Cây Giống Măng Cụt Siêu Qủa

55.000

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam

Cây giống măng cụt chất lượng, đảm bảo thân cao trên 70cm, giá tốt. viencaygiongtrunguong là địa chỉ cung cấp giống cây măng cụ uy tín, các cây giống đều được xử lý sâu bệnh định kỳ, đảm bảo năng suất cao, ổn định.

Măng cụt là một trong những loại cây ăn quả nhiệt đới cho hiệu quả kinh tế tốt, có hương vị thơm ngon và được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại cây”. Chính vì thế mà rất nhiều hộ gia đình quan tâm đến việc lựa chọn cây măng cụt giống làm sao để cây cho trái tốt, đạt chuẩn đầu ra. viencaygiongtrunguong là địa chỉ cung cấp giống cây măng cụ uy tín, các cây giống đều được xử lý sâu bệnh định kỳ, đảm bảo năng suất cao, ổn định. Giá tốt chỉ 55.000đ/cây, bà con có nhu cầu mua cây giống xin liên hệ hotline 0978073003

 

Đặc điểm cây giống măng cụt

Măng cụt là cây ăn quả được trồng nhiều ở các vùng nhiệt đới nước ta. Mặc dù trái măng cụt rất phổ biến, nhưng nói về cây giống thì không phải ai cũng am hiểu. Cùng xem qua một số đặc điểm về giống cây này:

  • Cây măng cụt giống thuộc họ nhà Bứa, có tên khoa học là Garcinia mangostana, cây trưởng thành cao từ 20-25m, thân gỗ.
  • Cây măng cụt giống được phát triển từ phôi cái thay vì thụ phấn như những cây ăn quả khác nên mang lại nhiều đặc tính tốt giống cây mẹ.
  • Quả măng cụt to, tròn, khi chín có màu tím, vỏ tương đối cứng. Phần ruột có màu trắng, nhiều múi và mọng nước.
  • Lá cây dày, thon và có màu xanh đậm đặc trưng
  • Vì là cây ăn quả nhiệt đới nên chúng có khả năng chịu hạn, ngập úng. Để canh tác tốt bà con nên trồng ở nơi có khí hậu nóng-ẩm nhiệt đới.
  • Tuỳ theo thổ dưỡng và điều kiện canh tác, cây giống thường cho năng suất dao động từ 10-12 tấn/ha.

Tiêu chuẩn lựa chọn cây giống măng cụt

Để mang lại hiệu quả canh tác cao, bà con có thể bình tuyển các cây giống đầu dòng. Ngoài ra cũng có thể lựa chọn cây giống theo đúng về hình thái và yêu cầu sau:

  • Cây giống có thân vươn thẳng. Rễ phát triển tốt, thẳng, có nhiều rễ thứ cấp
  • Thân cây không có dấu hiệu bị chảy nhựa. Vỏ không tổn thương đến phần gỗ bên trong
  • Lá cây giống xanh tốt, bóng loáng, có trên 12 cặp lá để đảm bảo sức sống
  • Cây giống có dấu hiệu sinh trưởng khỏe mạnh, ổn định
  • Chiều cao cây giống phải đạt từ trên 70cm
  • Giá thể cây giống phải là bầu đất hữu có, có thể kết hợp thêm phân và xơ dừa. Bầu đất phải đảm bảo nguyên vẹn, chắc chắn, có phần trong màu đen. Như vậy mới có thể đảm bảo được cây phát triển và sinh trưởng ổn định.

Trên đây là những tiêu chuẩn lựa chọn cây giống cơ bản do Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành.

Cách trồng và chăm sóc cây giống măng cụt cho năng suất cao

Sau khi lựa chọn được cây giống tốt, bà con cần nắm thêm những kỹ thuật trồng và chăm sóc cây giống sao cho cây nhanh ra trái. Đồng thời quả thu hoạch phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng và số lượng.

Chuẩn bị vườn trồng

Các cây giống măng cụt sinh trưởng tốt ở vùng đất sét, tươi xốp, giàu hữu cơ và không bị nhiễm mặn. Ngoài ra, tầng canh tác phải dày, gần nguồn nước tưới, đảm bảo thoát nước tốt. Bà con có thể xuống cây giống quanh năm, tuy nhiên để có thể giảm chi phí nước tưới thì nên trồng vào đầu mùa mưa.

Về mật độ cây trồng, do là giống cây trồng dài hạn có tuổi thọ cao và thân gỗ to nên bà con cần phân bổ khoảng cách xa nhau để cây giống được thông thoáng, ít sâu bệnh. Mật độ tốt nhất là 10 x 7 m/cây. Tuy nhiên, nếu canh tác dày thì phải đảm bảo sao cho các tán cây không va nhau, thường xuyên tỉa cành tạo tán sau mỗi vụ thu hoạch.

Chuẩn bị hố trồng

Để cây giống phát triển tốt, bà con lưu ý nên đào hố theo hình vuông với kích thước mỗi cạnh là 60cm. Trước khi xuống cây, nên bón lót cho mỗi hố các loại phân và thuốc kích thích sinh trưởng như các cây giống ăn quả khác. Bà con có thể tham khảo công thức phân bón theo tỷ lệ sau: 1 kg vôi- 200 gr phân NPK- 20 kg phân chuồng hoai và 20g thuốc sát trùng Regent.

Nên đặt cây giống ở vị trí  cao hơn so mặt đất tự nhiên khoảng từ 10 – 20 cm, điều này giúp hạn chế gây hiện tượng ngập úng giả tạo. Nên lựa chọn cây giống trên hai năm tuổi, cây đảm bảo có từ 1-2 cành cấp 1 thì mới nên xuống giống.

Tiến hành xuống cây giống măng cụt

Đặt cây giống nhẹ nhàng để không làm bể bầu cây, rễ không bị ảnh hưởng. Sau đó lấp đất ngang mặt bầu. Nếu kỹ hơn, có thể dùng ống nhựa bộc phần góc để tránh trường hợp cây bị chết do còng ăn. Lưu ý cắm cọc để giữ cho cây khỏi đổ ngã trước tác động môi trường. Che bóng mát và tưới nước cho cây ngay sau khi xuống giống.

Mua cây giống măng cụt ở đâu uy tín?

Để có thể đáp ứng kịp thời nhu cầu giống cây măng cụt của bà con gần xa, hiện viencaygiongtrunguong đang cung cấp giống cây măng cụt với số lượng lớn, giá tốt chỉ 55.000đ/cây. Đảm bảo cây giống khỏe mạnh, đồng đều, tỷ lệ sống sót 100%, được tuyển chọn trực tiếp từ nhà vườn đầu dòng chất lượng nhất. Là địa chỉ cung cấp cây giống lâu năm, đem lại nguồn thu nhập cho nhiều hộ gia đình, quý bà con hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng cây giống tại viencaygiongtrunguong

Bà con có thể đến trực tiếp để lựa chọn cây giống hoặc đặt mua từ xa theo các thông tin sau:


 



☎️ /Zalo: 0373.156.111- 0962.540.005 - 0963.643.451-0962540005-0978073003

Địa chỉ:khu31ha, Nguyễn Mậu tài, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội


❌Lưu ý: Vì vườn em đông khách nên nhắn tin zalo bên em trả lời nhanh hơn ạ.

Bình luận

HẾT HẠN

0978 073 003
Mã số : 17496162
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 10/05/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn