Cây Giống Bơ Sáp Siêu Qủa

50.000

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam

Bơ sáp là giống cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bởi loại cây ăn quả trung hạn này rất dễ chăm sóc, năng suất cao và giá thành tương đối ổn định.

Bơ sáp hiện nay phân bổ nhiều ở những vùng có khí hậu ôn hòa như Đắk Lắk, Lâm Đồng, Phú Thọ,… Bơ sáp mang lại hiệu quả kinh tế cao, ổn định lại dễ chăm sóc nên thích hợp với những ai muốn khởi nghiệp với việc trồng cây ăn quả. Mặc khác, đây là loại quả được ưa chuộng, thị trường tiêu thụ rộng cả trong và ngoài nước nên không phải lo về vấn đề đầu ra.

Đặc điểm của cây bơ sáp

Bơ sáp là giống cây thân gỗ, chiều cao trung bình, tán lá rộng. Cây bơ sáp ưa sáng, ưa ẩm và phát triển nhanh ở những vùng đất tơi xốp. Đây là loại cây trung hạn, thông thường sẽ ra quả vào khoảng năm thứ ba sau khi gieo trồng. Quả bơ sáp là loại trái cây rất được ưa chuộng trên thị trường.

Cách trồng cây bơ sáp đúng kỹ thuật

Chọn cây

Nên chọn cây giống được chiết cành hoặc ghép mắt khỏe mạnh, thân cây to chắc chắn, nhiều lá, nhiều cành và cứng cáp.

Chọn đất

Bơ sáp là giống cây ưa ẩm, ưa xốp. Chính vì vậy, khi lựa chọn đất trồng nên chọn nơi đất tơi xốp, có độ ẩm, nhiệt độ trung bình năm thấp, lượng mưa hàng năm ở mức cao.

Thời điểm trồng

Cây bơ sáp nên được trồng vào khoảng tháng 5 đến tháng 7. Bở đây là thời điểm mưa nhiều trong năm, lượng nước và độ ẩm cao giúp cây phát triển tốt. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tiến hành trồng bơ sáp ở những thời điểm khác trong năm miễn sao bạn có thể đáp ứng được nhu cầu về lượng nước của cây.

Bên cạnh đó, khi trồng bơ sáp cần lưu ý đến khoảng cách giữa các cây vì đây là loại cây có tán rộng. Khoảng cách thích hợp nhất là từ 0.9 – 1.2m.

Xử lý đất trước khi trồng

Trước thời điểm trồng khoảng một tháng, bạn nên đào đất thành các hố theo lối, kích thước tối thiểu là 60x60x60 cm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xử lý các yếu tố có hại trong đất để cây bơ sáp phát triển khỏe mạnh và an toàn hơi. Bạn nên khử trùng đất trồng bằng phân chuồng, phân NPK hoặc kết hợp cùng vôi tôi.

Trồng cây bơ sáp

Trước tiên, bạn nhẹ nhàng tháo bỏ vỏ bầu cây giống bơ sáp bằng bao nilon, cẩn thận không làm vỡ bầu của cây. Tiếp đó, bạn đặt cây giống vào hố trồng, lấp đất lại quanh gốc và cẩn thận lèn chặt đất. Lưu ý là không nên lèn đất quá chặt hay quá lỏng vì quá chặt sẽ hạn chế sự phát triển của rễ cây, còn quá lỏng sẽ làm cây dễ lung lay, bật gốc khi có mưa gió lớn.

Chăm sóc cây bơ sáp sau trồng

Khoảng một tháng sau khi trồng cây bơ sáp giống, bạn cần tưới đủ nước và duy trì độ ẩm ở mức ổn định cho cây. Đây là thời điểm cây khá yếu nên cần sự quan tâm và chú ý đảm bảo các yếu tố để cây phát triển ổn định.

Bơ sáp là loại cây tán rộng nên cành lá phát triển nhanh theo chiều ngang. Bạn cần thường xuyên tỉa tán thông thoáng để cây tập trung phát triển. Sau 3 tháng, khi cây đã có một chiều cao nhất định, bạn cần bấm ngọn lần đầu tiên. Việc tỉa cành và bấm ngọn ở các giai đoạn sau cũng nên được chú trọng bởi đây là cách để cây hạn chế phát triển cành lá, tập trung vào việc cho quả.

Bón phân

Cây bơ sáp cần được bón phân định kỳ 30 ngày một lần. Lượng phân ban đầu tương đối ít, khoảng 100 gram phân NPK. Ngoài NPK cũng có thể bón các loại phân khác để thay thế như phân chuồng đã ủ đủ thời gian, phân rơm… sao cho đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho cây. Khi cây bước sang  tuổi thứ 2, lượng  phân bón tăng thêm 40% và lại tăng thêm 10% khi cây bước vào giai đoạn cho quả.

Mua cây giống bơ sáp chất lượng, giá rẻ ở đâu?

viencaygiongtrunguong –  thuận tự nhiên hiện đang là một trong những đơn vị cung cấp cây giống chất lượng nhất hiện nay. Các cây giống bơ sáp mà viencaygiongtrunguong cung cấp đều là cây giống thuần chủng, có xuất xứ rõ ràng. Chính vì vậy, cây luôn có sức sống cao, dễ chăm sóc, hạn chế bệnh tật và đặc biệt trĩu quả.

Về giá cả, viencaygiongtrunguong cung cấp cây giống bơ sáp với giá thành phù hợp, chỉ với 50.000 đồng/cây. Đây là mức giá khá hời so với chất lượng mà viencaygiongtrunguong mang lại.

Ngoài ra, khi canh tác, bạn có vấn đề cần tư vấn, đừng ngại liên hệ với viencaygiongtrunguong qua thông tin bên dưới. Chúng tôi luôn tận  tình chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc của mọi người.

Tư vấn & đặt cây : 2540005

--------------------------------------

☎️ /Zalo: 0968067905 -0373.156.111- 0962.454.799 - 0961.284.001 - 0963.643.451

Địa chỉ:khu31ha, Nguyễn Mậu tài, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội


❌Lưu ý: Vì vườn em đông khách nên nhắn tin zalo bên em trả lời nhanh hơn ạ.

Bình luận

HẾT HẠN

0978 073 003
Mã số : 17494750
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/05/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn