Những mẹo cần biết khi chọn tranh treo tường phòng khách

Tranh treo tường đẹp đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình thêm ấn tượng. Đặc biệt, để làm không gian của phòng khách sống động, đẹp mắt, việc lựa chọn tranh treo tường phòng khách phải phù hợp với đồ nội thất như bàn ghế, kệ treo tường hay màu sơn…sẽ là điều vô cùng quan trọng

Lựa chọn tranh theo kích thước

Kích thước của những bức tranh treo tường phòng khách còn tùy thuộc vào kích thước của những khoảng tường trong phòng khách mà bạn định treo. Thông thường, mỗi căn phòng khách đều sở hữu những khoảng tường trống gần những khu vực tường ở phía đặt ghế sofa phòng khách. Đặc biệt, diện tích cần trang trí cũng tùy thuộc vào diện tích của phòng khách cũng như chiều dài của ghế sofa.

Vì vậy, những bức tranh treo tường phòng khách thường là những bức tranh có kích thước lớn chứ không phải là những bức tranh có kích thước nhỏ. Như thế sẽ không khiến không gian phòng khách trở nên rối mắt và thiếu mỹ quan.

Đối với những phòng khách có diện tích nhỏ thì bạn có thể lựa chọn những bức tranh treo tường có độ rộng mở về không gian liên quan đến thiên nhiên, con đường, cánh đồng….

Đối với những bức tường có chiều cao dưới 1m4 thì bạn có thể treo 1 bức tranh đơn khổ lớn hay bạn có thể chọn khung trơn để treo hoặc khung hoa văn nhưng vẫn tốt nhất là khung trơn vì nó tuy đơn giản nhưng lại làm toát lên sự sang trọng.

Với những bức tường có kích thước trên 1m5 thì bạn có thể sử dụng bộ tranh treo tường khổ lớn với nhiều tranh có kích thước khác nhau để giúp phòng khách của nhà bạn trở nên đa dạng và đầy đủ màu sắc.

Tranh treo tường phòng khách: Nội dung tranh phù hợp

Khi chọn tranh treo tường phòng khách bạn hãy lưu ý lựa chọn nội dung bức tranh sao cho phù hợp nhé. Tùy theo từng sở thích của gia chủ, phong cách của căn phòng mà bạn sẽ lựa chọn được những dòng tranh phù hợp cho riêng mình.

Hiện nay, có nhiều mẫu tranh treo tường hiện đại có những nội dung thông dụng được sử dụng để treo trong phòng khách hiện đại như: tranh về phong cảnh làng quê, tranh đơn sắc, tranh kỳ quan thế giới, tranh trừu tượng độc đáo. Mỗi kiểu tranh lại phù hợp với 1 kiểu phong cách phòng khách khác nhau. Thế nên, bạn cần lựa chọn kiểu tranh có nội dung phù hợp với phòng khách của nhà mình nhé.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng ảnh cá nhân hay ảnh của những thành viên trong gia đình mình để làm ảnh treo tường phòng khách. Việc sử dụng ảnh cá nhân, gia đình sẽ có tác dụng trang trí phòng khách thêm sinh động đồng thời sẽ lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp của thành viên trong gia đình với nhau.

Như vậy, với những chia sẻ về cách chọn tranh treo tường phòng khách trong bài viết này, hy vọng độc giả sẽ có được những kinh nghiệm hay để dễ dàng lựa chọn cho mình bức tranh treo tường đẹp nhất cho phòng khách.

Chưa có câu trả lời nào