Forte Trường Hải hay Hyundai Accent 2011?

Tôi 33 tuổi đang cần mua xe (dù trong thời lạm phát...) để đi làm và cho gia đình (4 người) nhưng chưa có kiến thức về xe nhiều. Đang phân vân giữa Kia Forte 2011 số sàn bản "full" và Huyndai Accent 2011 số sàn của Thành Công.

Cả hai vừa đủ thu nhập để mua và nuôi xe. Một là xe lắp ráp trong nước và một là xe nhập nguyên chiếc (hình như là có option và thông số kỹ thuật gần như nhau). Tiêu chí của tôi là dễ sử dụng, an toàn, ít phải sửa chữa (và có sửa thì dễ sửa và dễ thay thế).

Mong các bác đã từng "Kinh qua" cho vài nhời chỉ giáo. Rất chân thành cảm ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước


Tôi đã cũng có thời gian phân vân như bạn trong hoàn cảnh bây giờ và tôi cảm nhận Kia Forte Trường Hải là lựa chọn sáng suốt. Xe chạy khoẻ máy êm, tiết kiệm xăng,kiểu dáng mạnh mẽ sang trọng, nói chung các xe theo mẫu thiết kế của người Đức thường không bị lỗi mốt khi sử dụng, Huyndai Accent thì máy móc vẫn là cùng 1 mẹ nhưng kiểu dáng thì không thể bằng được.

Mà thực tế nếu chọn Kia bạn không nhất thiết phải chọn xe nhập vì bản chất xe Trường Hải linh kiện cũng phải nhập hoàn toàn đến 95 %( từ cần gạt mưa là thứ nhỏ nhất cũng là nhập ), mà xe nhập bị đội giá lên khủng luôn, Các bác cứ phải lo sợ sơn vỏ không ổn chứ theo kinh nghiệm của tôi có đi cả 10 năm vẫn không hề gì và sau 10 năm đó nếu ko thích đổi em khác vẫn OK. Kia forte số sàn nhập không có bản full. Trường Hải có bản full.

Cơ quan tôi có 4 người mua sau tôi vẫn chọn Kia forte trường hải và rất hài lòng, Không biết bác vanphi tính toán ghi sổ sách ra sao mà bảo forte số sàn ăn 13l /100km , Tôi đi làm ngày 60km đổ xăng ở cây xăng chuẩn và theo dõi sát sao xe của tôi ăn có 6- 6.5l / 100km.

Nhìn chung là tôi rất hài lòng với "cô vợ" mình vừa tậu và yêu luôn cả con nhỏ tư vấn xe cho mình, Nó nói khéo và để giá rất hợp lý. Nếu bạn ở hà nội mà quyết định mua Kia Forte hãy alô cho tôi tôi có thể cho bạn ngắm chạy thử "cô vợ" của tôi hoặc liên hệ qua mail letuanminh2011@gmail.com

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Hiện tôi cũng đang xem xét một số dòng xe và cũng để ý đến 2 em mà bác đưa ra. Qua tìm hiểu thực tế tại các Showroom thì tôi thấy Forte hơn hẳn Accent cụ thể như sau:

1. Thứ hạng xe: Forte ở phân khúc trên so với Accent. Accent cho so được với Rio của KIA thôi.

2. Động cơ: Forte 1.6 lit, Accent chỉ có 1,4 lít 3.

Hộp số: Forte số tự động 6 cấp còn Accent số tự động 4 cấp khi chuyển số sẽ không êm được bằng 6 cấp. Nếu là bản số tay thì Forte cũng 6 cấp còn Accent chỉ có 5.

4. Forte có chức năng sang số trên vô lăng, cửa sổ trời, camera lùi, còn em Accent thì không.

5. Về giá: Forte bản cao nhất của THACO là 582 triệu. Còn Accent của Thành Công nhập khẩu cũng 570 triếu.

Đó là những điểm mà mình đã tìm hiểu và cũng đã đi đến quyết định là cưới em Forte.

Chúc bạn sớm có được lựa chọn như ý. Thân!

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Không biết các bác có nhầm không, chứ nhà cháu thấy so sánh Kia Forte và Accent model 2012 mà mỗi người một kiểu, thế này thì bác chủ thớt cũng chẳng biết đâu mà lần. Trước tiên phải khẳng định Accent năm 2011 model 2012 hoàn khác với những model 2010. Với model 2012, kiểu thiết kế ăn theo Sonata (điêu khắc dòng chảy) với khung xe liền khối cùng với công nghệ mới cho xe chắc khỏe và tiết kiệm nhiên liệu. Xe cũng có 2 phiên bản là số sàn và số tự động. Số sàn động cơ 1.4 còn số tự động có cả 1.6 nữa nhé.

Tiêu thụ nhiên liệu thì cực tiết kiệm chỉ 6-7lit bình quân. Option thì các bác cũng khỏi lo, có bản 1.6 full option với 8 túi khí với giá gần 700tr. So sánh với Kia Forte thì khập khiễng là đúng, vì bản Kia phải so sánh với Avante, là loại sedan tầm trung, còn Accent là loại nhỏ phải so sánh với Kia Rio chứ. Tuy nhiên, phải nói bản Accent này là loại có kích thước lớn nhất cùng phân khúc xe sedan hạng nhỏ.

Tôi cũng rất thích Accent model 2012 nhưng nếu để mua thì chắc còn nhiều lựa chọn khác hay hơn. Vì Accent có giá quá đắt, xe chỉ so sánh với hàng Vios của Toy, thậm chí thương hiệu đối với người VN thì Toy vẫn chiếm ưu thế mà lại có giá tương đương (đối với Limo còn cao hơn). Có bác nói Kia Forte đi 13l/100km, lại có bác nói 6 - 6.5 l/100km thì không thể hiểu nổi, 13l thì có thể là to chân, còn 6.5l có lẽ bác ấy toàn cho trôi dốc tắt máy. Chắc mấy bác đi Kia morning hay Toy Yaris hatback cũng phải ghen tị mất!

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Mua xe Forte Trường hải là hay nhất dựa theo tiêu chí Kinh tế, Forte Trường hải rất đáng đồng tiền bát gạo. Giá Forte SX là 582 tr. Mua ở các đại lí được bớt 5 tr.

Với hạng xe bình dân ta không nên nói đến đẳng cấp ở đây, cứ cái nào ngon bổ rẻ thì mua. Tuy TH là xe nội nhưng thực tế anh Hải nhập gần như 100% , chỉ có công ráp và sơn thôi, tất cả linh kiện dều nhập từ Hàn, lại được bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 100000Km, mức tiêu thụ khoảng 10 - 11lít ( theo chỉ báo của bảng điện tử với vân tốc tb 30km/h ) còn Accent theo ý kiến tôi là quá đắt so với giá trị thật cảu xe.

Nếu bác chủ thớt hay đi trên quốc lộ thì mua số sàn, xe rẻ hơn lại tiết kiệm nhiên liệu, nhưng nếu thường xuyên đi trong nội đô thì nên mua số AT, tiện dụng hơn nhiều. Chúc bác mau mua được một chiếc xe như ý.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Các bạn hiểu Hyundai- Kia là như nhau ( xét về đẳng cấp và chất lượng ), mình không cho là vậy.

Theo mình được biết, Hyundai và Kia giờ là một, nhung về nghiên cứu sản xuất và kinh doanh thì phân tách hoàn toàn, đường ai lấy đi, không chung chạ gì hết.

Xét về đẳng cấp thì Hyundai hơn hẳn Kia, theo mình bạn nên chọn Hyundai Accent. Hàng nhập khẩu bao giờ cũng tin tưởng hơn nhiều, hơn nữa về đẳng cấp là không thể so sánh.

Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn.