Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Bí quyết để trở thành CEO xuất sắc

0 nơi bán, giá từ : 0₫
  |   1 lượt mua thành công
Loại sách: Bí quyết, cẩm nang - Công việcSố trang: 187
Kích cỡ: 14.5x20.5cmNhà xuất bản: Lao động - Xã hội
Tìm theo vần: BHình thức bìa: Bìa mềm
Bí quyết để trở thành CEO xuất sắc
Thông số kĩ thuật trên Vatgia.com chỉ mang tính tham khảo, thông số có thể thay đổi mà không báo trước.
Nếu bạn phát hiện thông số sai xin hãy Click vào đây để thông báo cho chúng tôi. Xin trân trọng cảm ơn bạn!
Loại sáchBí quyết, cẩm nang - Công việc
Tác giảJeffrey J. Fox
Người dịchÁnh Nguyệt, Ánh Hồng (Nhóm BKD)
Số trang187
Kích cỡ14.5x20.5cm
Nhà xuất bảnLao động - Xã hội
Tìm theo vầnB
Hình thức bìaBìa mềm
Khối lượng190 Gram
Nội dung tóm tắt
Trở thành CEO dễ hay khó? Bí quyết để đạt được vị trí cao nhất trong tổ chức là gì? Cần có những đặc điểm nào để trở thành CEO? Để trở thành CEO xuất sắc sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

Có vô số nhân tố ảnh hưởng đến con đường trở thành CEO: thói quen làm việc, vận may, thời cơ, đối thủ cạnh tranh, tính cách, tài năng, hoàn cảnh... 75 nguyên tắc trong Để trở thành CEO xuất sắc sẽ giúp bạn hình thành các thói quen làm việc hiệu quả hơn, chủ động nắm bắt các lợi thế và thời cơ, vượt qua đối thủ cạnh tranh và sử dụng tài năng của mình thật khôn ngoan. Mỗi nguyên tắc tập trung vào một hành động cụ thể mà bạn nên thực hiện, một đặc điểm cần được phát triển, hay một nguyên tắc mà bạn nên tuân theo.

Bạn có cơ hội trở thành CEO không? Câu trả lời chắc chắn là “Có”. Những chỉ dẫn và lời khuyên ngắn gọn, hữu ích của chuyên gia tư vấn Jeffrey J. Fox sẽ giúp bạn nhanh chóng vươn tới đỉnh cao!

How to Become CEO: The Rules for Rising to the Top of Any Organization đề cập đến hàng loạt những bí quyết để biến tham vọng trở thành CEO thành hiện thực. Trong cuốn sách ông đã đề cấp đến rất nhiều những kỹ năng cơ bản mà bất kỳ ai có tham vọng trở thành CEO đều phải thực hiện. Và trong đó có:

Luôn làm những công việc có lương cao nhất

Theo tác giả, một trong những con đường tiến tới CEO là tìm kiếm cho mình một công việc có lương cao nhất, vì theo ông.

1. Mọi lợi ích, bổng lộc, tiền thưởng và các đợt tăng lương về sau đều dựa trên tiền lương hiện tại của chúng ta. Các khoản phụ cấp đều được tính theo phần trăm lương. Do đó, mức tăng 10% của khoản lương 22.000 đô‑la sẽ cao hơn mức tăng 10% của khoản lương 20.000 USD.

2. Chúng ta càng được trả lương cao, chúng ta càng được ban giám đốc cấp cao chú ý.

3. Chúng ta càng được trả nhiều tiền, chúng ta càng được trông đợi đóng góp nhiều hơn. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ được giao nhiều trách nhiệm hơn, nhiều nhiệm vụ hơn và giải quyết nhiều vấn đề hơn. Và cơ hội thể hiện bản thân chính là lời mời gọi đến thành công.

4. Nếu hai người cùng là ứng viên của một đợt thăng tiến cho một vị trí có mức lương 50.000 USD, trong đó, một người có mức lương là 30.000 USD, còn người kia là 40.000 USD thì người có mức lương hiện tại cao hơn luôn giành chiến thắng, không cần biết tài năng của người đó thế nào, mức độ cống hiến ra sao, v.v... Các tập đoàn luôn áp dụng những cách làm đơn giản, và sẽ đơn giản hơn khi thăng chức cho người được trả lương cao hơn là người có mức lương thấp.

5. Trong kinh doanh, tiền bạc là bảng ghi điểm. Chúng ta càng kiếm được nhiều tiền, chúng ta càng chứng tỏ mình đang thực hiện tốt công việc.

Khi đi công tác hãy tránh cấp trên

Một điều rất thú vị, tác giả đã nhận thấy, hầu hết mọi người đều cố gắng leo lên vị trí cao trong tập đoàn bằng cách nắm lấy cơ hội được đi công tác với các nhà quản trị cấp cao của công ty. Họ nghĩ việc thiết đãi chủ tịch, tổng giám đốc hay bất kỳ người nào nhân dịp dự án mới nhất của họ thành công và chứng minh họ thông minh đến mức nào là con đường đạt đến đỉnh cao. Đừng làm như vậy! Các nhà quản trị cấp cao tài giỏi đánh giá dựa trên kết quả chứ không phải qua các cuộc đàm luận khôn khéo. Thêm nữa, họ cũng luôn bận rộn, và trừ khi chúng ta đang thực hiện một trong những dự án của họ, sau 10 phút, họ muốn dùng thời gian của họ vào bất kỳ việc gì khác nhưng không phải dành cho chúng ta.

Xin danh thiếp và số điện thoại

Theo tác giả, khi chúng ta xin danh thiếp của mọi người, chắc chắn họ cũng sẽ xin danh thiếp của chúng ta. Giờ đây, chúng ta đã có hồ sơ của họ. Lưu giữ một bản sao “hồ sơ cá nhân” ở nơi an toàn. Hãy sử dụng hồ sơ này trong suốt sự nghiệp của chúng ta.

Thực hiện hành động “liên kết con người” đơn giản này. Sẽ không có người nào thực hiện theo cách hoàn toàn tương tự như vậy. Hãy đầu tư vào con người.

Ủng hộ sếp thăng chức

Để được thăng tiến thật sự, cần có một chỗ khuyết trên thang địa vị. Cơ hội tốt nhất của bạn là kế nhiệm cấp trên. Nhưng họ lại không thể thăng tiến trừ khi có ai đó thay thế họ. Hãy làm họ hài lòng, tận dụng cơ hội thăng tiến, và vì bạn làm họ hài lòng nên họ sẽ muốn bạn ở gần. Và lúc này, bạn đã được thăng tiến.

Lãnh đạo của các tổ chức biết rằng con người làm nên mọi việc. Họ không bao giờ quên sự thật cốt lõi này. Không có một đội quân, vị tướng sẽ không là gì. Nếu mọi người trong tổ chức ủng hộ, kỳ vọng, tin tưởng và tôn trọng bạn, họ sẽ đưa bạn tới đỉnh cao. Nhưng mọi người trong tổ chức chỉ cho lại những gì họ nhận được. Họ như tấm gương phản chiếu mọi vật. Nếu được kỳ vọng, họ sẽ kỳ vọng lại. Nếu được tôn trọng, họ sẽ tôn trọng lại. Rất nhiều nhà quản trị thất bại vì các nhân viên của họ biết rằng lãnh đạo không chân thành, không trung thực, đáng sợ hoặc không đáng tin cậy. Người ta sẽ chấp nhận những khiếm khuyết về tri thức, thể chất, văn hóa, thậm chí cả những khiếm khuyết về đạo đức của lãnh đạo. Nhưng họ sẽ không bao giờ chấp nhận những đặc điểm phản nhân cách.

Thực hiện công việc thêm một lần nữa

Trong cuốn sách ông đã đề cập đến cập đến quá trình luyện tập của Ted Williams và Joe DiMaggio – hai trong số những tay ghi điểm vĩ đại nhất trong lịch sử bóng chày – mỗi người đều tập luyện các cú đánh nhiều hơn tất cả đồng đội của họ cộng lại. Alexander Graham Bell phải mất hơn một nghìn lần thử nghiệm để tạo ra một mẫu điện thoại có thể tồn tại trên thương trường.

Sự khác biệt giữa người thành công và người hạng trung chỉ tính bằng centimet. Người bán hàng thực hiện thêm một cuộc gọi chào hàng, người viết bài quảng cáo thực hiện thêm một bản phác thảo, người thợ mộc đóng đinh thêm một cái bảng, nhân viên nghiên cứu thị trường thực hiện thêm một cuộc phỏng vấn - họ đang trở thành những người giỏi nhất.

Không đưa việc cơ quan về nhà

Ông đã đưa ra câu chuyện, một giám đốc quảng cáo rất giỏi và rất bận rộn luôn mang hàng tấn công việc về nhà. Đứa con gái nhỏ tuổi của cô ngây thơ hỏi: “Mẹ, có phải mẹ làm chậm hơn những người khác không?”

Theo tác giả, chúng ta không nên đưa công việc về nhà mà chỉ cần làm thêm mỗi ngày 1 giờ ở cơ quan. Để đưa ra ý kiến này tác giả đã làm một phép tính cộng. Nếu mỗi ngày chúng ta đi làm sớm 45 phút và về muộn 15 phút, tức là chúng ta gia tăng 1 giờ mỗi ngày, 365 giờ mỗi năm (tương đương với 30 ngày). Chúng ta có thể tiến nhanh tới vị trí dẫn đầu bằng cách làm việc thêm một tháng mỗi năm. Không những vậy, ông còn khẳng định, việc đi làm sớm luôn đem lại cho chúng ta một lợi thế tâm lý so với những người khác trong công ty.

Trở thành CEO xuất sắc

Được hỏi, chứ không phải bị chất vấn...

Được trả dư, chứ không phải bị trả thiếu...

Được đánh giá, chứ không phải bị giám sát...

Là con người, chứ không phải nhân viên...

Được thoải mái làm việc, chứ không phải bị sai bảo...

Là phương tiện, chứ không phải là công cụ...

Là công nhân, chứ không phải lao động cưỡng bức...

Là người đóng góp, chứ không phải gây hao phí...

Là quan trọng và được chú ý.

Và ngay từ những trang đầu của cuốn sách, tác giả đã không giấu giếm tham vọng về nội dung cuốn sách. Nếu chúng ta mua cuốn sách này, chúng ta là người có tham vọng. Nếu ai đó tặng chúng ta cuốn sách này, họ nghĩ chúng ta là người có tham vọng. Có tham vọng hoàn thiện bản thân, trở thành một người có ích, làm nên những nét khác biệt, chuyên nghiệp hơn, thành công hơn, hoặc trở thành tổng giám đốc điều hành (CEO) của một tổ chức là điều rất tốt. CEO là người chịu trách nhiệm chiến lược về vận mệnh và tương lai của tổ chức. CEO có thể là hiệu trưởng, đại tướng, giáo chủ, tổng chỉ huy, nữ hoàng hay giám đốc, v.v... Nhưng dù được gọi bằng bất kỳ tước hiệu nào, CEO trước hết vẫn là ông chủ. Nếu chúng ta muốn trở thành ông chủ, cuốn sách này sẽ giúp chúng ta.
Mục lục
Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Luôn làm những công việc có lương cao nhất

Nên tìm kiếm những công việc độc lập

Tự hoạch định sự nghiệp

Thu hút và giữ chân khách hàng

Giữ cơ thể khoẻ mạnh

Hãy làm một việc gì đó khó khăn và đơn độc

Đừng bao giờ viết một bản ghi nhớ gây khó chịu

Hãy suy nghĩ một giờ mỗi ngày

Luôn mang theo “Cuốn sổ tay ý tưởng”

Đừng tụ tập uống rượu

Đừng hút thuốc

Bỏ qua mọi bữa tiệc nơi công sở

Thứ sáu là ngày “Dạo này bạn thế nào?”

Tạo liên minh với cấp dưới của đồng nghiệp ngang cấp

Hãy tìm hiểu tên của mọi người

Tổ chức các cuộc viếng thăm “Biểu dương thành tích”

Thực hiện công việc thêm một lần nữa

Đến sớm 45 phút, về muộn 15 phút

Đừng mang việc về nhà

Được mời vào “vòng tròn thân tín”.

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá