Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Casio Exilim EX-Z75

0 nơi bán, giá từ : 0₫
  |   1 lượt mua thành công
Hãng sản xuất: Casio Exilim Z SeriesĐộ lớn màn hình LCD (inch): 2.6 inch
Megapixel (Số điểm ảnh hiệu dụng): 7.2 MegapixelĐộ phân giải ảnh lớn nhất: 3072 x 2304
Optical Zoom (Zoom quang): 3xDigital Zoom (Zoom số): 4.0x
Casio Exilim EX-Z75
4
Sản phẩm như mô tả
(1 đánh giá)
5 sao0%
4 sao100%
3 sao0%
2 sao0%
1 sao0%
  •  [justify]
    Giống hệt bậc tiền bối về thiết kế, thông số và tính năng, Exilim Z75 được thừa nhận là bản nâng cấp của EX-Z70 về màn hình LCD, với đường chéo nhỉnh hơn 2,5 mm và có định dạng rộng.

    Tên tuổi Casio gắn liền với dòng máy ảnh số thời trang mỏng như thẻ Exilim Card, tiêu biểu là Exilim EX-Z75. Như Casio thừa nhận, về cơ bản Z75 chính là bản nâng cấp của chiếc EX-Z70 hiện hành. Ngoài màn hình LCD định dạng rộng 2,6 inch (thay vì 2,5" ở Z70), hai máy ảnh này hầu như giống hệt nhau. Nhiều người chỉ ước ao giá hãng có thể xởi lởi trang bị cho Z75 màn hình lớn hơn hẳn bởi hãng này đã làm được việc cải tiến là cung cấp nhiều điểm ảnh hơn màn hình của sản phẩm đời trước.

    [b]Dáng mảnh mai[/b]

    Với các số đo 95 x 61 x 20 mm và ống kính kiểu co rút nằm sát bền mặt máy, Z75 hầu như bỏ lọt bất kỳ loại túi áo quần nào nhưng bạn sẽ cần đào sâu tìm hiểu menu cài đặt đếu không muốn gặp "tai nạn" khi dùng máy. Trong khi đang ở chế độ tắt, Z75 được mặc định là nếu bạn bấm các nút xem lại ảnh hay và nút record ở phía sau đồng nghĩa với việc máy được bật lên.

    Trong quá trình thử nghiệm, thỉnh thoảng bạn sẽ hơi bất ngờ vì thấy ống kính thỉnh thoảng tự động trồi ra khi máy đang bỏ túi và không hề được sử dụng đến. May sao, bạn có thể tắt được chế độ này. Tất cả các nút bấm của máy ảnh đều nằm ở sườn phải của máy dễ dàng để điều khiển và chụp chỉ bằng một tay, mặc dù nếu dùng hai tay thì hiển nhiên cho ảnh ổn định hơn. hầu hết các nút bấm đều có vẻ hơi giống nhau nên khó khăn khi thao tác mà không nhìn vào nút bấm.

    [b]Tính năng tiêu chuẩn[/b]

    Như hầu hết các máy ảnh siêu nhỏ khác, bạn sẽ không tìm thấy một chức năng phơi sáng chỉnh tay nào, mặc dù Casio có trang bị chế độ bù phơi sáng để bù đắp những khiếm khuyết của bức ảnh phơi sáng kiểu tự động. Có tới 34 chế độ chụp cảnh mặc định để người dùng chụp trong những tình huống đặc biệt, bao gồm chụp pháo hoa, hoàng hôn, chân dung và ảnh thể thao.

    Ống kính 38 - 114 mm (tương đương máy phim 35 mm), f/3.1 - f/5.9 zoom quang 3x chỉ như tiêu chuẩn. Casio có trang bị cho ống kính công nghệ chống rung hình Anti-Shake DSP (tương đương hệ thống ổn định ảnh điện tử) cố gắng tăng tốc độ mở cửa trập để ngăn hiện tượng nhòe hình, nhưng rõ ràng không hữu ích bằng hệ thống ổn định ảnh kiểu quang học (dịch ống kính) hay kiểu cơ khí (dịch cảm biến) ở tên một số mẫu máy ảnh khác.

    Sai khác rõ rệt nhất mà Casio có thể làm cho Z75 khác Z70 là màn hình LCD lớn hơn 0,1". Z70 bị chê là màn hình có độ phân giải thấp, và hạn chế này vẫn chưa được cải thiện ở Z75. Máy ảnh Exilim mới cũng chỉ có độ phân giải 114.960 pixel, có nghĩa là bạn chỉ có thể xem hình ảnh có độ phân giải 479 x 240 pixel. Qua thử nghiệm, độ phân giải này vẫn chưa thể khẳng định bạn đã lấy nét chuẩn chưa trước khi chụp.

    Nếu không có đèn báo tại nút vuông AF/metering hiện màu xanh, và chip thực thi phát ra tiếng kêu thì bạn không có cách nào để biết là đã lấy nét chính xác hay chưa. Nhiều hãng máy ảnh khác thường trang bị cho màn hình LCD độ phân giải 230.000 pixel hoặc gần bằng mức này chỉ cốt để ngắm hình chính xác hơn. Đây là một minh chính cho thấy việc cắt giảm chi phí chế tạo có ảnh hưởng thế nào đến chất lượng hình ảnh.
    [b]
    Chụp ảnh khá nhanh[/b]

    EX-Z75 ghi điểm khá tốt ở phần chụp ảnh tốc độ. Nó chỉ cần 1,6 giây để khởi động và chụp bức JPEG đầu tiên, và 1,84 giây cho các bức tiếp theo khi không bật flash. Tuy nhiên, bật flash làm tốc độ chụp chậm đi trông thấy với 3,36 giây mỗi bức.

    Trễ mở cửa trập nhanh đáng nể với 0,55 giây trong điều kiện đủ sáng và tăng lên 1,2 giây với điều kiện thiếu sáng. Ở chế độ chụp liên tiếp, bạn có thể chụp với tốc độ 0,73 hình mỗi giây với phân giải ảnh tối đa 7 Megapixel. Sử dụng chế độ Quich Capture, bạn có thể tăng tốc độ chụp liên tiếp lên nhưng nhiều ảnh không sử dụng được do không được lấy nét chính xác.
    [b]
    Màu trung thực[/b]

    Trong khi EX-Z75 làm được việc rất tốt là thể hiện màu sắc khá chính xác, nó lại gây thất vọng trong hầu hết các tiêu chí khác trong chất lượng ảnh, Cân bằng trắng tự động khá hiệu quả trong việc trung tính màu sắc khi chụp trong các điều kiện ánh sáng khác nhau kể cả đèn dây tóc nóng sáng, nhưng tinh ý vẫn thấy các tông màu hơi nhuốm vàng. Chế độ Tungsten giúp cân bằng màu tốt hơn. Tuy nhiên, nhiễu do ống kính tồn tại rõ rệt, làm ảnh hưởng khá nhiều đến độ nét, độ mượt của bức ảnh.

    Ở mức nhạy sáng thấp nhất, ISO 050 nhiễu không xuất hiện nhiều, nhưng ở ISO 100 đã bắt đầu rõ rệt. Nhiều trở nên đậm đặc ở ISO 200 và làm giảm hẳn độ nét mặc dù tính chi tiết chưa bị ảnh hưởng và vẫn có thể in ra. Ảnh ở ISO 400 nhiễu tiếp tục làm tổn hại đậm hơn đến độ nét và có thể dùng để in nhưng tốt nhất không phải in đúng cỡ. Mặt khác, ISO 400 cũng là mức nhạy sáng tối đa mà máy ảnh 7 chấm này có thể đáp ứng được.

    Tuy nhiên, xét ở góc độ độ một máy ảnh giá vừa có thiết kế hấp dẫn và chụp tốc độ, Z75 của Casio còn khá hấp dẫn hơn nhiều sản phẩm đối thủ. Tuy nhiên, nếu bạn là người cầu toàn về chất lượng ảnh và sẵn sàng đầu tư một ngân sách cao hơn, Sony T10 sẽ là ứng viên sáng giá để thay thế. Hoặc nếu chọn ở cùng tầm giá, người dùng có lựa chọn khác là chiếc Olympus FE-240 mặc dù chụp chậm hơn và không có nhiều chế độ chụp ảnh bằng Z75 nhưng cho ảnh lại tốt hơn.

    [b]Ưu:[/b] Cực nhỏ, mỏng, thiết kế quyến rũ, tốc độ chụp nhanh.
    [b]Nhược: [/b]Chất lượng ảnh hơi thất vọng, nhạy sáng cao nhất là ISO 400, thiết kế quá tiện dụng tới mức dễ gây tai nạn với các phím.
    [/justify]
    [right](Số Hóa)[/right]
    [right](theo Cnet)[/right]
     Có ích   30/01/2008 - 16:55
Hỏi đáp gian hàng
Bình luận về Máy ảnh Casio Exilim EX-Z75 (1)
  • Hương Trà   ·   16/06/2015 - 00:16
    Nhìn mà máu mua sắm lại trỗi dậy, lại lên cơn nghiện rồi, hàng đẹp quá hehe
    Trả lời   ·  

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá