Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Các món ăn có ích cho người bệnh gout & mỡ máu cao

0 nơi bán, giá từ : 0₫
Loại sách: Nữ công gia chánh - Nấu ăn(Ẩm thực)Số trang: 132
Kích cỡ: 16x24cmNhà xuất bản: Phụ Nữ
Tìm theo vần: CHình thức bìa: Bìa mềm
Các món ăn có ích cho người bệnh gout & mỡ máu cao
Thông số kĩ thuật trên Vatgia.com chỉ mang tính tham khảo, thông số có thể thay đổi mà không báo trước.
Nếu bạn phát hiện thông số sai xin hãy Click vào đây để thông báo cho chúng tôi. Xin trân trọng cảm ơn bạn!
Loại sáchNữ công gia chánh - Nấu ăn(Ẩm thực)
Tác giảĐinh Công Bảy.
Số trang132
Kích cỡ16x24cm
Nhà xuất bảnPhụ Nữ
Tìm theo vầnC
Hình thức bìaBìa mềm
Khối lượng180
Nội dung tóm tắt
Trong một thời đại mà sự phát triển kinh tế và mức sống ngày càng cao, nhiều tiện nghi vật chất cùng với những sức ép từ cuộc sống, người ta ăn uống nhiều mà lại thiếu vận động, sự mệt mỏi kéo dài cả về mặt thể xác lẫn tinh thần, làm cho số người mắc bệnh mỡ máu cao và bệnh gout cũng theo đó mà tăng cao.



Bệnh mỡ máu cao, được giới chuyên môn gọi là bệnh tăng lipid-huyết, hyperlipidemia, tức là tình trạng có nồng độ các chất béo cao bất thường trong máu. Đây là tình trọng rối loạn chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Nó có thể gây ra những chướng ngại trong hệ thống tuần hoàn máu, là nguyên nhân chủ yếu hình thành chứng xơ vữa động mạch, dẫn đến bệnh cao huyết áp, tai biến mạch máu não và bệnh lý động mạch vành, có nguy cơ gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim.



Các nghiên cứu y học phát hiện rằng, ăn uống và tập quán sinh hoạt không lành mạnh, như: hút thuốc, uống rượu, thiếu vận động, đều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàm lượng mỡ máu của các bạn.



Ngoài ra, một số nhân tố cá nhân như tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính, tâm lý cũng đều có ảnh hưởng ít nhiều đến hàm lượng mỡ máu.



Mỡ máu cao là một căn bệnh khó trị lành. Khi người ta mắc chứng bệnh này thường cố gắng tìm thuốc hạ mỡ máu để uống. Tuy nhiên, có một số thuốc có thể hạ hàm lượng mỡ máu, nhưng dừng thuốc uống thì hàm lượng mỡ máu lại lập tức tăng lên trở lại.



Do đó, người bệnh mỡ máu cao khi dùng thuốc chữa trị, phải đồng thời kết hợp với việc ăn uống, tập thể dục, để giữ máu được trở lại bình thường, giúp tăng hiệu quả của việc chữa trị bằng thuốc.



Còn bệnh gout là một bệnh rối loạn chuyển hóa chất purin, sự rối loạn này dẫn đến sự gia tăng lượng acid uric trong huyết thanh. Chất này hiện diện trong máu dưới dạng muối urate sodium hoặc tinh thể lắng đọng trong sụn khớp, gân cơ, hay phần mềm xung quanh. Vì thế nó gây phản ứng của cơ thể tạo ra phản ứng viêm khớp tái phát nhiều lần, dị dạng khớp, nổi u cục dưới da và quanh khớp, viêm gân gây đau nhức cho người bệnh. Bệnh tiến triển có thể gây sỏi thận do acid uric, suy thận do gout.



Nguyên nhân chủ yếu của bệnh gout là do chế độ ăn uống và sinh hoạt không phù hợp, làm suy giảm khả năng chuyển hóa của gan và chức năng bài tiết của thận.



Chế độ ăn giàu chất đạm, bệnh béo phì và uống nhiều rượu, là ba yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh gout, cũng như các bệnh khác kèm theo là tiểu đường, cao huyết áp và đột quỵ tim mạch. Bệnh gout thường gặp ở nam giới.



Người ta cũng thấy rằng bệnh gout có tính di truyền. Trong một gia đình hay dòng họ thường di truyền theo phái nam. Điều này có lẽ liên quan đến một số men chuyển hóa chất ở gan bị khiếm khuyết dẫn đến sự rối loạn chuyển hóa purin.



Trong quá trình chữa trị bệnh mỡ máu cao cũng như bệnh gout, những món ăn thức uống thích hợp được sử dụng để hỗ trợ cho các phương pháp điều trị, được coi là có tác dụng tích cực,



Cuốn sách này giới thiệu với bạn đọc một số món ăn thức uống dễ tìm, dễ thực hiện mà lại có tác dụng phòng và giúp chữa trị bệnh mỡ máu cao và bệnh gout.
Mục lục

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá