150 triệu có nên mua ôtô thời điểm này?

Mình 33 tuổi có vợ và 2 cháu nhỏ. Hiện thu nhập mỗi tháng dư khoảng 4 triệu và có nhà riêng. Mình để ra được 150 triệu và dự định đến 40 tuổi sẽ mua xe.

Nhưng gần đây thấy các anh/chị tư vấn rất nhiều về xe tầm tiền này như Kia CD5 chẳng hạn. Mục tiêu mua xe là phương tiện, nhưng thực tế thì mình ở nông thôn đi lại không nhiều. Vậy đã nên mua chưa hay tiếp tục tiết kiệm mua theo lộ trình và mong muốn là một xe 7 chỗ, cũng là lúc hai nhóc con lớn tiện đi chơi hơn. Rất mong nhận được sự chia sẻ của mọi người.

Trả lời 8 năm trước
Mỗi tháng dư 4 triệu không phải là nhiều, với lại anh đang có con nhỏ số tiền 150 triệu cũng không nhiều cho nên theo ý mình anh nên để dành đó phòng cần tiền trong những những trường hợp khẩn cấp.
Trả lời 8 năm trước
Ở quê có xe sẽ có xăng bạn an tâm không phải lấy 4tr ra nuôi xe đâu. Bạn quất ngay em Lanos 2004 đẹp long lanh cũng chỉ 140tr là ok rồi . Có xe hàng xóm đău ốm đẻ được nhờ mà lại có tiền mua bim bim cho con .
Trả lời 8 năm trước
Thứ 1 : 150 kkhó mua được xe như bác mong muốn Thứ 2 : tháng dư 4 củ, em sợ nuôi không nổi con " 7 chỗ " như lộ trình của bác, có nuôi nổi đi nữa nhưng thành ra không dư dược bao nhiêu phòng khi nhà có việc cần tiền Thứ 3 : có thể em xúi dại bác, nhưng nếu bác chịu khó chơi con Van, 250 củ lăn bánh, đi gia đỉnh 4 người vừa đẹp, nuôi như xe máy, nhỏ gọn vô cùng ( em thấy bác nói ở nông thôn và đi lại không nhiều, con Van nó lách đường nông thôn phê lắm ^^, khỏi lo né tránh nhường đường cho bò hay công nông )
Trả lời 8 năm trước
Đã mua Van thì không nên mua mới cho tốn kém. Xe Van người ta không chạy taxi nên dễ kiếm con đã đi 2 năm. Khoảng 190tr còn ngon. Nhưng đi 4 người không may bị hỏi thì mất tiền chở quá số người nhé.
Trả lời 8 năm trước
Cũng là xe cũ, 190m có thể mua 1 con Toy hay Mazda đời 2000, bảo đảm ngon hơn con VAN Cốt là được mua xe mới cho an tâm thôi cụ Còn vụ bị thổi em hoàn toàn đồng ý, nhưng bác kia ở nông thôn nên em nghĩ không quan trọng lắm, đi xa thì mới lo. Như tỉnh em xe Van quá trời, lắp ghế sau, đi phà phà, có điều ra quốc lộ thì teo hết
Trả lời 8 năm trước
Tôi đồng ý với cụ. Với trường hợp của chủ thớt mua con Van là hợp túi tiền. Van cũ mới chạy 2 năm thì 3-4 năm nữa mới tính chuyện sửa nhé. Mua mới cả lắp ghế sau, dán kính nữa hết 270tr đối với Spark cụ ạ. Nhiều người khuyên chưa nên mua, ở quê đi lại khổ lắm. Con ốm nửa đêm đi xe máy 20 -30km đến bệnh viện, gọi xe ở quê vừa đắt vừa khó. Có điều kiện cứ mua, không đi nhiều thì chi phí cũng ít. Các ông anh và bố tôi sống ở quê, thu nhập không cao nhưng mua xe từ lâu. Mua rồi cuộc sống sẽ tốt hơn, thậm chí thu nhập cao lên vì mối quan hệ đc mở rộng.
Trả lời 8 năm trước
Thích là nhích bạn ạ. Cách đây 3 năm lúc tôi 32 tuổi cũng có 200 triệu và cũng quyết mua một chiếc xe cũ 365 tr. Mua xong thấy quyết định của mình là đúng đắn. Sau 2 năm tôi trả hết được nợ.
Trả lời 8 năm trước
Mình có chia sẻ thế này: Với số tiền hiện có, và nhu cầu đi lại thực sự cần thiết có xe hơi thì bạn nên mua với điều kiện vay thêm 1 ít để có chiếc xe phù hợp. (Kia morning đời 2010-2011, giá tầm 250tr, vừa đủ để gia đình 4 người đi lại khá thoải mái). Có xe hơi, việc đi lại của cả gia đình sẽ an toàn, thoải mái và sức khoẻ được đảm bảo hơn bạn ah! Chi phí nuôi xe: xăng, phí đường bộ, gởi xe, rửa xe...với Kia Morning cũng ko cao lắm (với nhu cầu đi lại vừa phải dưới 1000 Km/Tháng), hết tầm 3tr/tháng, chi phí sửa chữa rẻ nếu có xảy ra hỏng hóc. Sau này có điều kiện thì đổi xe như mong muốn! Chúc bạn sớm sở hữu chiếc xe như mong muốn!
Trả lời 8 năm trước
150 triệu thì chỉ mua được SH nhập khẩu thôi, chứ làm sao mua được ô tô :)
Trả lời 8 năm trước
150 triệu thì không nên, vay thêm 150 triệu nữa rồi tính tiếp nhé