có khả năng thu hút vượng khí, giúp gia chủ luôn thuận lợi và gặp nhiều điều tốt lành trong cuộc sống. Vậy nên, các bạn có thể trồng cây giáng hương trong khuôn viên vườn nhà nhưng hãy chọn những vị trí có nhiều ánh sáng mặt trời để cây có thể phát triển tốt nhất.

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây giáng hương

Chuẩn bị đất

- San ủi đất, đốt dọn cỏ và cày tơi đất trồng

- San bằng các chướng ngại như gốc cây, gò mối… rồi cày đất 2 lần để đạt độ tơi cần thiết

- Đào hố trồng kích thước 30 x 30 x 30cm

- Bón phân cho hố trồng, sử dụng phân NPK (15-15-15) liều lượng 50 - 100gr cho mỗi hố, phân phải được trộn đều dưới đáy hố với lớp đất mặt

Tiến hành trồng cây giáng hương

- Xé bỏ túi bầu trước khi bỏ cây xuống hố

- Cho cây con vào hố, giữ cho cây thẳng đứng rồi lấp đất, cách mặt đất từ 3 đến 4cm

- Sau khi trồng từ 7 đến 10 ngày thì triển khai dặm cây chết

- Sau khi trồng 1 tháng thì triển khai làm cỏ vun gốc

- Hàng năm phải triển khai làm cỏ, bón phân, vun gốc với tần suất 6 tháng/lần. Sử dụng 100gr NPK cho mỗi lần bón và bón trong 3 năm đầu

Lưu ý: Để phòng trừ sâu bệnh cho cây, bà con nên theo dõi thường xuyên để phun thuốc diệt côn trùng hay bôi vôi vào gốc để cây khỏe mạnh hơn. Giáng hương là cây bóng mát nên không cần cắt tỉa quá nhiều. Người trồng có thể cắt bỏ những cành sâu, héo, bệnh, vàng khô để không làm mất mỹ quan và ngăn ngừa môi trường sâu bệnh cho cây.

 

cây giáng hương

 

Cây giống giáng hương chủ yếu được phân loại theo kích thước và tuổi đời của cây. Mỗi kích thước và tuổi đời khác nhau sẽ có giá bán khác nhau. Nếu bạn đang có ý định mua về để trồng, hãy liên hệ Cây giống Tuấn Phượng để được tư vấn và nhận báo giá chính xác. Đơn vị hiện đang cung cấp giáng hương giống số lượng lớn, cây con được tuyển chọn kĩ lưỡng, đảm bảo có thể nhanh chóng thích nghi với môi trường sống mới. Lựa chọn chúng tôi, quý khách không chỉ mua được cây giáng hương chất lượng cao mà còn được hỗ trợ kỹ thuật bởi những kỹ sư lâm nghiệp giỏi giang và nhiệt tình.

 

CÂY GIỐNG TUẤN PHƯỢNG

Địa chỉ: 211 Tổ 6, Ấp 4, Xã Sông Trầu, Huyện Trảng Bom, Đồng Nai

Điện thoại: 0869 137 866 - 0906 378 139 (M.Tuấn)

Email: vuonuomtuanphuong@gmail.com

Website: caygiongtuanphuong.com

Bình luận

0906 378 139
Mã số : 17503139
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/05/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn