Top 5 thương hiệu đồng hồ thông minh nổi tiếng nhất hiện nay

Đồng hồ thông minh đã được xuất hiện vài năm trước đây nhưng độ phủ sóng của nó chưa hề dừng lại, thậm chí còn đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới với độ ''hot'' của nó không khác nào 1 chiếc điện thoại smartphone thông thường. Hãy cùng chúng tôi khám phá top 5 thương hiệu đồng hồ thông minh đang rất nổi tiếng hiện nay nhé!

1. Moto

Moto là thương hiệu rất nổi tiếng về đồng hồ thông minh. Cho đến khi thương hiệu này cho ra đời dòng đồng hồ thông minh mang tên: ''Motorola Moto 360'' đã tạo lên bước ngoặt lớn thành công của thương hiệu này. Vậy điều gì làm cho Motorola Moto 360 trở lên nổi bật? Thiết kế hiện đại giúp cho chiếc đồng hồ này trở nên sang trọng. Nó được làm trên cơ sở chất lượng craftsmanship với thép không gỉ, chống xước, và dây đeo làm bằng 100% da xịn. Với đồng hồ này, bạn có thể nhận được thông báo và cập nhật các tin tức quan trọng ngay lập tức và truy cập chúng một cách dễ dàng. Có vẻ như Moto đã ''cố tình'' dành cho Motorola Moto 360 những tính năng tuyệt vời nhất. Có Motorola Moto 360 bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị không khác gì một chiếc smartphone thông thường. Đồng hồ thông minh này có thể được ghép nối với bất kỳ điện thoại thông minh nào hoạt động trên 4.3 + Android. Đây là chiếc đồng hồ thông minh được đánh giá cao nhất trong số những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất.

Một số thông tin cơ bản:

Thiết kế: Khi mà đại đa số các đồng hồ thông minh trên thế giới đều có hình vuông hoặc hình chữ nhật, có cố gắng lắm thì nó cũng chuyển thành dạng cong như Samsung Gear Fit hay Sony Smartband Talk thì Motorola lại đưa ra 360, chiếc đồng hồ đầu tiên có hình tròn.

Màn hình: Moto 360 sử dụng màn hình LCD 1.56"

Hoạt động: Moto 360 là một màn hình phụ của Google Now, nó khóa chặt vào hệ thống này. Điều này đồng nghĩa với Google Now có thể làm gì thì 360 cũng làm được, một đặc điểm của Android Wear.

Sức khỏe: Sức khỏe là tính năng được Motorola nhấn khá nhiều trên chiếc đồng hồ của bạn. Không được trang bị barometer mà Moto360 chỉ dùng pedometer, do vậy nó sẽ không thể theo dõi áp suất và độ cao, dừng lại ở theo dõi các hoạt động của chúng ta.

Phần mềm: Sử dụng Android Wear, tất nhiên Moto360 có rất nhiều phần mềm riêng cho nó. Cần lưu ý là Google hỗ trợ cả màn hình tròn và vuông nên sẽ có một số mặt đồng hồ không tối ưu cho 360 và ngược lại.

Pin: Pin chưa bao giờ là điểm mạnh của Smartwatch, kể cả thiết bị tốt nhất cũng chỉ tồn tại không tới một tuần. 

Kết luận:​ Moto360 rất tiềm năng, nó quá đẹp và là đồng hồ thông minh tuyệt vời nhất đang được thương mại hóa trên thị trường. Tuy nhiên, phần mềm chưa thể hiện được nhiều và pin hơi thấp là một nhược điểm cần nhắc tới. Câu trả lời mua 360 hay không phụ thuộc vào việc bạn có đủ khả năng tài chính và có sẵn sàng sạc thêm một thiết bị nữa mỗi tối hay không!

Ưu điểm:

  • Cao nhất nhất trong số các đồng hồ thông minh được bán hiện tại.
  • Thiết kế rất đẹp và cổ điển
  • Tính năng trả lời bằng giọng nói rất tuyệt
  • Hệ thống cảnh báo hiệu quả
  • Cho phép mở rộng bằng Android Wear Store


Nhược:

  • Pin
  • Phần mềm còn nhiều điểm để nói
  • Đôi lúc hoạt động chưa ổn định, thậm chí bị force quit toàn hệ thống (mình chỉ bị 1 lần trong 2 tuần sử dụng)
  •  Giá từ: 2.000.000 đồng trở lên. 

Chiếc smartwatch được đánh giá cực cao của thương hiệu Moto

Tham khảo giá sản phẩm tại: https://www.vatgia.com/home/%C4%91%E1%BB%93ng+h%E1%BB%93+th%C3%B4ng+minh+moto.spvg?vgs=th_hoidap 

2. Apple

Apple là một thương hiệu lớn trên thế giới và rất quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Đồng hồ đơn giản là một tiện ích đa dụng, có thể đeo đi khắp mọi nơi để giúp chúng ta quan sát giờ giấc. Nhưng Apple đã rất khôn khéo khi ‘’trình làng’’ chiếc đồng hồ thông minh mang tên: "Apple Watch Sport’’. Đây là chiếc đồng hồ thông minh và cực kì tiện ích dùng trong lĩnh vực thể thao. Nó giúp chúng ta quan sát các hoạt động thể thao mà mình đã đạt được. Chiếc đồng hồ này có các thông số kỹ thuật tuyệt vời. Nó hoạt động trên WatchOS 1.0, có dung lượng lưu trữ sẵn có là 8 GB, và màn hình hiển thị hiệu quả. Pin 246mAh trong chiếc đồng hồ là một dung lượng rất lớn sẽ chạy đồng hồ trong cả 1 tuần hiệu quả. Apple Watch Sport cũng hoạt động giống như những chiếc đồng hồ thông minh khác nhưng lại ‘’nhỉnh’’ hơn một chút.

Một số thông tin cơ bản về Apple Watch Sport:

Dây đeo: Dây tiêu chuẩn của Apple Watch Sport làm bằng cao su tổng hợp (Fluoroelastomer), cảm giác đeo dễ chịu, đi mưa không bị rít.

Mặt và vỏ đồng hồ: Mặt đồng hồ được làm bằng kính cường lực Ion-X.

Sạc không dây: Sạc không dây của Apple Watch Sport gồm một củ sạc 5W và một sợi cáp dài tới 2 mét gắn liền với củ sạc. 

Nút bấm: Apple Watch có một nút bấm và một núm xoay, tất cả nằm ở cạnh phải:

  • Nút bấm: nằm bên dưới, dùng để mở màn hình danh bạ, những người bạn thường xuyên liên lạc. Đây cũng là nút nguồn dùng để tắt và mở Apple Watch.
  • Núm xoay: bấm để vào menu hoặc thực hiện thao tác Back. Còn khi xoay sẽ thực hiện thao tác cuộn lên/xuống và zoom.

Màn hình: 42mm: 1.5", độ phân giải 312×390 pixel 38mm: 1.3", độ phân giải 272×340 pixel

Nghe gọi, nhắn tin: Apple Watch không thể gắn SIM nhưng nó cho phép bạn thực hiện cuộc gọi và soạn tin trực tiếp trên đồng hồ thông qua kết nối với iPhone.

Giao diện: Apple Watch có hai giao diện chính: giao diện danh sách app (App Drawer) và mặt đồng hồ. Danh sách các app cài trên Apple Watch được thể hiện theo dạng mặt phẳng tổ ong. Cài càng nhiều app thì cái tổ ong này càng to.

Mặt đồng hồ: Mặc định Apple Watch chỉ có vài mặt đồng hồ và chưa cho phép cài thêm, bạn có thể tùy biến màu sắc và thành phần của từng mặt đồng hồ nhưng điều đó cũng không giúp bạn thoải khỏi cảm giác mau chán.

Phần mềm, kho ứng dụng: Ngoài các app có sẵn trong máy thì Apple Watch có thể cài thêm từ App Store của chính Apple. Các app này dính liền với app trên iPhone và iPad, tức là khi bạn cài app "A" lên iPhone thì nếu app A đó có bản cho Apple Watch thì mặc định nó sẽ tự
cài lên Apple Watch.

Pin: Pin của bản 42mm dùng được 1,5 ngày hoặc 30 tiếng chạy liên tục. 

Kết luận

  • Ưu điểm: Thiết kế đẹp (tùy cảm nhận), bóng bẩy, dễ đeo. Có sẵn hàng ngàn app để sử dụng và đang tăng thêm. Nghe gọi được, tích hợp loa ngoài và microphone. Xem, soạn và trả lời tin nhắn ngay trên đồng hồ. Hỗ trợ giọng nói bằng TV, soạn tin nhắn bằng giọng nói. Nút bấm và xoay rất tiện lợi.
  • Nhược điểm: Dây sạc quá to. Chỉ hỗ trợ iPhone. Chưa cho cài thêm mặt đồng hồ.    

 

Apple Watch :  1 trong những niềm tự hào của Apple

Mua ngay sản phẩm giá tốt tại: https://www.vatgia.com/home/%C4%91%E1%BB%93ng+h%E1%BB%93+th%C3%B4ng+minh+apple.spvg?vgs=th_hoidap 

3. Fitbit

Thương hiệu Fibit được thành lập năm 2007 bởi Eric N. Friedman và James Park. Tại thời điểm đó, các nhà sáng lập nhận thấy rằng cảm biến và công nghệ không dây đã đạt đến một điểm mà họ có thể mang lại những trải nghiệm tuyệt vời để tập thể dục và tăng cường sức khỏe. Chính vì vậy họ đã bắt tay vào một cuộc hành trình xây dựng thương hiệu Fitbit. Và cũng từ đó chiếc đồng hồ thông minh Fibit Blaze Smart Fitness Watch được ra đời.

Fitbit Blaze giúp cho bạn có thêm phong cách thời trang. Chiếc đồng hồ này sẽ giúp bạn đảm bảo tập luyện tối đa. Nó thực hiện cả ba chức năng đồng thời: Theo dõi hồ sơ của bạn; theo dõi hiệu suất hoạt động của bạn và đánh giá tiến trình tổng thể của bạn. Hơn nữa, bạn cũng có thể cập nhật những tin tức nóng hổi và quan trọng qua chiếc đồng hồ này. Chiếc đồng hồ được thiết kế kiểu dáng đẹp với vẻ ngoài đắt tiền. Màn hình màu hi-res giúp bạn tận hưởng những giây phút thư giãn cùng với những công nghệ trong chiếc đồng hồ này đã cung cấp cho bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không đặt 1 chiếc Fibit Blaze Smart Fitness Watch dành riêng cho bạn!

Một số thông tin cơ bản về Fibit Blaze Smart Fitness Watch:

Thiết kế: Fitbit Blaze luôn dành được thiện cảm từ phía khách hàng.

  • Thứ 1: Blaze luôn luôn mỏng, chỉ có độ dày 8mm. Với tất cả những thiết bị theo dõi trong thể thao hoặc các sản phẩm đồng hồ thông minh cùng loại thì Blaze hiện nay là một trong những thiết bị mỏng nhất ở thị trường.
  • Thứ 2: điểm mạnh nhất cũng là điểm thu hút người dùng bỏ tiền mua Fitbit Blaze là tùy biến, nó thể hiện qua các khung đồng hồ và dây đai.


Khả năng hiển thị màn hình: Fitbit sử dụng màn hình kích thước 1.25mm với 16 màu, dễ dàng nhìn thấy khi tăng độ sáng. Nhưng nó sẽ khó đọc khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Màn hình Fitbit là màn hình cảm ứng, nhưng có hai nút đặt bên phải, được sử dụng để bắt đầu và ngừng chạy, khi bàn tay của bạn dính mồ hôi.

Khả năng chống thấm nước: Fibit Blaze Smart Fitness Watch chống nước rất tệ nên khi đi biển hay tắm bơi,.. đừng nên đeo nó!

Khả năng theo dõi thể thao: Fitbit chỉ cho có thể theo dõi các hoạt động như: chạy, đạp xe, chạy bộ trên máy, và tập luyện mở,…

Ứng dụng : Fitbit có thông báo hạn chế, đơn giản chỉ có tin nhắn văn bản, thông báo lịch từ các ứng dụng chứng khoán từ Android hoặc iOS của bạn.

Kết luận: Nhưng không vì vậy mà nói Fitbit blaze là không tốt, nếu bạn không phải là người cuồng thể thao thì Blaze vẫn là một lựa chọn tốt, nó mỏng, hiển thị rõ ràng, tự động phát hiện các hoạt động và còn là 1 người bạn tốt cho vận động viên và người đi xe đạp với ConnectGPS và hỗ trợ Strava.

Fibit Blaze Smart Fitness Watch của thương hiệu Fibit : Chiếc đồng hồ thông minh mỏng nhất thế giới

Thông tin sản phẩm tham khảo tại: https://www.vatgia.com/home/%C4%91%E1%BB%93ng+h%E1%BB%93+th%C3%B4ng+minh+fitbit.spvg?vgs=th_hoidap 

4. Samsung

Samsung Galaxy Gear là 1 chiếc đồng hồ thông minh của thương hiệu Samsung được thiết kế đặc biệt dành riêng cho bạn. Hãy để chiếc smartphone của bạn được nghỉ ngơi và chiếc đồng hồ này sẽ giúp bạn. Chiếc đồng hồ này giúp bạn nhận và đọc email, văn bản, trả lời các cuộc gọi và nhận thông báo quan trọng. Máy ảnh 1,9 megapixel và phụ kiện cá nhân S Voice là những tính năng khiến cho chiếc đồng hồ này trở nên độc đáo. Màn hình hiển thị là 1.63 inch. Kích thước của màn hình đủ lớn để bạn có thể truy cập vào đồng hồ mà không cần đeo kính mắt. Một số thông tin cơ bản về chiếc đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear:

Thông số kĩ thuật:

  1. Kích thước: 36.8 x 56.6 x 11.1 mm
  2. Trọng lượng: 73.8g
  3. Màn hình: 1.63" Super AMOLED, 320x320
  4. CPU/RAM: 800MHz, 512MB.
  5. Bộ nhớ: 4GB.
  6. Kết nối: Bluetooth 4.0 LE, NFC (trên dock sạc)
  7. Cảm biến: Accelerometer, Gyroscope
  8.  Pin: 315mAh, sạc bằng dock kiêm cover bảo vệ Có loa ngoài, có 2 mic phục vụ cho tính năng điện thoại, ghi âm Camera: 1.9MP, hỗ trợ tính năng quay video 720p


Thiết kế thao tác sử dụng: Galaxy Gear chỉ có 1 phím tắt mở màn hình, tất cả các thao tác đều đưa vào màn hình cảm ứng.

Màn hình: Samsung Galaxy Gear Màn hình to với độ phân giải cao làm cho tất cả các chi tiết hiển thị trên màn hình đều mượt hơn, viền màn hình cũng đủ nhỏ để tổng thể thích thước đồng hồ không quá to. Mặt kim loại được gia cố bằng 4 con ốc ở 4 cạnh đầy nam tính.

Các tính năng bạn có thể dùng với Gear khi không kết nối với một chiếc điện thoại Samsung:

Đồng hồ: với 9 mặt đồng hồ mặc định để lựa chọn Camera: chụp và quay. Nhưng chụp xong không có điện thoại thì cũng không chép ra được Ghi âm (Ghi chú thoại): tương tự như camera Máy đếm bước: để biết bạn đã đi được bao nhiêu bước, giảm được bao nhiêu mỡ thừa Ứng dụng bấm giờ, bộ đếm thời gian 

Điểm mạnh: 

  • Màn hình độ phân giải cao, góc nhìn tốt, độ sáng cao
  • Có camera, loa ngoài
  • Tốc độ chấp nhận được


Điểm yếu:

  • Thời gian sử dụng không cao
  • Sạc qua dock không thuận tiện, không có thông báo tình trạng sạc
  • Không thay dây được
  • Số lượng thiết bị được hỗ trợ giới hạn, chỉ dùng với điện thoại Samsung
  • Cách xem giờ không thuận tiện, màn hình nhiều khi tự sáng Facebook, Gmail chỉ có thông báo, không hiện nội dung
  • Giá bán khá cao

 

Samsung Galaxy Gear là 1 chiếc đồng hồ thông minh của thương hiệu Samsung được thiết kế đặc biệt dành riêng cho bạn.

 

5. Pebble

Ngày càng nhiều đại gia tham gia vào thị trường smartwatch, trong đó có những đối thủ nặng ký như các thương hiệu Samsung, Sony,... Tuy nhiên, thương hiệu Pebble về smartwatch vẫn thu được thành công vang dội và cho ra đời nhiều phiên bản đồng hồ thông minh gây ấn tượng với khách hàng trên thế giới.

Một trong những chiếc đồng hồ thông minh được cải tiến và nâng cấp của Pebble là chiếc smartwatch: "Smartwatch Black Matte’’. Bạn có thể làm tất cả những điều bạn muốn làm với chiếc điện thoại thông minh này. Bạn có thể mang chiếc đồng hồ thông minh này đi khắp nơi vì độ nhỏ bé và thuận tiện của nó, Smartwatch Black Matte thường được sử dụng trong lĩnh vực thể thao. Bạn có thể đọc văn bản, email, trả lời các cuộc gọi đến và truy cập các ứng dụng yêu thích của bạn ngay trên chiếc đồng hồ thông minh này.

Một số thông tin cơ bản :

  1. Thiết kế: Vỏ làm bằng kim loại với hai màu sáng và tối, thay thế cho nhựa giúp kiểu dáng đẹp mắt hơn.Có dây đeo làm bằng da chất lượng cao.
  2. Chống thấm nước: Rất cao. Chịu được độ sâu 5m có nghĩa là nó có thể bị nhấn chìm trong nước với mức 165 feet trước khi bị vỡ vượt xa các đồng hồ khác.
  3. Cài đặt: Sau khi cập nhật ứng dụng hiện có của Pebble hoặc tải từ cửa hàng ứng dụng iOS hoặc Google Player, bạn sẽ được yêu cầu cho phép các ứng dụng chuyển qua các thiết bị gần đó qua tính năng Bluetooth. Sau khi nhấn OK, bạn sẽ phải nhấn Start và chọn "Tôi là một người dùng Pebble mới" để tạo tài khoản cho AppStore. Điều này liên quan đến việc nhập một địa chỉ email và tạo ra một mật khẩu. Sau khi cho phép các ứng dụng để sử dụng vị trí của bạn, bạn đã chọn Pebble từ danh sách các phụ kiện và ép Pair để đồng bộ nó với điện thoại của bạn.
  4. Giao diện: Giao diện đơn giản và tối giản. Không giống như những chiếc đồng hồ công nghệ cao khác như Samsung Galaxy Gear và đồng hồ thông minh 2 của Sony, Pebble được thiết kế không giống như chiếc đồng hồ thông minh khác. Thay vào đó nó được trang bị một trình đơn duy nhất mà sở hữu các lựa chọn như âm nhạc, Notifications, báo thức, mặt đồng hồ và cài đặt. Bất kỳ ứng dụng mà bạn tải lên các Pebble cũng được liệt kê trong trình đơn này bên dưới các lựa chọn.
  5. Tuổi thọ pin: Pin 130 mAh của thiết bị này được đánh giá là có thể kéo dài từ năm đến bảy ngày cũng như thời gian sạc lên tới 2 giờ. Thời gian chạy cũng khác nhau phụ thuộc vào số lượng thông báo mà bạn nhận và loại đồng hồ mà bạn sử dụng.


Điểm cộng: 

  • Thiết kế thanh lịch, cao cấp
  • Cửa hàng ứng dụng của Pebble làm cho nó trở nên dễ dàng tải và quản lý các ứng dụng.
  • Bộ xử lý thông báo được nâng cấp


Điểm trừ: 

  • Giá khá đắt
  • Không có nhiều đột phá về chức năng
  • Hạn chế sử dụng 8 ứng dụng cùng một lúc

Thương hiệu Pebble đang là 1 trong những đối thủ đáng gờm trong làng smartwatch

 

Đây là top 5 các thương hiệu đồng hồ thông minh nổi tiếng nhất hiện nay. Hi vọng mọi người sẽ yêu thích bài viết này và mình mong rằng nó sẽ giúp ích được các bạn trong việc tìm ra 1 chiếc đồng hồ thông minh phù hợp với bản thân mình.

Chưa có câu trả lời nào