Phương tiện chạy bằng điện là phương tiện của tương lai?

Xã hội càng phát triển, ý thức của con người về xã hội và môi trường sống ngày càng được nâng cao. Môi trường ngày càng ô nhiễm bởi xa cộ hay các vật dụng sử dụng năng lượng không thể tái tạo được. Đứng trước thực trạng đó, các quốc gia trong tổ chức kinh tế APEC kêu gọi tăng cường phát triển các phương tiện bằng điện.

Trong khuôn khổ các cuộc họp APEC tổ chức tại Việt Nam năm nay, các quan chức cao cấp đến từ các quốc gia APEC đã mở cuộc đối thoại về ngành công nghiệp ô tô. Theo đó, các quốc gia này đều nhất trí sẽ tăng cường sử dụng rộng rãi các phương tiện bằng điện nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào các nhiên liệu hóa thạch và cac-bon.

Đây không phải là vấn đề mới khi đã được đưa ra họp bàn từ mấy năm vừa qua tại APEC khi mà diễn biến của hiện tượng biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và ảnh hưởng đến nền kinh tế của nhiều quốc gia, đặc biệt là Việt Nam.

Việt Nam cũng tham gia tích cực vào lộ trình này khi mà trong Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam đến năm 2025 của chính phủ cũng đã ưu tiên cho dòng xe thân thiện với môi trường. Trên thực tế, vấn đề này còn gặp rất nhiều khó khăn khi xe điện mới chỉ được triển khai ở các khu du lịch và khu vui chơi giải trí, chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Ngoài ra một dòng xe khác là xe hybrid cũng là một dòng xe thân thiện với môi trường, dự báo sẽ phù hợp với cuộc sống người dân.

Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng, bằng việc sử dụng xe điện, một ngày nào đó, chúng ta có thể ra đường mà không cần khẩu trang.

 

Chưa có câu trả lời nào