Ford Focus Ghia 2.0 AT hay Hyundai i30 với khoảng 650 triệu ?

Tôi có khoảng 650 triệu, đang phân vân giữa Ford Focus ghia 2.0 AT và Hyundai i30w. Bạn nào biết về ưu nhược điểm của 2 loại xe này xin tư vấn giùm. Chân thành cảm ơn

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Trước khi chọn xe Bạn nên đến các đại lý chạy thử....rồi hãy quyết định.

Tuy i30cw mới ra sau này nhưng là xe nhập khẩu và đã được nhiều người VN công nhận về chất lượng cũng như giá cả...

Còn kiểu dáng mình cũng thấy i30cw mượt hơn, hình dáng thì Focus cứng cáp hơn. Chất lượng trong tầm tiền này thì xe Hàn không thua xe Mỹ.

Chúc Bạn chọn được xe vừa ý và lái xe an toàn.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Bạn có bằng ấy tiền thì FF-Ghia là hợp lý đấy bạn à. Nếu bạn không lo lắng tiền sửa chữa đắt và tiêu hao nhiên liệu.

Bạn cũng không cần cân nhắc lắm đâu vì bạn mua xe mới để hỏng hóc cũng đâu dễ dàng vả lại, bạn mua xe dùng cho GĐ thì đâu có đi nhiều để mà nghĩ đến tiêu hao nhiên liệu.

Dòng xe Hàn chỉ khéo chiều người bằng hình thức chứ chất lượng thì làm sao địch được dòng xe Mỹ.

Tôi khuyên bạn mua ngay FF ghia vì tôi cũng đã cân nhắc nhiều như bạn và hiện nay tôi đã hợp đồng mua 1 em lấy vào đầu T12 rồi.

Chúc bạn lựa chọn sáng suốt.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Về hình thức thì Mazda3 hatch back theo tôi là trẻ trung và bắt mắt nhất, nhưng ngồi một thời gian thì lại thấy nhàm.
Ford Focus với kinetic design nổi tiếng với thiết kế đơn giản, cứng cáp và đầy nam tính, phù hợp với tuổi trung niên hơn.
Còn i30 rất bình dân và mờ nhạt, thiết kế trông hiền lành và dễ chấp nhận.
Nói chung thì hai dòng xe kia đều lấy cảm hứng theo kiểu dáng compact hatch-back của Focus rồi mô-đi-fê cách tân thêm.

-Cảm giác lái thì tôi xếp theo thứ tự Focus -> Mazda3 -> i30 (Mazda3 với Focus cũng ngang ngửa nhau thôi nhưng tôi đi Focus S máy dầu nên có đôi chút thiên vị xe mình hơn)

-Tiêu thụ xăng thì xêm xêm như nhau thôi, i30 nhẹ nhất mà chưa chắc đi tiết kiệm hơn Focus với Mazda3 cùng dung tích đâu nhé.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Gửi bạn vài nội dung so sánh về Focus Ghia và I30CW

1. Loại xe, đặc điểm sử dụng
Hai chiếc xe mà bạn quan tâm tuy đều là xe du lịch 5 chỗ, nhưng thuộc 2 phân loại có đặc điểm khác nhau. Focus Ghia là xe 4 cửa Sedan phù hợp sử dụng hơn cho công việc. Còn I30CW là xe 5 cửa mini Wagon (CW = cross wagon) phù hợp hơn cho sử dụng gia đình.

2. Thông số, vận hành
- Focus Ghia 2.0 AT: dài x rộng x cao: 4337 x 1839 x 1477mm, trọng lượng ko tải: 1342kg, động cơ: 1999cc, công suất max: 143Hp/6000rpm, mô men max: 185Nm/4500rpm.
- I30CW 1.6 AT: dài x rộng x cao: 4475 x 1775 x 1479mm, trọng lượng ko tải: 1399kg, động cơ: 1582cc, công suất max: 124Hp/6300rpm, mô men max: 159Nm/4200rpm.
- Như vậy 2 xe này có kích thước và trọng lượng gần tương đương nhau, nhưng lại trang bị động cơ có công suất và mô men khá chênh lệch, có thể thấy ở đây I30CW yếu hơn Focus Ghia rõ rệt.
- Cùng trang bị hộp số tự động AT 4 cấp, nhưng hộp số AT của Focus thao tác dễ dàng nhờ bố trí số P-R-N- D thẳng hàng và linh hoạt hơn với chế độ số bán tự động S (+)/(-), còn hộp số AT của I30 kém thuận tiện hơn do bố trí số P-R-N- D kiểu zíc zắc và các chế độ tự động D1-D2-D3.
- Trợ lực tay lái điện thủy lực của Focus cho cảm giác đánh lái vừa tay và chính xác hơn trợ lực điện của I30 có cảm giác tay lái hơi nhẹ.
- Vị trí ghế lái của Focus cao hơn I30 một chút nên tầm nhìn cũng khá hơn.

3. Trang bị an toàn, tiện nghi
- Giống nhau: 2 túi khí trước, phanh ABS, EDB, cảm biến lùi, đèn pha tự động, gương gập điện, ghế da, âm thanh 6 loa và điều khiển trên vô lăng.
- Khác nhau:
Focus Ghia trang bị điều hòa hai vùng tự động với 2 cửa gió cho hàng ghế sau, cảm biến gạt mưa và đầu CD 6 đĩa, ko có ESP.
I30CW trang bị điều hòa 1 vùng, đầu CD thường (standard), có ESP (full option).

4. Giá cả, chi phí
- Giá niêm yết của Focus Ghia: 32.900 usd, tỷ giá ngân hàng.
- Giá của I30CW: 31.500-33.000 usd tùy theo option của xe, nơi bán, tỷ giá thị trường
- Nếu cùng mức giá 32.500usd thì I30CW đắt hơn khoảng 35 triệu đồng (chưa kể phí trước bạ) so với Focus Ghia do chênh lệch tỷ giá ngân hàng và thị trường tự do thời điểm hiện nay là 1000-1500 đồng/usd.
- Chi phí xăng: I30 1.6 tiết kiệm hơn Focus 2.0 khoảng 2-3 l/100km, tức là ko quá 60 nghìn đồng/100km, sử dụng thông thường 1 tháng chạy 1000 km thì chênh lệch tiền xăng 1 tháng là 600 nghìn đồng, số tiền ko đủ lớn để làm tiêu chí lựa chọn.
- Chi phí phụ tùng sửa chữa và mất giá khi bán lại: gần tương đương nhau

Khuyên lựa chọn:
- Nếu sử dụng xe chủ yếu cho công việc: đương nhiên chọn Focus Ghia
- Nếu dùng xe chủ yếu cho gia đình: nên xem xét lựa chọn giữa I30CW và Focus hatchback 1.8AT tuy trang bị tiện nghi kém hơn I30CW nhưng vận hành tốt hơn và có giá thấp hơn I30 gần 100 triệu đồng.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Khi cùng với một số tiền mà có nhiều lựa chọn thì anh phải đưa ra những tiêu chí để so sánh và chọn lựa cái nào cần thiết cho mình nhất, về xe cũng vậy. Về dòng Focus Ghia 2.0 và Huyndai I30 có những điểm mạnh điểm yếu riêng của nó: Về thương hiệu và hình thức: Xe của Hàn( Huyndai, Kia..) thường có Option rất đẹp. Trong tầm cùng một khoảng tiền so với xe Nhật, Mỹ thì xe Hàn hơn hẳn, cảm giác nhìn ban đầu rất thích, mặt tableau nhìn "mê hoặc" ghế da chỉnh điện....nói chung là rất đẹp.

Sở dĩ vậy vì thương hiệu xe Hàn không bằng xe Nhật, Mỹ nên phải đánh và yếu tố đó. Xe Huyndai bây giờ cũng có tiếng trên thị trường nổi bật là phiên bản SantaFe Full option, cũng rất được nhiều người ưa chuộng. Nếu không quá khó tính thì anh chọn xe Hàn cũng rất tốt.

Về động cơ máy móc: Xe Ford nói chung hay Focus Ghia 2.0: Máy móc khung gầm của Ford thì hơn hẳn, máy rất đầm chắc, khi chạy ở tốc độ 140-160Km/h không bị lắc và rung, tính an toàn cao theo tiêu chuẩn chung của Châu Âu.

Động cơ xylanh cũng hơn hẳn I30, làm cho máy bốc hơn. Nếu quan trọng đến tính năng máy móc và tính an toàn cao thì xe của US hay Châu Âu hơn hẳn xe Hàn. Ngoài ra về độ ăn xăng hay chi phí bảo dưỡng cũng không hơn bao nhiêu, xe Ford không thật sự hao xăng bao nhiêu.

Về tính năng công việc gia đình: Dòng I30 thuộc dòng hatback phong cách trẻ trung, thể thao, phù hợp cho đi chơi, gia đình hơn business. Ford Focus 2.0 dòng sedan 4 cửa nó mang tính chuẩn đứng tuổi, thể hiện phong cách người thành đạt, chuẩn "man" hơn, nó tiện lợi cho việc đi làm ăn lẫn gia đình.

Về thương hiệu và khả năng rớt giá: Khi so sánh thương hiệu thì xe Hàn không thể bằng xe Nhật, Mỹ. Độ mất giá khi bán lại cũng theo tỷ lệ nghịch: Toyota, Ford, và Hàn. Ngoài ra còn những tiêu chí khác, anh có thể dựa trên những điều mình cần để lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp.