Có phần mềm để tách nhạc nào sử dụng dễ hơn goldwave không ạ?

Em có phần mềm goldwave để tách nhạc, nhưng vẫn còn tiếng ca sĩ khi hoàn thành. Làm thế nào để có thể tách lời ca sĩ ra nhạc được trọn vẹn. Có phần mềm nào nữa sử dụng dễ hơn goldwave không ạ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Không tách được hoàn toàn đâu

Câu trả lời cho vấn đề của bạn là không thể có phần mềm tách 100% lời hát ra khỏi nhạc được. Thực tế khi thực hiện mixing và re-master, giọng của ca sĩ và nhạc đã bị trộn vào nhau. Bản chất của việc tách lời hát ra là tách bỏ kênh âm thanh có tiếng của ca sĩ. Nhưng khi đã trộn rồi, thì việc tách đó trở thành loại bỏ dải tần số có tiếng của ca sĩ ra khỏi bản nhạc. Goldwave làm điều này bằng cách giảm tối đa dải âm từ 900-1200 Mhz (xung quanh giá trị 1 Khz). Do giọng hát con người chủ yếu ở trong dải tần này. Tuy nhiên, chỉ loại bỏ được 80% (là nhiều) tiếng ca sĩ, do giọng hát còn có âm dưới 900Mhz và âm gió > 1.2Khz. Tiếng hát và tiếng nhạc cụ đều là âm đa tần, khi trộn vào sẽ có sự trùng lặp về tần số. Vì vậy, không thể loại bỏ hoàn toàn dải tần có tiếng ca sĩ mà vẫn giữ được tiếng nhạc cụ. Về phần mềm, Goldwave là phần mềm rất trực quan và dễ sử dụng. Với yêu cầu cao hơn, bạn có thể thử Wavelab 5 Lite hoặc Soundforge 9.

( realmx )

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Không thể tách tiếng ca sĩ hoàn toàn được

Một file bài hát bạn nghe từ cd hay dowload từ trên mạng giống như ly cà phê sữa vậy,đã mix lại rồi thì sao mà tách cà phê với sữa riêng ra được nữa. tốt nhất là bạn lên sannhac load file kẩoke về rồi convert thành file Wma để làm nhạc Beat.còn nếu bạn cần nhạc beat những bài lạ mà sannhac không có thì có thể vào studio để đặt phối bài hát đó.

( Khanh Hiep Nguyen )

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Về mặt lý thuyết là không

Nhạc và lời ca sỹ khi thu sẽ đuợc thu bằng 2 kênh riêng biệt, sau đó sẽ đuợc mix lại với nhau. Do đó, xét về mặt lý thuyết là không thể tách hoàn toàn như ý bạn đưọc. Nếu bạn hiểu biết về âm thanh và dùng phần mềm xịn, thì may ra có thể làm nhỏ tiếng ca sỹ thôi chứ vẫn không hoàn toàn. Giống như sữa và cafe sau khi đã trộn lại thì rất khó tách ra. Nếu ai biết phần mềm nào thì cho tôi biết với

( Norton Le )