Mua xe 7 chỗ nào cho người thấp bé?

Chào các bạn, tôi muốn mua 1 chiếc xe 7 chỗ cho gia đình gồm 6 người đi lại hàng ngày, thỉnh thoảng đi du lịch xa. Có điều, tôi chỉ cao 1m62, nặng khoảng 53kg, tôi nên mua chiếc xe 7 chỗ nào thì phù hợp?

Xin nhờ các bạn tư vấn giúp. Tôi cảm ơn. 

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Mua xe hơi thì chẳng liên quan gì đến vấn đề cao hay thấp, nặng hay nhẹ cân, miễn là xe an toàn thôi.

Bác có thể tham khảo các dòng xe 7 chỗ sau đây cho gia đình nhé:

1. Mitsubishi Pajero Sport

Mitsubishi Pajero Sport máy xăng được nhà sản xuất Mitsubishi trang bị khá đầy đủ các tính năng an toàn giúp người lái và hành khách ngồi trên xe giảm thiểu được tối đa các ảnh hưởng khi xe xảy ra va chạm.

Động cơ Mitsubishi Pajero Sport máy xăng 3.0 V6 bền bỉ, mạnh mẽ cho công suất cực đại 220 mã lực

Mitsubishi Pajero Sport máy xăng được đánh giá là một trong những dòng xe SUV có khả năng lội nước, vượt địa hình tốt nhất trong cùng phân khúc, máy xăng được trang bị động cơ Mivec 3.0 V6 với công nghệ điều khiển xu-páp tiên tiến của Mitsubishi không chỉ điều khiển tối ưu thời điểm đóng mở xu-páp mà còn thay đổi hành trình xu páp giúp tăng công suất và mô men động cơ, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Chương trình điều khiển sang số thông minh INVEC II sẽ phân tích điều kiện lái để đưa ra cách điều khiển sang số phù hợp. Hơn nữa INVEC II còn phân tích thao tác người lái để đưa ra chương trình sang số thích ứng với phong cách lái của từng người.

2. Chevrolet Captiva

Chevrolet Captiva được giới thiệu tại Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 10/2006, mẫu xe của Chevrolet đã tạo nên một cơn sốt xe SUV 7 chỗ chưa từng có trên thị trường bởi thiết kế trang nhã, lịch thiệp và khả năng vận hành tốt.

Khoang nội thất Mitsubishi Pajero Sport máy xăng rộng rãi, tiện nghi giúp bạn mang được nhiều hành lý hơn. Để có được điều này chiếc xe Pajero Sport đã được thiết kế cách gập các hàng ghế rất thông minh. Hàng ghế thứ 2 gập áp sát hàng ghế thứ nhất, hàng ghế thứ 3 gập bằng xuống sàn tạo nên sàn xe phẳng sau ghế lái như các bạn đã thấy, ngoài ra trên thành xe còn bố trí các ổ điện xạc pin điện thoại, các móc treo đồ nhỏ gọn và tiện ích.

Captiva LTZ 2014 sử dụng động cơ 2,4 lít DOHC Ecotec LE9 phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp hộp số tự động 6 cấp kèm chế độ sang số bằng tay Steptronic và tùy chọn chế độ lái ECO. Công suất động cơ 165 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 230 Nm tại vòng tua 4.600 vòng/phút. Tốc độ tối đa đạt được là 181 km/h.

Trong phân khúc này, Captiva là mẫu xe phù với việc "chạy phố" và chỉ có một phiên bản duy nhất.

3. Kia Sorento

Kia Sorento có thể xem là "vua option" trong phân khúc này. Xe được trang bị khá nhiều các tính năng cao cấp so với đối thủ. Khả năng vận hành mạnh mẽ cũng là yếu tố thu hút khách hàng cho mẫu xe này. Hàng ghế thứ 3 thoải mái cho người dưới 1m7. Phiên bản 2014 được trang bị động cơ dầu tiết kiệm nhiên liệu.

Trải nghiệm thực tế cho thấy mẫu xe này không bắt mắt như Hyundai Santa Fe mới nhưng cũng khá ấn tượng với ngoại thất mang phong cách thể thao. Điểm nhấn ở ngoại thất nằm ở lưới tản nhiệt kiểu mũi hổ đặc trưng, cụm đèn pha xenon và cản trước hai tông màu.

Xe có kích thước tương tự bản nhập khẩu với chiều dài 4.685 mm, chiều rộng 1.885 mm, chiều cao 1.710 mm. Trọng lượng không tải vào khoảng 2.090 kg, chiều cao gầm xe ở mức 184 mm.

Trang bị nội thất khá phong phú với vô-lăng bọc da có tích hợp điều khiển âm thanh, cùng hệ thống kiểm soát hành trình, ghế da có chức năng chỉnh điện cho ghế lái, cửa sổ trời, hệ thống gương chiếu hậu gập điện, điều hòa tự động với hai giàn lạnh độc lập...

Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất: 5,9 lít/100km ở số sàn và 6,7 lít/100km với số tự động.

4. Toyota Fortuner

Nhờ có gầm cao nên khả năng phản ứng của Toyota Fortuner tốt với nhiều loại địa hình. Vô lăng nhẹ và dễ điều khiển cho cảm giác đánh lái thoải mái. Thế mạnh của Toyota Fortuner là kiểu dáng "hợp gu" người tiêu dùng Á Đông, vận hành bền bỉ, bảo trì bảo dưỡng rẻ, cùng với đó là giá trị bán lại cao.

Với động cơ diesel (dầu) 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, cam kép với kĩ thuật dùng đường ống dẫn chung để phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp biến thiên, đã mang đến cho chiếc xe một sức mạnh đáng kinh ngạc: chỉ hoạt động với dung tích 2.5L, công suất tối đa đạt 142 mã lực tại 3400 vòng/ phút, tuy nhiên momen xoắn tối đa lên đến 343 Nm tại dải vòng tua cực thấp là 1600 -2800 vòng/ phút mang đến cho chiếc xe khả năng vượt trội.
Phiên bản Toyota Fortuner 2014 động cơ xăng được nhấn mạnh sự thanh lịch bằng các ghế ngồi bọc da cao cấp, nâng cấp hệ thông giải trí, thêm camera sau tích hợp hiển thị ở màn hình trung tâm giúp gia tăng độ an toàn. Ngoài ra, một màn hình trên trần xe dành cho hành khách ngồi băng ghế sau cũng là đặc tính mới đáng chú ý.

5. Ford Everest

Rẻ nhất trong phân khúc này là chiếc Ford Everest với 3 lựa chọn là Ford Everest 4x2 MT, Ford Everest 2013 MT 4x4 và Ford Everest Limited 4x2 AT có mức giá bán dao động từ 774 đến 833 triệu đồng. Xe được đánh giá tốt về ngoại thất, sở hữu máy móc bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vận hành tốt, đặc biệt là dành cho địa hình xấu.

Everest Ford được trang bị động cơ 2.5 lít TDCi (phun dầu trực tiếp buồng đốt với áp suất rất cao), trục cam kép với turbo tăng áp điều khiển cánh (VGT) tạo ra công suất 141 Hp/3500 v/p và mô men xoắn cực đại 330Nm/1800 v/p. Động cơ mạnh mẽ ngay ở tốc độ vòng tua máy thấp giúp cho Ford Everest tiết kiệm nhiên liệu tối ưu chỉ với 7 lít/100 km.

Ford Everest trang bị hộp số tự động 5 cấp vượt trội hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Kết luận chung:

5 mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport, Chevrolet Captiva, Everest Ford, Toyota Fortuner, Kia Sorento đều có những thế mạnh riêng của nó. Tùy vào sở thích của người dùng, yêu thích sự thời trang, lựa chọn tốc độ, hay "ăn chắc mặc bền" để bản thân có thể đưa ra lựa chọn thích hợp cho mình.