Toyota Vios G hay Ford Focus 1.8 AT?

Tôi có ý định mua ôtô để đi làm, xe mới, khoảng tiền 650 triệu. Tôi đang băn khoăn giữa Vios G số tự động và Focus 1.8 AT. Nhờ các anh chị có kinh nghiệm tư vấn giúp vì đây là lần đầu tiên mua xe (Vũ Quốc Lân).
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Cả 2 xe đều được

Bạn đưa ra tiêu chí mua xe để đi làm, số tiền dự kiến và sự lựa chọn giữ 2 xe Vios G. AT và Focus 1.8. AT thì giữa 2 xe này, xe nào cũng được. Mỗi anh có thế mạnh riêng. Nếu anh thích cảm giác lái, thì Focus hay hơn (nhưng hơi đỏng đảnh chất lượng xăng đấy), nếu thích xe hoạt động ổn định thì Vios đáp ứng được.

Tôi đã sở hữu và sử dụng các loại xe khác và bây giờ đang sở hữu và sử dụng Focus thì chấp nhận được xe này. Tuy nhiên cái tên Ford chỉ thích hợp với những người đã sở hữu các loại 4 bánh trước đấy rồi (xin lỗi sự va chạm và chạnh lòng). Lựa chọn mua Ford không phải dễ gì đối với người mua xe lần đầu vì mấy tiêu chí: phụ tùng, xe tốn xăng và bán lỗ ít.

Nhận thức bao giờ cũng đi sau thực tiễn, sau này bạn sẽ hiểu rõ hơn về 3 tiêu chí nêu trên đối với dòng Ford đời bây giờ.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Trước đây tôi cũng có ý định giống như anh nhưng khi tham khảo ý kiến của bạn bè, một số anh buôn bán xe hơi ở miền tây thì nhận ra rằng: Hiện tại công nghệ sản xuất ô tô giữa các khu vực ở châu á đã không chênh lệch nhiều, nhất là công nghệ sản xuất của Hàn Quốc.

Do vậy anh hãy tạm gác lại ý định mua Vios hay Focus mà hãy dành chút thời gian lang thang đến 1 số showroom bán xe Hàn Quốc nhập khẩu như: Cerato (kia), sonata (H). Hiện tại tôi đang đi con cerato, cảm nhận xe chất lượng tốt, tăng tốc nhanh, full option, không giang rộng rãi, chất lượng bảo hành tốt trên toàn quốc, giá cả lại hợp lý, tiêu hao nhiên liệu đường trường 7,5-8,5l/100km, nội ô khoảng 10l/100km. Vài nhận định gửi bạn tham khảo.

Chúc anh sớm tìm được "vợ" ưng ý!

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Chắc chắn Focus 1.8 AT là sự lựa chọn sáng suốt. Focus là so với Altis nha bạn. Chắc chắn 90% sẽ khuyên bạn chọn Focus. Vios chẳng có gì để so cả, nếu chăng thì là tiết kiệm tẹo xăng ( nhưng Focus : 1321kg-1825, Vios : 1055-1520: 300kg mà ) 1 chú hatback : 4337 x 1839 x 1477, chú sedan: 4300 x 1700 x1460 không muốn so sánh thêm nữa Bạn đã có câu trả lời.

Chúc bạn sớm mua được xe ưng ý. Thân.

Quan Tran

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Phải nói Focus nội thất rộng, kiểu dáng xe thanh lịch, động cơ mạnh tiết kiệm nhiên liệu và cực êm. Nội thất trao chút, tiện nghi. Xe cứng cáp và chạy đầm. Nói chung không có gì phải phàn nàn về chất lượng xe thương hiệu Ford.

Về nội, ngoại thất, tính năng vận hành thì Vios khó mà cạnh tranh, chỉ là Toyota vào thị trường VN sớm nên nhiều người tin là có nhiều phụ tùng rẻ khi thay thế. Nhưng với độ bền bỉ của xe Mỹ và mua mới thì sau 5 năm hãy quan tâm tới việc sửa chữa xe. Hơn nữa xe bền còn do người sử dụng.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Nên chọn Kia Forte

tôi thực lòng khuyên bạn nên chọn dòng Kia forte, dòng xe này tôi đã đi (KIA forte số tự đông nhập khẩu), chất lượng tốt, cách âm tốt, hệ thống âm thanh rất ấm, nội thất và các option nhiều. Vios thì chỉ có thương hiệu Toyota thôi, khung xe nhỏ, ngồi rất bí, cách âm xe hơi ồn, âm thanh ko hay.

Ford focus thì cũng ok, chỉ có cái là phụ tùng đắt, nếu có hư hỏng gì thì thay phụ tùng một lần là muốn bán xe luôn. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn. (Bạn nên đi test driver các loại xe này trước khi quyết định nhé)

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Vios không cùng phân khúc với FC

Tôi khuyên bạn nên mua Focus, tôi đang đi FC 1.8AT đời 2010, đi rất ổn định, chắc chắn, đầm xe và bốc, ngồi lái tầm nhìn rất thoáng, phom xe đẹp, dáng thể thao ! FC mà so sánh với vios thì hơi khập khiễng vì FC cùng phân khúc với Altis ! Vios chỉ hơn FC 1 điều đó là thị hiếu thị trường của người tiêu dùng VN (Chọn xe gì phải bền, ăn xăng ít, sửa chữa dễ dàng, bán lại ít lỗ...).

Với công nghệ của Ford bây giờ thì những định kiến như tốn xăng, thay đồ đắt, hay hỏng vặt...thực sự chỉ còn là dĩ vẵng ! Hãy mua FC nếu như bạn đủ bản lĩnh vượt qua các định kiến đó ! Chúc bạn sáng suốt lựa chọn được chiếc xe mà bạn yêu thích !

Tiểu Phúc