Nên lựa chọn dầu nhớt gốc khoáng, dầu tổng hợp hay dầu pha trộn?

Với thị trường phát triển của dầu nhớt hiện nay, giá của dầu nhớt tổng hợp lên đến gấp ba lần so với dầu gốc khoáng. Song tuy nhiên, việc sử dụng dầu nhớt ô tô tổng hợp có lợi hơn nhiều so với việc sử dụng dầu gốc khoáng. Điều này cho thấy dầu gốc tổng hợp rất tinh khiết và có phân tử nhớt nhỏ hơn. Do vậy, việc dầu tổng hợp sẽ giúp cho động cơ hoạt động tốt hơn so với việc bôi trơn ở những chi tiết máy có khoảng hở nhỏ nhất.
Hiện nay, Một số chủ sở hữu xe hơi có thể sẽ không muốn sử dụng dầu nhớt tổng hợp bởi giá cao. Nhưng họ không biết rằng dùng dầu nhớt tổng hợp có thể kéo dài thời gian sử dụng nhiều lần khi so với dầu gốc khoáng. Do đó, kinh nghiệm là thay loại dầu nhớt tốt nhất cho xe mình, nếu động cơ có vấn đề gì thì chi phí sửa chữa sẽ còn cao hơn rất nhiều lần việc bạn thay thế dầu định kỳ.
Hiện nay trên thị trường có xuất hiện thêm những loại dầu nhớt "hiện đại" hơn, vừa có giá thành hợp lý và vừa đảm bảo tính năng bảo vệ tốt nhất cho xe của bạn. Đó chính là dầu nhớt bán tổng hợp - loại dầu nhớt cấu thành từ sự pha trộn một cách hợp lý giữa dầu tổng hợp và dầu khoáng.
Chưa có câu trả lời nào