Một vài thắc mắc về ghi đĩa bằng Nero ?

Mình có vài thắc mắc mong cả nhà giải đáp giúp:

Câu 1: Mình có vài video đuôi .DAT nếu dùng Nero để ghi ra DVD thì đầu đĩa dân dụng có đọc được không?

Câu 2: Muốn ghi Video ra CD thì mình chọn Menu "Make Video CD" hay chọn "Create Jukebox CD (MP3; MP4; WMA)"?

Câu 3: Muốn ghi Video ra DVD thì chọn Menu "Make your own DVD Video" hay chọn "Create Jukebox DVD (MP3; MP4; WMA)"?

Câu 4: Mình không phân biệt được giữa Menu "Make Video CD" và "Create Jukebox CD/DVD (MP3; MP4; WMA)" nó khác nhau như thế nào?

Rất cám ơn và mong hồi âm từ các bạn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

1. Đọc tốt bạn ạ .
2.3.4
ghi mp3 :
-Nếu bạn chọn Make Audio CD, nó sẽ không tính tổng dung lượng file ~700MB/CD mà sẽ tính tổng thời gian "phát" Audio là ~80 min/CD do đó bạn chỉ ghi được ít bài hát. Trong trường hợp này, cho dù bạn Add vào file audio định dạng .mp3 thì khi burn đĩa, nó sẽ tự động convert thành định dạng .cda
-Để ghi được nhiều bài hát, bạn nên chọn Make MP3 Disk, khi đó bạn sẽ ghi được tổng dung lượng ~700MB với định dạng .mp3 (bạn phải chọn file .mp3 để add, với dung lượng file .mp3 ~5MB/file, bạn sẽ ghi được rất nhiều)
-Định dạng file VCD là .DAT

ghi video cũng tương tự thui:
+ Ghi đĩa phim thì có 2 loại đó là ghi theo kiểu DVD video hoặc DVD mp4!
Nếu ghi theo kiểu CD,DVD video thì ghi theo thời gian, nhưng bạn chỉ được ghi max là 80 phút!
Còn ghi theo kiểu DVD mp4 thì nó lại tính đến dung lượng file bạn ghi chứ không tính đến số phút của video! => Đây là cách bạn cần, với cái này bạn có thể ghi không giới hạn thời gian!

Đầu tiên bạn cần convert file video về đuôi AVI codec XviD!
Ở đây khi convert bạn nên chú ý đến độ phân giải, bit rate,frame rate ( cái này theo kinh nhiệm của mình thì để 25 hoặc 23.976 là đẹp) => mấy cái này nó quyết định đến chất lượng phim của bạn cũng như đến dung lượng của file, nên bạn nên tùy chỉnh sao cho chất lượng phim chỉ cần chấp nhận được là đủ để cho dung lượng thấp thôi!
Tiếp đến bạn dùng một trương trình ghi đĩa ( khuyên dùng nero), chọn ghi chế độ data! Cứ thế add file đã convert vào cho tới khi dung lượng đầy đĩa là được! Chú ý là chọn tốt độ ghi càng chậm thì đĩa càng dữ được lâu nhé!
như thế thì nếu mình muốn sắp xếp thứ tự các file theo ý muốn của mình thì làm như thế nào?
Đơn giản thôi, bạn chỉ cần thêm số thứ tự của file vào trước tên file là được! Ví dụ mình có file "A Litre of Tears - 01.avi" =>"01 A Litre of Tears - 01.avi"
Lưu ý là việc đổi tên kiểu này bắt buộc phải làm, nếu không sẽ không xem được trên đầu đĩa dân dụng có hỗ trợ mp4 đâu nhé!
Make Video CD :ghi video tính theo time
còn Create Jukebox CD/DVD (MP3; MP4; WMA) là ghi tính theo dung lượng đó.